[CR] ฝึกภาษาให้เก่งสไตล์คนงบน้อย การันตรีเก่งชัวร์

⭕️เก่งภาษาสไตล์คนงบน้อย⭕️
 “ไม่เคยคุยกับฝรั่ง ไม่มีเงินเรียน ไม่เคยไปต่างประเทศ ไม่เคยเรียนนอก ไม่ได้เรียนอินเตอร์ ต้นทุนน้อย งบน้อย”😱😱😱
เลิกหาเหตุผลมาอ้างได้แล้วจ้า เพราะแนตผ่านทุกอย่างมาหมดแล้ว ทุกวันนี้ได้ไปทำงานต่างประเทศ สื่อสารภาษาอังกฤษได้สบายๆในระดับนึงเลยคะ🥰

สำหรับคนขี้เกียจอ่านตามลิงค์นี้เลยคะ
👉🏻 https://youtu.be/h1WCvEd-JDw

📌เทคนิคของแนต เอาไปใช้ฝึกได้กับทุกภาษาคะ
1.ท่องคำศัพท์สม่ำเสมอ
✅วันละ 5-10 คำ ทุกวัน (กลับมาทวนคำเดิมทุกครั้ง)
ยิ่งเรารู้คำศัพท์เยอะ เราจะปะติดปะต่อจับใจความได้มากขึ้น
✅เขียนคำศัพท์ใส่Post it สีสันสดใส แปะทุกสิ่งรอบตัวเรา (เริ่มจากการเรียนรู้คำศัพท์รอบตัวให้มากที่สุด) เช่น แปะตู้เย็น Refrigerator หรือถ้าฝึกภาษาอื่นอยู่ ก็ให้แปะในภาษานั้นๆคะ ทุกวันที่เห็นที่เปิดใช้ ให้อ่านออกเสียง อย่างน้อยๆผ่านตาและจำง่ายคะ

2.ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ
เลือกในสิ่งที่เราชอบ เนื้อหาที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็มีประโยชน์คะ
✅การดูหนัง เน้นให้ฟัง Soundtracks และซับไทย แล้วก็มาลองเปลี่ยนเป็นซับEng ทำวนไปแบบนี้จนกว่าจะเข้าใจ จะทำให้เราได้ฝึกทั้งการฟัง สำเนียง และประโยคที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ 💢เน้นห้ามฟังพากย์ไทยเด็ดขาด
✅การอ่านหนังสือ แนตชอบHarry potterมาก จะลองอ่านทั้งไทยและ Eng สลับกัน จนหลังๆแค่อ่าน Eng ก็พอจะเข้าใจแล้วคะ, การแปล นสพ.BangkokPost ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจคะ
✅การฟังเพลงที่เราชอบ จะช่วยได้เยอะคะ แนตแนะนำฝึกช่วงแรกๆ ฟังเพลงเก่าๆเพราะจะฟังง่ายใช้คำไม่ยาก ถ้าเพลงสมัยใหม่จะมีการรวบคำเยอะคะ

3.Online Learning ยุคสมัยนี้เชื่อว่าทุกคนมี โทรศัพท์กันทุกคนคะ สื่อออนไลน์ทั้งYouTube, Facebook,Website หรือApplication ต่างๆ สามารถเปิดดูได้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน
เช่น Ted, BBC, CNN, Cake etc.
💢ถ้าเปิดดูซีรี่ย์ได้ รับรองว่าเปิดเรียนภาษาได้เช่นกันคะ 😉

4.ฝึกพูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
🔥วิธีนี้สำคัญมาก เพราะจะทำให้สมองของเราชินกับการใช้ภาษาอังกฤษ (เคยสังเกต คนไม่ค่อยได้ใช้ภาษา เวลาจะพูดทีคิดนาน อืมมม เอ่อออ.. มั้ยคะ? นั่นแหละคะ เพราะสมองเราไม่ชินคะ)
✅เริ่มต้นจากตื่นเช้ามาอธิบายว่า เราตื่นมาทำอะไรบ้าง? ไหนลองอธิบายสิ ว่าวันนี้งานที่ทำเป็นยังไง? พูดกับตัวเองนี่แหละคะ ไม่ต้องไปพูดกับใคร บางทีก็พูดหน้ากระจกเช็คบุคลิกตัวเอง ว่าตอนพูดภาษาอื่น ตอนคิดขมวดคิ้วมั้ย? บิดตัว? วนมือเพราะคิดไม่ออก? เอิ่มมม.. อืมมม.. ระหว่างคิดอยู่ว่าจะใช้คำศัพท์อะไรดี ? กลอกตามั้ย? เรื่องพวกนี้จำเป็นมากคะ ถามว่าผิดมั้ย ไม่ผิดคะ แต่มันทำให้บุคลิกภาพเราเสีย เราถึงต้องสร้างความมั่นใจกับตัวเองก่อนไงคะ😊
💢วิธีนี้ ทำสม่ำเสมอ จะช่วยให้เราพูดและคิดได้คล่องขึ้นคะ

5.ฝึกGrammar 
✅แนตเชื่อว่า 99% ของคนไทย ถูกบังคับเรียนgrammar มาตั้งแต่เด็ก บางคนบอกว่าไม่สำคัญ เรียนไปก็พูดไม่ได้จริงๆสำคัญในระดับนึงเลยคะ
การฝึกGrammar จะทำให้เราเรียบเรียงประโยคได้ถูกต้อง ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น
▪️ I,Me, My, Mine มีหลายคนยังไม่เข้าใจว่าใช้ยังไง และเอาไปใช้ผิด ชอบเอา”me” แทนตัวฉัน ในทุกๆอย่าง Ex. Me wanna go out. ซึ่ง❌
ต้องใช้ I wanna go out. (ประธาน กรรม แสดงความเป็นเจ้าของ แยกแยะให้ได้คะ)
และแกรมม่าเองยังมีประโยชน์อย่างมสกสำหรับผู้ที่ทำงานเอกสาร เขียน ส่งอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน.

6.สำเนียง (Accent)
✅อยากให้แยกให้ออกระหว่าง สำเนียง(Accent) กับ การออกเสียง (Pronounces) ทั้งสองอย่างนี้ต่างกันมากคะสำเนียงจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศเช่น British, American, Singlish, Indian และไทย ไม่ผิดคะที่แต่ละชาติจะมีเอกลักษณ์สำเนียงของตัวเอง แต่ถ้าคนไทยฝึกEng จนพอเริ่มพูดได้ แนตก็อยากให้อิงการฝึกสำเนียงNative English Speaker มากกว่า แต่
✅การออกเสียง คือ การออกเสียงคำศัพท์แต่ละคำให้ถูกต้อง ความหมายจะได้ไม่เพี้ยนคะ เช่น Right = ขวา , Light = ไฟ  สองคำนี้ ถ้าออกเสียงผิด ความหมายเพี้ยนทันทีคะ😭

7.พาตัวเองเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ได้ใช้ภาษา
✅พอเราเริ่มพูดได้แล้ว ก็ให้พาตัวเองไปเรียนหรือทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีชาวต่างชาติเยอะๆคะ
Ex.สมัยแนตเรียนม.ปลาย อยากจะฝึกพูดEng จะไปเรียนก็แพง ก็เลยสมัครงานpart-time ที่Swensense สาขาPltinum ประตูน้ำ เพราะสาขานั้นมีลูกค้าชาวต่างชาติตลอดคะ แล้วก็ทำให้เราได้หัดพูดมากขึ้น
✅หัดฟังภาษาอังกฤษในสำเนียงต่างๆคะ แต่ก่อนแนตเป็นคนกลัวคนอินเดียมาก เพราะฟังเค้าพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง จนได้ไปทำงานเรือ เพื่อนร่วมงานจากอินเดียเยอะมากจ้า ตอนนี้ฟังทันละ 😆
💢ถ้ามีโอกาสได้ไปทำงานหรือเรียนต่างประเทศ เช่น ไปทำงานที่จีน ได้ใช้ภาษาทุกวัน ตัวเองเลยติดEngสำเนียงจีนซึ่งบางทีพอมาพูดกับคนต่างชาติมันฟังไม่ออกจริงๆ พยายามบอกตัวเองว่า อย่าให้สำเนียงตัวเองเพี้ยนคะ เหมือนที่บอกอิง Native English speaker ไว้คะ เพราะในชีวิตต่างแดน จะมีคนบางกลุ่มชอบดูถูกและล้อเลียนการพูดภาษาของเราคะ ไม่ได้บอกว่าให้ไปแคร์คำพูดพวกนั้น แต่อยากจะให้คอยพัฒนาตัวเองเรื่อยๆคะ💪🏻

❤️แนตรับรองคะ ทำครบหมดทุกข้อ อย่างสม่ำเสมอ เก่งภาษาขึ้นแน่นอนคะ ล้าน%❤️
👉🏻ฝากช่องYouTube: ChubbyNatty ด้วยนะคะ🙏🏻
ชื่อสินค้า:   การันตีฝึกภาษาวิธีนี้เก่งแน่นอน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่