สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่เคยใช้ BMW นะครับ
แต่ใช้ AF L1 อยู่
เอาจริง ๆ แม้คนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นรถ Type เดียวกัน
แต่มันต่างกันเยอะอยู่นะ
AF จะเป็น Enduro แบบจ๋า ๆ เลย
ขณะที่ R1200/R1250 จะมีความ On road มากกว่า
แม้ AF1100 จะถูกใส่ระบบ Electronic มามากขึ้น
ปรับหลาย ๆ อย่างให้เหมาะกับการขี่ถนนดำมากขึ้น
แต่ก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่า โตรงสร้างหลักของมัน
ตั้งแต่ขนาดล้อ หน้าหลัง, FR&RR suspension travel
คือเอาไว้ลุยโหด ๆ มากกว่าจะเอามาขี่บนทางดำครับ
ต่อคำถามของคุณเจ้าของกระทู้
ถ้ามองแค่ ระบบ Electronic ที่เพิ่มเข้ามา
อาจจะเรียกได้ว่า ใกล้เคียง BMW ขึ้นครับ
แต่ความเห็นส่วนตัวของผม
มันเทียบกันไม่ได้ครับ
ถ้าคุณใช้ท่องเที่ยวทางดำเป็นหลัก หรือ 70% ทางดำ 30% ทางฝุ่น
ชอบช่วงล่างที่ดีโคตร ๆ เน้นขี่ทางไกลยาว ๆ
เสถียรภาพที่ความเร็วสูงดี ไม่ลุยหนักมาก
BMW คือที่สุดแล้วครับ
แต่ถ้าเน้นลุย โหด ข้ามสิ่งกีดขวางสูง ๆ เข้าป่า
AF ทั้งตัวเก่าตัวใหม่ ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
ขอโทษด้วยนะครับ
อาจจะตอบไม่ตรงคำถามเท่าไหร่
แต่ใช้ AF L1 อยู่
เอาจริง ๆ แม้คนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นรถ Type เดียวกัน
แต่มันต่างกันเยอะอยู่นะ
AF จะเป็น Enduro แบบจ๋า ๆ เลย
ขณะที่ R1200/R1250 จะมีความ On road มากกว่า
แม้ AF1100 จะถูกใส่ระบบ Electronic มามากขึ้น
ปรับหลาย ๆ อย่างให้เหมาะกับการขี่ถนนดำมากขึ้น
แต่ก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่า โตรงสร้างหลักของมัน
ตั้งแต่ขนาดล้อ หน้าหลัง, FR&RR suspension travel
คือเอาไว้ลุยโหด ๆ มากกว่าจะเอามาขี่บนทางดำครับ
ต่อคำถามของคุณเจ้าของกระทู้
ถ้ามองแค่ ระบบ Electronic ที่เพิ่มเข้ามา
อาจจะเรียกได้ว่า ใกล้เคียง BMW ขึ้นครับ
แต่ความเห็นส่วนตัวของผม
มันเทียบกันไม่ได้ครับ
ถ้าคุณใช้ท่องเที่ยวทางดำเป็นหลัก หรือ 70% ทางดำ 30% ทางฝุ่น
ชอบช่วงล่างที่ดีโคตร ๆ เน้นขี่ทางไกลยาว ๆ
เสถียรภาพที่ความเร็วสูงดี ไม่ลุยหนักมาก
BMW คือที่สุดแล้วครับ
แต่ถ้าเน้นลุย โหด ข้ามสิ่งกีดขวางสูง ๆ เข้าป่า
AF ทั้งตัวเก่าตัวใหม่ ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
ขอโทษด้วยนะครับ
อาจจะตอบไม่ตรงคำถามเท่าไหร่
แสดงความคิดเห็น
คิดว่า AFRICA TWIN CRF1100 สู้ R1200GS ได้สูสีมากขึ้นมั้ยครับ
ใครพอโอกาสขับขี่ทั้งสองรุ่นแล้ว ขอความเห็น ความรู้สึกหน่อยนะครับ