กระทู้นี้ขอแชร์ (บ่น) ประสบการณ์แย่ ๆ ที่ได้รับจาก Call Center ของ True นะครับ เผื่อใครกำลังคิดจะทำแบบผมจะได้ไม่พลาดท่าเสียที
เรื่องมันเกิดจากผมเห็นโฆษณา True Fiber 1000/500 ในราคา 799 บาท/เดือน ตามในรูป
เดิมทีผมใช้โปรเดียวกันนี้เลย แต่ราคา 999 บาท/เดือน ในเมื่อมีโปรถูกกว่าถ้าสามารถเปลี่ยนได้ก็ดี จึงได้ถามไปใน Inbox และได้รับคำตอบดังในภาพ
เมื่อได้รับคำยืนยันว่าเปลี่ยนโปรที่ 1242 ได้เลย จึงได้โทรไปขอเปลี่ยน ผู้รับสายชื่อสุรเชษฐ (เสียดายที่ใช้ iPhone เลยอัดบทสนทนาไว้ไม่ได้ แต่ทางทรูคงมีอัดไว้) ผมแจ้งไปว่าได้คุยกับทางเพจแล้วสามารถเปลี่ยนเป็นโปรนี้ได้ คุณสุรเชษฐรับปากจะไปตรวจสอบดำเนินการให้ ขอให้ผมวางสายแล้วจะติดต่อกลับ (ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งของวันที่ 23 เม.ย.)
ประมาณบ่าย 3 ครึ่งผมได้รับโทรศัพท์จากคุณสุรเชษฐอีกครั้ง พร้อมกับ SMS แจ้งว่าได้เปลี่ยนโปรผมเป็นโปร 1000/200! ซึ่งไม่ใช่โปรที่ผมต้องการ
แต่ทางนั้นแจ้งว่าโปร 799 มีแค่โปรนี้โปรเดียว ปัญหาคือ ทำไมไม่ยืนยันโปรกับผมก่อน??? เพราะตอนผมติดต่อไปต้องการโปร 1000/500 ในราคา 799 ตามที่โฆษณา ถ้าไม่มีให้ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ก็ควรแจ้งผม ไม่ใช่เปลี่ยนโดยพลการ
ทางคุณสุรเชษฐขอให้ผมส่งอีเมลไปที่ support@truecorp.co.th พร้อมแนบภาพโฆษณาที่ว่าราคา 1000/500 ราคา 799 ไปให้ด้วย เพื่อจะไปดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งหลังจากส่งไปให้แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ มาจนถึงตอนนี้
ที่ร้ายกว่า คือเปลี่ยนโปรเป็น 1000/200 โดยไม่ยืนยัน ยังแก้ Public IP ให้กลายเป็น Private IP ด้วย
ผมแจ้งกับ intelligence ถึงปัญหานี้ เพราะคิดว่าอาจจะได้รับการแก้ไขที่ดีกว่า แต่ทาง intelligence กลับบอกว่าโปร 1000/500 ไม่มีแล้ว ส่วนเรื่อง Public IP ให้ผมไปใช้ TrueDDNS แทน
คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้นะครับ เรื่องทั้งหมด ตอนนี้ผมตรวจสอบแล้วคิดว่าคงย้ายไป 3BB เพราะมีโปร 1000/700 ในราคา 900 แถมได้ Public IP ด้วย
ขอลาขาดกับทรูที่ใช้บริการมาเกิน 10 ปี ณ ตรงนี้เลย
UPDATE: หลังจากกดส่งกระทู้นี้ ทางคุณสุรเชษฐได้โทรมาขอโทษ ...ที่เปลี่ยนโปรให้เพราะเข้าใจว่าผมต้องการลดค่าบริการ... จบครับ จบ แยกย้าย
ประสบการณ์แย่ ๆ กับ True Fiber วันนี้
เรื่องมันเกิดจากผมเห็นโฆษณา True Fiber 1000/500 ในราคา 799 บาท/เดือน ตามในรูป
เดิมทีผมใช้โปรเดียวกันนี้เลย แต่ราคา 999 บาท/เดือน ในเมื่อมีโปรถูกกว่าถ้าสามารถเปลี่ยนได้ก็ดี จึงได้ถามไปใน Inbox และได้รับคำตอบดังในภาพ
เมื่อได้รับคำยืนยันว่าเปลี่ยนโปรที่ 1242 ได้เลย จึงได้โทรไปขอเปลี่ยน ผู้รับสายชื่อสุรเชษฐ (เสียดายที่ใช้ iPhone เลยอัดบทสนทนาไว้ไม่ได้ แต่ทางทรูคงมีอัดไว้) ผมแจ้งไปว่าได้คุยกับทางเพจแล้วสามารถเปลี่ยนเป็นโปรนี้ได้ คุณสุรเชษฐรับปากจะไปตรวจสอบดำเนินการให้ ขอให้ผมวางสายแล้วจะติดต่อกลับ (ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งของวันที่ 23 เม.ย.)
ประมาณบ่าย 3 ครึ่งผมได้รับโทรศัพท์จากคุณสุรเชษฐอีกครั้ง พร้อมกับ SMS แจ้งว่าได้เปลี่ยนโปรผมเป็นโปร 1000/200! ซึ่งไม่ใช่โปรที่ผมต้องการ
แต่ทางนั้นแจ้งว่าโปร 799 มีแค่โปรนี้โปรเดียว ปัญหาคือ ทำไมไม่ยืนยันโปรกับผมก่อน??? เพราะตอนผมติดต่อไปต้องการโปร 1000/500 ในราคา 799 ตามที่โฆษณา ถ้าไม่มีให้ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ก็ควรแจ้งผม ไม่ใช่เปลี่ยนโดยพลการ
ทางคุณสุรเชษฐขอให้ผมส่งอีเมลไปที่ support@truecorp.co.th พร้อมแนบภาพโฆษณาที่ว่าราคา 1000/500 ราคา 799 ไปให้ด้วย เพื่อจะไปดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งหลังจากส่งไปให้แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ มาจนถึงตอนนี้
ที่ร้ายกว่า คือเปลี่ยนโปรเป็น 1000/200 โดยไม่ยืนยัน ยังแก้ Public IP ให้กลายเป็น Private IP ด้วย
ผมแจ้งกับ intelligence ถึงปัญหานี้ เพราะคิดว่าอาจจะได้รับการแก้ไขที่ดีกว่า แต่ทาง intelligence กลับบอกว่าโปร 1000/500 ไม่มีแล้ว ส่วนเรื่อง Public IP ให้ผมไปใช้ TrueDDNS แทน
คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้นะครับ เรื่องทั้งหมด ตอนนี้ผมตรวจสอบแล้วคิดว่าคงย้ายไป 3BB เพราะมีโปร 1000/700 ในราคา 900 แถมได้ Public IP ด้วย
ขอลาขาดกับทรูที่ใช้บริการมาเกิน 10 ปี ณ ตรงนี้เลย
UPDATE: หลังจากกดส่งกระทู้นี้ ทางคุณสุรเชษฐได้โทรมาขอโทษ ...ที่เปลี่ยนโปรให้เพราะเข้าใจว่าผมต้องการลดค่าบริการ... จบครับ จบ แยกย้าย