กระบะChevy รุ่นตา 2 ชั้นคลัชจมกลางตลาด...เมื่อช่างมาดูถึงกับตะลึงเมื่อพบสิ่งนี้!!

รถกระบะยี่ห้อ Chevrolet Colorado ของค่ายเชฟโรเล็ทที่เลิกทำการตลาดไปแล้ว
คันนี้เป็นตัวแรกที่ทำการตลาดในประเทศไทย เป็นรุ่นตา 2 ชั้น ปี 2004 เกิดมีปัญหาขึ้น
ขณะขับขี่ โดยน้องชายของเจ้าของรถได้ยืมรถเพื่อไปใช้บรรทุกของ โดยมีการเปิดเผยว่า
ขณะขับอยู่ในตลาด ช่วงชะลอรถเพื่อจะเข้าโค้ง โดยผู้ขับได้เหยียบคลัชเพื่อกำลังจะเปลี่ยนเกียร์
ทันใดนั้นคลัชก็จมลงไป ไม่คืนกลับมาอยู่ในสภาพเพื่อที่จะเหยียบคันเร่งให้รถวิ่งไปต่อได้
ผู้ขับซึ่งคือน้องชายของเจ้าของรถได้ตะลึงอยู่ครู่ใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่รถหลังเริ่มติด
และสงสัยว่าคันหน้านั้นเป็นอะไร ทำไมจอดหัวมุมตลาดเช่นนี้ 
นี่คือบทสนทนาของผู้ขับว่าขณะนั้นเกิดอะไรขึ้น?

"ขณะนั้น ตรงหัวโค้ง เมื่อรถจอดอยู่โดยที่คลัชจมลงไปและไม่มีทีท่าว่าจะขึ้นมาดังเดิม
ผมตัดสินใจ ใช้เท้างัดมันขึ้นมา...พระเจ้าช่วย ให้ตายเถอะ! รถด้านหลังคงหงุดหงิดแย่แล้ว
และผมไม่สามารถลงไปอธิบายกับใครได้ว่ารถเกิดปัญหาอะไรขี้น....เมื่อใช้เท้างัดขึ้นมา
รถก็เกิดกระตุกและดับไป เพราะขณะนั้นรถเข้าเกียร์ 1 ค้างไว้ เมื่อสติคืนกลับมา ผมรีบเข้าเกียร์ว่าง
สตาร์ทรถ และเหยียบคลัชอย่างระมัดระวังเพื่อให้เข้าเกียร์ 1 และคลานกลับไปบ้านได้
เพราะตอนนั้นใกล้ถึงบ้านแล้ว" ชายผู้นั้นเปิดเผย

เมื่อสามารถนำรถไปถึงบ้านได้แล้ว และได้เวลาเลิกงาน เจ้าของรถกลับมาถึงบ้าน
ได้เรียกช่างที่สนิทสนมกันแถวบ้านมาเพื่อทำการซ่อมแซมให้ ช่างหยิบสิ่งนี้ที่ติดตัวมาด้วย
ชายผู้นั้นถึงกับตะลึง
"โอ้ว สิ่งนี้นี่เองที่ทำให้รถกระบะคันเก่าคันเก่งนี้เกิดอาการเช่นนี้"

หน้าตาคุ้นเคยกันดี เพราะมันคือ กระปุกน้ำมันที่เห็นอยู่จนชินตาในฝากระโปรงหน้ารถของเขานั่นเอง
เพียงแต่มันเป็นอาการ "ปั๊มคลัชบนเสีย" จึงทำให้เกิดอาการคลัชจมลงไปเช่นนั้น

โดยสิ่งนี้ต้องเปลี่ยนพร้อมกัน เพราะมันเป็นชุดเดียวกับปั๊มคลัชตามที่ช่างเอ่ยมา

และที่พิเศษมากคือ รถกระบะ Chevrolet รุ่นนี้ ใช้อะไหล่ตัวเดียวกับรถกระบะยี่ห้อดัง
ขวัญใจชาวไทยมาอย่างยาวนาน Isuzu 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปล.สรุปคือ รถมีอาการเหยียบคลัชแล้วคลัชจม ไม่เด้งขึ้นมาทำให้เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้
จะมีอาการเตือนของคลัชคือ "เหยียบคลัชลงไปแล้วมันจะดีเลย์ขึ้นมาตอนที่ปล่อยเท้า"
กล่าวคือ คลัชจะไม่คืนกลับตำแหน่งเดิมทันที แต่จะค้างอยู่ด้านล่าง 1-2 วินาทีแล้วค่อยเด้งขึ้นมา
อาการนี้มีหลายเดือนแล้ว แต่มันขับได้ ผมก็เลยไม่สนใจ เพราะดูน้ำมันเกียร์ คลัช แล้วมันไม่พร่อง
แต่เป็นการนำพามาสู่คลัชจมในวันนี้ที่น้องชายเอาไปขับแล้วเจอแจ๊คพ็อตพอดี น้องถ่ายคลิปมาให้ดู
ตอนเหยียบคลัช มันค้างจมอยู่ด้านล่างถึง 4-5 วินาทีเลย ก่วาจะเด้งขึ้นมาตำแหน่งเดิม
และพอยิ่งย้ำลงไปแรงๆ ทำให้จมอยู่ด้านล่าง ทำให้ต้องเอาเท้างัด และมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นวันนี้
ดีที่ไม่เป็นตอนรถใช้ความเร็วสูงๆ นะครับ

ปลล. สังเกตุรถกระบะท่าน ถ้าเหยียบคลัชไปแล้วมันเหมือนมีจังหวะดีเลย์ 1-2 วิ เวลาปล่อยคลัช
แล้วเหมือนมันเด้งๆ ละก็ เตรียมพารถคันเก่งของท่านไปพบช่างผู้ชำนาญการเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ทำไมต้องตั้งหัวข้อยังกับคลิกเบทด้วย ไม่เห็นจะมีอะไรแปลกเลย เล่าซะยังกะจะบอกว่า ช่างดึงงูเหลือมออกมาจากในกระโปรงรถอย่างนั้นแหละ

น้ำมันเบรครั่วหมดกระปุก ต้องถามว่าได้เช็คบ้างหรือเปล่า เพราะมันมักจะไม่ได้รั่วทีเดียวหมด แต่มันจะค่อยๆหายไปใช้เวลานานเหมือนกัน ถ้าเช็คแล้วเห็นว่ามันพร่อง ก็เติมลงไปก่อน ก็จะอยู่ได้อีกพักใหญ่ๆ พอมันชักจะพร่องเร็ว ก็เอาไปเปลี่ยนได้เลยครับ ใช้อะไหล่ของ isuzu น่ะดีแล้วครับ หาง่ายราคาถูก แท้เทียมมีให้ซื้อเพียบ
--==NICK==--
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่