ละครตั้งแต่ผมดูมา รู้สึกว่าเรื่องเล่ห์บรรพกาล สมเหตุสมผลดีที่สุดนะครับ ทำไมไม่สร้างแบบนี้ตั้งแต่แรก

ละครตั้งแต่ผมดูมา รู้สึกว่าเรื่องเล่ห์บรรพกาล สมเหตุสมผลดีที่สุดนะครับ เพราะพระเอกนางเอก  ฉลาดมีเหตุผลทั้งคู่   พูดอะไรตรงไปตรงมาดี   กาลวางแผนคิดรอบครอบหลายชั้นดี (ดูแล้วทำให้ฉลาดขึ้นมีความคิดที่ซับซ้อนขึ้น)   บทไม่โง่   บทไม่เวิ่นเว้อ  ไม่มีงอลไปมาอย่างไร้เหตุผลเหมือนละครหลายๆเรื่อง   
                      แต่ผมสงสัย ทำไมผู้กำกับไม่สร้างละครที่แลาดๆสมเหตุสมผลแบบนี้มาตั้งแต่แรกครับ    มัวเอาละครน้ำเน่าพระเอก นางเอกโง่  แบบ 10-20 ก่อน มาฉายอยู่ได้นานเป็นสิบๆปี   สงสัยว่าทำไมตอนนั้นทำละครน้ำเน่าอ่ะครับ         อย่างงี้ถ้าเกิดเรียนแบบ เปรียบเทียบเอาไปใช้ใช้ชีวิตจริง 80-90% โดยคิดว่าคนเราโง่เหมือนพระเอกนางเอกละครน้ำเน่า  นางอิจฉาและคนร้าย ต้องแต่งตัวแรงๆหน้าเข้มๆ (ใครไม่เป็นแบบนี้แสดงว่าเป็นคนดีไว้ใจได้)  นี่ชีวิตพังประสบปัญหาเพียบเลยนะครับ  
                      ซึ่งผมเคยเป็นแบบนั้นชีวิต 80-90% เรียนรู้จากละครแม้กระทั้งเข้าสังคม คือ copy จากละครมาทั้งดุ้น ไม่ปรับอะไรเลยทั้งบุคลิก ความคิด และคิดว่าคนทั่วไปในชีวิตต้องโง่ๆแบบพระเอกนางเอกละคร  ดูคนไม่ดีต้องดูที่การแต่งตัวกับแต่งหน้าเข้ม  ใครไม่เป็นแบบนั้นคบได้ไม่มีอันตราย  คิดแบบนี้มาตลอดเกือบ 30 ปี   จนชีวิตเจอปัญหาเยอะ สมัยเรียนย้ายมากี่โรงเรียนก็เพื่อนมองว่าบุคลิกเราแปลกๆ  แถมโดนเพื่อนแกล้งก็ยอมให้แกล้งเพราะคิดว่ายอมให้โดนแกล้งแล้วชีวิตจะได้ดีแบบนางเอกละคร    ทำงานก็เจอปัญหาเพราะมีความคิดความอ่านแบบละคร  เพราะคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องสังเกตุคนดูคนให้ออกขนาดพระเอกละครยังดูคนไม่ออกเลย   งั้นคนทั่วไปก็น่าจะไม่มีเล่ห์เหลี่ยมอะไรเพราะเหมือนคนทั่วไปในละครเพราะลักษณะเค้าไม่ได้แต่งหน้าเข้มแบบนางร้ายนิ งั้นไว้ใจได้    เรื่องการดูคนการเรียนรู้จากการเข้าสังคมจริงไม่จำเป็น   สุดท้ายเกิดปัญหามากมายจนต้องย้ายงานมาถึง 6 ที่       

ถ้าเกิดตอนสมัยเด็กผู้กำกับสร้างละครที่ตัวพระเอกนางเอกฉลาดแบบนี้ ปัญหาในชีวิตผมก็ลดลงไปเยอะล่ะ ครับ    ทำไมตอนนั้นไม่สร้างแบบนี้ครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่