ชวนกันกิน “ปากหม้อ พุ-พาน” ของเด็ดเมืองขอนแก่น

กระทู้สนทนา
แวะเวียนไปเมืองขอนแก่น ช่วงยามเช้า ห้ามพลาดกับ ร้าน “ปากหม้อ พุ-พาน” ร้านอาหารเช้าตำรับเวียดนามแท้ ๆ ที่มีสูตรเด็ดมาจากสกลนคร อาหารที่นี่ทำสดใหม่ทุกจาน ฟินทุกคำ อย่าลืมกันนะว่าอาหารเช้า เป็นมื้อที่สำคัญ อิอิ^^
มาลุยกันเลยดีกว่าจ้าาาา ...
เริ่มที่ ไข่กระทะ เมนูอาหารเช้ายอดนิยม ที่ใคร ๆ ก็ต้องสั่ง อิอิ
มาต่อที่ ไข่ม้วน จะใช้แป้งห่อคล้ายกับปากหม้อญวนเลย แต่จะมีการผสมไข่ลงในเนื้อแป้งด้วย ถือว่าเมนูนี้แปลกใหม่สำหรับผู้เขียน แต่รสชาติอร่อยจ้า
ขาดไม่ได้นะเมนูนี้ ขอบอก อมยิ้ม16 .. ก๋วยจั๊บญวน นั่นเอง เป็นก๋วยจั๊บญวนที่ใช้เส้นสด เส้นเหนียวนุ่ม หมูยอเนื้อแน่น ๆ กระดูกหมูเปื่อย ๆ เหยาะพริกไทยลงไปหน่อย แล้วซดน้ำซุปเป็นน้ำซุปกระดูกหมู หอม ๆ ใส่กระเทียมเจียวสักหน่อย ยิ่งหอม หือออ ฟินกันรึยัง!?! อิอิ
ขนมปังญวน เป็นการนำขนมปังฝรั่งเศสมาผ่ากลาง แล้วนำเครื่องต่าง ๆ (เป็นหมูสับปรุงรส ผสมผัก) ทำเป็นไส้ขนมปัง แล้วนำเข้าเตาอบ อบให้นุ่ม ๆ หอม ๆ อันนี้ถือว่าเป็นการผสมผสานอาหารสัญชาติฝรั่งเศส กับเวียดนามได้อย่างลงตัว รสชาติอร่อยดี ต้องไปลองนะจ๊ะ
มาร้าน ปากหม้อ พุ-พาน ทั้งที ไม่สั่ง ปากหม้อญวน ถือว่ามาไม่ถึงเมืองขอนแก่นแน่ ๆ
ปากหม้อญวน ถือว่าเป็น Signature ของที่นี่เลย ลักษณะเป็นแป้งบาง ๆ ห่อไส้ที่ทำจากหมูบดที่นำไปผัดกับต้นหอมสับ ปรุงรสเล็กน้อย แล้วจึงนำแป้งมาห่อ อยากบอกว่าไส้แน่นมาก ๆ จริง ๆ จ้า ในการกิน จะกินคู่กับน้ำจิ้ม รสชาติที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเลย
ใครไปเที่ยว จ.ขอนแก่น ต้องแวะชิมอาหารสไตล์เวียดนามกับร้าน “ปากหม้อ พุ-พาน” นี้เด้อ อร่อยเด็ดทุกเมนู ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00 - 14.00 น. แอบกระซิบใครไปหลังเที่ยง มีหวังอาจจะอดกินนะจ๊ะ ^^”
พิกัดร้าน : ร้านปากหม้อ พุ-พาน : ตั้งอยู่ ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

**** ปล. ช่วงนี้ งดไปนั่งรับประทานที่ร้านกันก่อนนะจ๊ะ สนองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลกันจ้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่