ผมสั่งซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ วัดไข้ จาก ลาซาด้า แต่ พ้นกำหนดส่งของแล้ว เงียบไม่ตอบ ถ้าไม่ได้รับของ จะฟ้องเป็นคดี อย่างไร

กระทู้คำถาม
ผมสั่งซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ วัดไข้ จาก ลาซาด้า คำสั่งซื้อลงวันที่ 4 เมย.2563 กำหนดส่งของวันสุดท้าย 24 เมย. 2563 ต่อมา วันที่ 23 เมย.2563 ผมติดต่อ
ทางแชท แต่หุ่นยนต์ตอบไม่รู้เรื่อง ผมโทรไป คุณมนตรี รับสาย ผมแจ้งเรื่องยังไม่ได้รับสินค้า ผมตรวจสอบแล้ว ร้านค้าต่างประเทศ ส่งของมาทาง
LEX TH เข้าสู่ประเทศไทยแล้ว ตั้งแต่ 11-12 เมย.2563 อยู่ที่ สถานีคัดแยก..จนท.ลาซาด้า ตอบว่า จะติดตารมให้ และ ได้ส่ง อีเมลล์ถึงผม แจ้งว่า จะอีเมลล์แจ้งคำตอบใน 2 วันทำการ.
แต่..จนถึงวันนี้พ้นกำหนดส่งของแล้ว ผมไม่ได้รับคำตอบใดๆ วันที่ 26เมย.2563 โทรไปถาม จนท.หญิงจะแจ้ง มนตรี ให้ ก็เงียบไปเลย..ผมชักโมโห 
เซ็ง จะซื้อเครื่องวัดไข้ มามอบให้ อสม.ที่หมู่บ้าน ไว้ตรวจวัด ควบคุม โควิด 19 ..เกิดเรื่อง..จนได้
วันนี้ ผมส่งอีเมลล์ไปว่า วันจันทร์ที่ ๔ พฤษภาคม 2563 ถ้าไม่ได้รับของ หรือ คำแจ้งขอคืนเงิน ผมจะนำหลักฐานไปร้องทุกข์ กับ ศาลคุ้มครองผู้บริโภค
จังหวัด...ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ถูกต้องไหม
ขออนุญาต ถามว่า ผมจะฟ้องลาซาด้า เป็นคดีตามกฎหมาย ได้หรือไม่  อย่างไร ใครมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยครับ.ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่