เราสามารถเรียกร้องอะไรจาก บริษัท ขนส่งเอกชน F. ในการเปลี่ยนกล่องสินค้าของเราไปให้คนอื่นได้บ้างคะ

กระทู้คำถาม
เหตุการณ์มีอยู่ว่า "เราได้ฝากพี่ส่งสินค้าไปให้ลูกค้า เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา(ส่งหลายกล่องพอสมควร) กับบริษัท flash express และหลังจากที่ลูกค้าได้รับสินค้า แล้วแจ้งเรามาว่าสินค้าที่ได้รับ ไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าสั่ง(ลูกค้าสั่งสินค้าประเภทเครื่องสำอางมูลค่าประมาณ 6,000 บาท) โดยสิ่งที่ลูกค้าได้รับคือ มะม่วง และ ข้าวสาร !!! โดยลูกค้าได้ถ่ายรูปกล่อง และสิ่งของที่อยู่ภายในกล่องส่งมาให้เราดูพร้อมคลิปวิดีโอ และกล่องสินค้าไม่มีการจ่าหน้าที่อยู่ผู้รับ(เพราะเราจะติดชื่อที่อยู่ลูกค้าตลอด) มีเพียงสติกเกอร์เลเบลของบริษัทเท่านั้น และบอกทางเราว่าจะแจ้งความหากไม่ดำเนินการใด ๆ ซึ่งเราได้แจ้งให้พี่เราไปติดต่อยังคลังสินค้าต้นทางเพื่อแจ้งปัญหา และได้คุยกับพนักงานรับสินค้า และทางพนักงานเขาก็มั่นใจว่าไม่ได้มีการสลับกล่องสินค้าหรือติดแผ่นเลเบลผิดแต่อย่างใด เพราะช่วงที่มาส่งสินค้าพนักงานเขาจำได้และพี่เราก็ยืนยันว่าตอนที่ส่งสินค้าและรับใบเสร็จมามีเพียงสินค้าของเราเท่านั้นที่อยู่บริเวณนั้น และกล่องสินค้าและเทปของเราก็มีลักษณะเฉพาะอยู่แล้ว เพราะใช้ของบริษัทเราเอง แต่กล่องสินค้าที่ลูกค้าได้รับ เป็นกล่องของบริษัท  flash express  และเทปของบริษัทเอง ซึ่งในตอนแรกเราคิดว่าอาจจะเกิดการสลับกล่อง แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะสติกเกอร์เลเบลของลูกค้าเราจะไปติดอยู่ที่ที่กล่องของคนอื่นได้อย่างไร ในเมื่อตอนที่ส่งสินค้าก็มีเฉพาะสินค้าของเรา จึ่งได้สออบถามพนักงานสาขา และเช็คดูในระบบ ปรากฎว่ามีการพิมพ์สติดเกอร์เลเบลติดใหม่ที่ HUB ลาซาล (อันนี้ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ลืมถาม) ซึ่งทางศูนย์ขอนแก่นแจ้งว่าให้เราร้องเรียนที่คอลเซ็นเตอร์เลย และเราได้ร้องเรียนไป ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าให้ส่งเรื่องมาทางอีเมล และเราได้ส่งเรื่องไปแล้ว และได้รับการตอบกลับมาว่า สามารถเคลมสินค้าให้ได้เพียง 2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งทางเราไม่โอเคกับเรื่องนี้ และมันไม่ใช่เหตุสุดวิสัย หรือความผิดของเรา แต่เราแค่ต้องการสินค้าของเราคืน(เราได้ส่งสินค้าใหม่ไปให้ลูกค้าแล้ว) เพราะการกระทำในลักษณะนี้ เราคิดว่าเข้าข่ายฉ้อโกงหรือลักทรัพย์ได้ไหม ? เพราะอยู่ดี ๆ มีการพิมพ์เลเบลที่อยู่ลูกค้าอีกครั้ง แล้วนำไปติดกล่องข้าวสารและมะม่วง ส่งให้ลูกค้าเราเพื่อ? เพราะทางบริษัทไม่มีคำอธิบายใด ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย แต่เหมือนจะให้เรายอมรับการเคลมสินค้าเท่านั้น ซึ่งทางเราต้องการคำตอบว่าสินค้าของเราไปไหน และพิมพ์เลเบลใหม่ติดไปที่กล่องสินค้าอีกทำไม ซึ่งถ้าสินค้าเกิดความเสียหายหรือกล่องพังระหว่างขนส่ง จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนกล่องให้เรา ทำไมไม่มีใครแจ้งเราก่อน ก่อนที่จะเปลี่ยนสินค้าเราเป็นข้าสารและมะม่วง"
สิ่งที่อยากถามผู้รู้คือ ในกรณีนี้ เราสามารถฟ้องร้อง หรือดำเนินการใด ๆ ทางกฎหมายได้หรือเปล่า รบกวนด้วยค่ะ
  
กล่องสินค้าที่ลูกค้าได้รับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่