เเพ้น้ำผึ้ง...กินนมผึ้งได้หรือเปล่า????

สวัสดีค่ะเราอยากจะขอคำเเนะนำจากเพื่อนๆชาว pantip

คือ..เราสนใจอยากจะทานอาหารเสริมชนิดนึงคือ.."นมผึ้ง"..สรรพคุณของน้องนางนั้นน่าสนใจจนเราอยากจะลอง เเต่...ประเด็นคือเราเคยมีการเเพ้น้ำผึ้งป่าเมื่อตอนยังเป็นเด็กน้อยน้อยเเบบทารกเลยนะ ทุกคนเล่าว่า..พ่อเราไปตีน้ำผึ้งป่าเเท้ๆมา เเล้วเอามากวาดยาให้เรา(สมัยนั้นคนเฒ่าคนเเก่เค้าจะกวาดยาให้เด็กน้อย) ในความที่ใครก็รู้ดีว่าน้ำผึ้งมีคุณประโยชน์มากพ่อก็คิดว่าเอามาผสมกวาดยาให้ลูกคงจะดี เเต่เราดัดมีอาการ ท้องเสีย..อาเจียน..มีไข้..ตอนเเรกก็ไม่มีใครคิดว่าจะเเพ้น้ำผึ้งก็ให้กินต่อไป เเล้วก็ยังคงเป็นต่อไป..จนมาเอะใจเเล้วลองหยุด เเล้วเราก็หาย หลังจากนั้นก็เป็นอันรู้กันว่า..ฉันนั้นเเพ้น้ำผึ้ง..

จนโตมาตอนนี้อายุ 24 ชอบเเอบลองกินน้ำผึ้ง(เเต่บางทีก็ไม่ใช่น้ำผึ้งป่านะเป็นน้ำผึ้งฟาร์มที่เค้าเลี้ยงอะ)เพราะอยากรู้ว่าตัวเองยังเเพ้ยุมั๊ย ร่างกายมีภูมิต้านทานเเล้วหรือเปล่า เเอบเเบบที่ผสมตามกาเเฟ น้ำ ขนม ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง เเต่ก็ไม่เป็นไรนะ เเต่เราก็ลองแค่นิดเดียวเเอบกลัวเหมือนกัน (อ่อนิดนึง!!..เเต่เมื่อประมาณ 2 ปีที่เเล้วเราเคยมีอาการ อาเจียน..ท้องเสีย..เเละไข้ขึ้นหนักมากกกกก!! อันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่า ป่วยปกติหรือเผลอไปกินน้ำผึ้งที่ผสมอะไรไม่รู้ตัวรึป่าว)

...ความสงสัย..เเละ..คำถามคือ...เราควรกินมั๊ย???...เราจะยังเเพ้ยุหรือป่าว???...เเล้วอีน้ำผึ้งกับนมผึ้งมันเหมือนกันมั๊ย???...หรือจะลองดูดี???...น้ำผึ้งป่าแท้กับน้ำผึ้งเลี้ยงจากฟาร์มเป็นไปได้มั๊ยว่า..เราเเพ้น้ำผึ้งป่าเพราะเกษรดอกไม้หลายชนิดจากในป่า???..เเค่ชีวิตเกิดมากินฮันนี่โทสไม่ได้ก็ช้ำจิตรพอเเล้วนะ...บางทีก็อยากจะเอากรอกปากให้รู้เเล้วรู้รอดสักที...ขอคำเเนะ..คำปรึกษาจากเพื่อนๆชาว pantip. ด้วยคร้าาาาา

อมยิ้ม02อมยิ้ม16

พาพันขอบคุณ

ปล.นี่เป็นกระทู้เเรกครั้งเเรก หากผิดพลาด..งง.งวย..ยังไงขออภัยด้วยนะค่ะ ยิ้ม

พาพันชอบ

****ขอบคุณค่ะ****

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่