เคยกดได้ยางลบในกล่องรูปโมเดลรถจากตู้กาชาปองญี่ปุ่นในห้างไทย คืออะไรครับ

นานมาแล้วครับ ตอนเด็กๆจะผ่านตู้กดกาชาปองแบบญี่ปุ่นที่ชั้น 3 ในห้างหรูมากกลางกรุงเทพแห่งนึง ติดรถไฟฟ้า
ตอนนั้นจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่อยู่ระหว่างมากกว่า 60 ถึง 2-3 ร้อยครับ เป็นตู้สีขาวๆเรียงเป็นตับ ด้วยการตื๊อยาวนาน เพราะผู้ใหญ่ไม่เคยให้ ก็ได้มาครั้งนึง แต่พอไปลองกด สิ่งที่ได้มาคือ กล่องกระดาษอย่างสวยสีขาวคาดยี่ห้อแดง มีรูปโมเดลรถสวยๆบนกล่อง มีชื่อรุ่นชื่อแบบ บลาๆๆ กล่องหนักๆเอาเรื่อง คิดว่าคงต้องทำจากโลหะสมราคาแน่ๆ แถมยังบอกว่ามีหลายแบบให้สะสม

พอเปิดกล่องมาคือช็อกครับ เพราะรถในกล่องนั้น เป็นยางลบสีขาวเนื้อดีมากก้อนใหญ่ รูปสี่เหลี่ยมขนาดเท่ากับกล่องกระดาษด้านนอก ใส่อยู่พอดิบพอดี เป็นความอึ้ง ความงง ตกใจ ฯลฯ ไม่คิดว่ามันจะมีอะไรแบบนี้ด้วย รูปรถนั่นคืออะไร เงินที่ปลิวไปกับความอึ้งนี้ ... จำไม่ได้ว่าโดนด่าหรือเปล่า (แต่คิดว่าน่าจะ)

เวลาผ่านไป ผมเอามันใส่กล่องเดิมวางตั้งไว้หัวโต๊ะและลืมๆมันไป แต่ก็มีคนแอบหยิบไปใช้ แถมยังบอกว่า ยางลบนี่ลบดีมากๆเลย ลบได้สะอาดเกลี้ยงเกลามาก แต่ผมก็ยังงงอยู่ต่อไป ผ่านไปเนิ่นนาน ของนี่น่าจะหายสาบสูญไปแล้ว แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไรและยังเก็บความงงไว้ ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง แถมกลัวไม่กล้ากดตู้พวกนี้อีกเลย

มันคืออะไรครับ โมเดลรถอะไร ยาลลบอะไร ทั้งหมดนี่มันเรื่องอะไรกัน เพราะราคามันเกินกว่ายางลบก้อนนึง แล้วจะใส่กล่องโมเดลรถทำไม ใส่ตู้ทำไม งงไปหมดครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่