[CR] เยือนไข่มุกแห่งแอฟริกา ยูกันดา-รวันดา เดินตามรอยกอริลลา (PART 1)

ช่วงนี้มีเวลาว่างพอสมควรอีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้ได้รับการบ้านมากจากเจ้านายค่ะ อยากแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับทริปส่วนตัวของเขา ที่เพิ่งกลับมาก่อนช่วงล็อคดาวน์ COVID-19 ไม่นาน แต่เป็นประสบการณ์สุดประทับใจค่ะ เลยอยากแบ่งปันให้คนอื่นๆได้เห็นบ้าง

ทริปนี้นายได้มีโอกาสไปประเทศยูกันดา-รวันดา และได้มีโอกาสเดินตามรอยกอริลลา หรือ Gorilla Trekking ในฝั่งประเทศรวันดา อีกสุดยอดหนึ่งคือ การเข้าพักที่โรงแรม One&Only Gorilla's Nest ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน เป็นอีกอย่างหนึ่งที่เขาประทับใจสุดๆ ไว้จะถ่ายทอดเรียงตามวันเดินทางเลยนะคะ

โดยการจองครั้งนี้ ทางนายได้ให้บริษัททัวร์ที่เคยไปเที่ยวด้วย เป็นคนจัดแพคเกจให้ ไปกันแค่ 2 คน

ครั้งนี้ เจ้านายเลือกบินด้วยสายการบิน Kenya Airways ชั้นธุรกิจค่ะ นั่งเครื่องบินจากกรุงเทพ ไปแวะต่อเครื่องที่ไนโรบี,เคนย่า และบินต่อไปที่สนามบิน Entebbe, Uganda


เมนูอาหารบนเครื่องบิน

และหน้าตาอาหารเช้าก่อนเครื่องลง มีการแวะต่อเครื่องที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนย่า และต่อเครื่องไปที่สนามบิน Entebbe ประเทศยูกันดา

เครื่องกำลังจะลงจอดที่สนามบิน Entebbe เมืองนี้จะอยู่ห่างจากกรุงคัมพาลา เมืองหลวงของประเทศยูกันดา ประมาณ 1 ชั่วโมง ตัวเมือง Entebbe ตั้งอยู่ริมทะเลสาบวิคตอเรีย ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา ที่มีอาณาเขตติดกับ 3 ประเทศคือ เคนย่า, ยูกันดา และแทนซาเนีย


เดินทางถึงวันแรก เพราะประเทศยูกันดา ตั้งอยู่บริเวณเส้นศูนย์สูตรพอดี อากาศจึงค่อนข้างร้อน

หน้าตาอาหารกลางวันมื้อแรก 

พอเดินทางไปถึง นายได้ไปแวะที่สวน Botanic Garden ริมฝั่งทะเลสาบวิคตกเรียค่ะ แต่ไม่ทันได้ถ่ายรูปมา ต้นไม้ในสวนส่วนมากเป็นต้นไม้เขตร้อน มีความกว้างมาก พอลงไปจะมีไกด์ (เหมือนเป็นชาวบ้านแถวนั้น) นำเดินเล่นไปในสวน 1รอบ และก็จ่ายทิปให้ ตามระเบียบ

จากนั้นก็เข้าไปในเมืองคัมพาลา ในเมืองค่อนข้างแออัดทั้งรถ และคน บวกกับอากาศที่ร้อนชื้นค่ะ นายเราเดินทางมาทั้งคืน เลยขอตัวเข้าโรงแรมพักผ่อนก่อน

คืนแรกพักที่ Kampala Serena Hotel เครือโรงแรม Serena ค่อนข้างแพร่หลายในแอฟริกา

ห้องกว้างขวางตามมาตรฐาน 5 ดาว

และเลือกทานมื้อเย็น ในโรงแรมเลยค่ะ

จบรีวิวสำหรับวันแรกเท่านี้ค่ะ พรุ่งนี้นายเดินทางไปเมืองจินจา จุดเริ่มต้นกำเนิดของแม่น้ำไนล์ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก
ชื่อสินค้า:   Gorilla Trekking
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่