สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่านครับ ผมอยากแชร์ประสบการณ์ที่แย่ในการสั่งสินค้าจากเว็บ Shopee ในการขนส่งและการช่วยเหลือของ Callcenter
ซึ่งขออธิบายเป็น Timeline ดังนี้ครับ
9/04/2020 - ผมได้สั่งซื้อสินค้าอันนึงจาก Shopee ซึ่งเป็นสินค้าที่ส่งจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 9/04/2020
10/04/2020 - สินค้าได้ถูกจัดส่งและมีกำหนดส่งสินค้าจริงคือวันที่ 27/04/2020 วันสิ้นสุดการจัดส่งคือ 11/04/2020
29/04/2020 - สินค้าถึงเชียงใหม่ รอนำจ่าย
30/04/2020 - ผมโทรหา Callcenter เพื่อตรวจสอบ พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกให้รอเพราะการส่งของอาจล่าช้า 5 - 10 วัน
02/05/2020 - ผมโทรหา Callcenter อีกครั้งเพื่อติดตาม และจะขอไปรับเองที่คลังสินค้าก็ได้เนื่องจากที่อยู่การจัดส่งจัดส่งไปที่ทำงานอาจไม่มีใครรับ พนักงานบอกให้รอ จะมีเจ้าหน้าที่จัดส่งโทรไปหาเอง เนื่องจากช่วงนี้มีคนสั่ง Order มาเยอะมาก วันเดียวกันผมกดขยายเวลาการจัดส่ง
05/05/2020 - ไม่มีการติดต่อใดๆ สถานะในแอพพลิเคชั่นเหมือนเดิม ผมโทรเข้าไปหา Callcenter อีกครั้งเรื่องติดตาม พนักงานในสายบอกให้รอเพราะช่วงนี้วันหยุดเยอะ ทางคอลเซนเตอร์จะผสานให้ทางขนส่งโทรหาคุณ ในขั้นตอนนี้คุณสามารถยกเลิกสินค้าได้นะ แต่ผมยืนยันที่จะรอ ก็วางสายไป
09/05/2020 - ไม่มีการติดต่อใดๆจากใครทั้งนั้น มีเพียงอีเมล์บอกให้รอ และผมได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าชิ้นนี้อีกครั้งพร้อมทั้งกดขอเงินคืนจาก shopee

09/05/2020 - ร้านค้าขอเปิดข้อพิพาท ในแอพพลิเคชั่นบอกให้รอคำตัดสิน
10/05/2020 เวลา 23:51 น. - [HCMAI]การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว Your order has been delivered. ผมนี่โคตรงง ส่งให้ใครเกือบเที่ยงคืน แล้ว ใครที่ไหนจะรับสินค้าตอนเที่ยงคืน สรุป ผมก็ยังไม่ได้รับสินค้าชิ้นนี้นะครับ
11/05/2020 - ผมโทรไปหา Callcenter น้อง callcenter รับสาย ตอบเหมือนเดิมว่าจะติดตามให้ ส่วนเรื่องที่กดจัดส่งพัสดุแล้วนั้นมีปัญหาเรื่องระบบ ระบบกดให้เองอัตโนมัติ จะส่งเรื่องผ่านอีเมล์มาหาผม ผมไม่ยอมเนื่องจากมันนานเกินไป ผมพยายามจะขอคำตอบว่าจะโทรติดต่อกลับมาได้ไหม และบอกเวลาวันที่ให้แน่นอนว่าจะเอาอย่างไรกับสินค้าผมดี ซึ่งได้คำตอบวนไปวนมาคือจะตามสินค้าให้ ผมเริ่มอารมเสีย(เสียงเริ่มเปลี่ยน)เพราะผมคุยกับ Callcenter ผมก็ได้ Dialog เดิมๆซ้ำๆเนื่องจากเขาถูกฝึกมาแบบนั้น และนอกเหนือจากนั้นพวกเขาไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจอะไรเลย จนผมต้องขอคุยกับหัวหน้าคอลเซนเตอร์ หรือใครก็ตามที่มีอำนาจมากกว่าน้องและน้องก็นั้นพยายามจะช่วยให้ผมติดต่อ 3 ครั้งแต่ไม่ได้ผล ไม่มีใครช่วยผมได้เลยในเรื่องนี้ ระดับหัวหน้าทำไมไม่ช่วยลูกน้องเลย ผมเพียงแค่บอกน้องคอลเซนเตอร์คนนั้นทำงานตามระบบของน้องไป ได้แค่ไหนแค่นั้น
/me คงได้แค่รอ ทำอะไรไม่ได้เลย
เพื่อนๆชาวพันทิปมีข้อคิดเห็นอย่างไรในเรื่องนี้ครับ
ป.ล. ขออภัยน้องคอลเซนเตอร์คนนั้นด้วย ผมเพียงอยากคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจกว่านี้ น้องพยายามเต็มที่แล้ว หัวหน้าน้องไปเข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้เลย ปล่อยให้น้องคุยกับผมอยู่คนเดีย
Shopee Express กดส่งสินค้าตอน 23:51 ทั้งๆที่ลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า ???
ซึ่งขออธิบายเป็น Timeline ดังนี้ครับ
9/04/2020 - ผมได้สั่งซื้อสินค้าอันนึงจาก Shopee ซึ่งเป็นสินค้าที่ส่งจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 9/04/2020
10/04/2020 - สินค้าได้ถูกจัดส่งและมีกำหนดส่งสินค้าจริงคือวันที่ 27/04/2020 วันสิ้นสุดการจัดส่งคือ 11/04/2020
29/04/2020 - สินค้าถึงเชียงใหม่ รอนำจ่าย
30/04/2020 - ผมโทรหา Callcenter เพื่อตรวจสอบ พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกให้รอเพราะการส่งของอาจล่าช้า 5 - 10 วัน
02/05/2020 - ผมโทรหา Callcenter อีกครั้งเพื่อติดตาม และจะขอไปรับเองที่คลังสินค้าก็ได้เนื่องจากที่อยู่การจัดส่งจัดส่งไปที่ทำงานอาจไม่มีใครรับ พนักงานบอกให้รอ จะมีเจ้าหน้าที่จัดส่งโทรไปหาเอง เนื่องจากช่วงนี้มีคนสั่ง Order มาเยอะมาก วันเดียวกันผมกดขยายเวลาการจัดส่ง
05/05/2020 - ไม่มีการติดต่อใดๆ สถานะในแอพพลิเคชั่นเหมือนเดิม ผมโทรเข้าไปหา Callcenter อีกครั้งเรื่องติดตาม พนักงานในสายบอกให้รอเพราะช่วงนี้วันหยุดเยอะ ทางคอลเซนเตอร์จะผสานให้ทางขนส่งโทรหาคุณ ในขั้นตอนนี้คุณสามารถยกเลิกสินค้าได้นะ แต่ผมยืนยันที่จะรอ ก็วางสายไป
09/05/2020 - ไม่มีการติดต่อใดๆจากใครทั้งนั้น มีเพียงอีเมล์บอกให้รอ และผมได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าชิ้นนี้อีกครั้งพร้อมทั้งกดขอเงินคืนจาก shopee
09/05/2020 - ร้านค้าขอเปิดข้อพิพาท ในแอพพลิเคชั่นบอกให้รอคำตัดสิน
10/05/2020 เวลา 23:51 น. - [HCMAI]การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว Your order has been delivered. ผมนี่โคตรงง ส่งให้ใครเกือบเที่ยงคืน แล้ว ใครที่ไหนจะรับสินค้าตอนเที่ยงคืน สรุป ผมก็ยังไม่ได้รับสินค้าชิ้นนี้นะครับ
11/05/2020 - ผมโทรไปหา Callcenter น้อง callcenter รับสาย ตอบเหมือนเดิมว่าจะติดตามให้ ส่วนเรื่องที่กดจัดส่งพัสดุแล้วนั้นมีปัญหาเรื่องระบบ ระบบกดให้เองอัตโนมัติ จะส่งเรื่องผ่านอีเมล์มาหาผม ผมไม่ยอมเนื่องจากมันนานเกินไป ผมพยายามจะขอคำตอบว่าจะโทรติดต่อกลับมาได้ไหม และบอกเวลาวันที่ให้แน่นอนว่าจะเอาอย่างไรกับสินค้าผมดี ซึ่งได้คำตอบวนไปวนมาคือจะตามสินค้าให้ ผมเริ่มอารมเสีย(เสียงเริ่มเปลี่ยน)เพราะผมคุยกับ Callcenter ผมก็ได้ Dialog เดิมๆซ้ำๆเนื่องจากเขาถูกฝึกมาแบบนั้น และนอกเหนือจากนั้นพวกเขาไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจอะไรเลย จนผมต้องขอคุยกับหัวหน้าคอลเซนเตอร์ หรือใครก็ตามที่มีอำนาจมากกว่าน้องและน้องก็นั้นพยายามจะช่วยให้ผมติดต่อ 3 ครั้งแต่ไม่ได้ผล ไม่มีใครช่วยผมได้เลยในเรื่องนี้ ระดับหัวหน้าทำไมไม่ช่วยลูกน้องเลย ผมเพียงแค่บอกน้องคอลเซนเตอร์คนนั้นทำงานตามระบบของน้องไป ได้แค่ไหนแค่นั้น
/me คงได้แค่รอ ทำอะไรไม่ได้เลย
เพื่อนๆชาวพันทิปมีข้อคิดเห็นอย่างไรในเรื่องนี้ครับ
ป.ล. ขออภัยน้องคอลเซนเตอร์คนนั้นด้วย ผมเพียงอยากคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจกว่านี้ น้องพยายามเต็มที่แล้ว หัวหน้าน้องไปเข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้เลย ปล่อยให้น้องคุยกับผมอยู่คนเดีย