JJNY : ปูโพสต์ดูไบเคอร์ฟิว/นิพิฏฐ์ชักธงรบด่านโควิด/คลังวุ่น!/หนี้ครัวเรือนเฉียด80%/ทั่วโลกติดเชื้อ2.4ล./ติดเชื้อเพิ่ม27

"ปู" โพสต์ "ดูไบ" เคอร์ฟิว24ชม. ออกไปไหนต้องขออนุญาต คิดถึงพี่ชายต้องนัดไปซื้อของ
https://www.matichon.co.th/politics/news_2147900

 
 
“ปู” โพสต์ “ดูไบ” เคอร์ฟิว24ชม. ออกไปไหนต้องขออนุญาต คิดถึงพี่ชายต้องนัดไปซื้อของ
 
โควิด-19- เมื่อวันที่ 20 เมษายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความและภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra โดยเป็นภาพถ่ายคู่กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ณ เมืองดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต พร้อมข้อความระบุว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ทั่วโลก ทุกประเทศต่างออกมาตรการต่างๆ แตกต่างกันไปตามความรุนแรงของการแพร่ระบาด โดยที่เมืองดูไบ ก็ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง มาแล้ว 2 สัปดาห์ และจะต่อเป็นสัปดาห์ที่ 3 จะไปไหนต้องทำหนังสือขออนุญาตถึงจะไปได้ แต่ไปได้เพียงแค่ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา โรงพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นเท่านั้น
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ตั้งแต่ดูไบประกาศเคอร์ฟิว ในช่วงที่เก็บตัวไม่เคยได้พบกับพี่ชาย จึงถึงโอกาสนัดเวลากับนายทักษิณ เพื่อขออนุญาตออกไปซื้อของใช้ที่จำเป็นที่ซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อจะได้พบเจอกันให้หายคิดถึง
 
ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวระบุว่า
 
“หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19ไปทั่วโลก ทุกๆประเทศต่างออกมาตรการต่างๆแตกต่างกันออกไปตามความรุนแรงของการแพร่ระบาด ที่ดูไบก็ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง จะไปไหนต้องทำหนังสือขออนุญาตถึงจะไปได้ แต่ไปได้เพียงแค่ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา โรงพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นเท่านั้น ประกาศมาได้สองสัปดาห์แล้ว และต่อเป็นสัปดาห์ที่สามค่ะ
 
ตั้งแต่ประกาศเคอร์ฟิวดิฉันก็ไม่เคยได้เจอกับพี่ชายเลย จึงได้นัดเวลากันเพื่อขออนุญาตออกมาซื้อของใช้ที่จำเป็นที่ซุปเปอร์มาเก็ตในช่วงเวลาที่ต้องเก็บตัว เลยถือโอกาสนี้ออกมาหาซื้อของด้วยกันและเพื่อจะได้มาเจอกันให้หายคิดถึงพร้อมกันไปด้วยค่ะ”


 

 
นิพิฏฐ์ ชักธงรบด่านโควิด ด่านไหนเกษตรกรทำถูกแล้วยังไม่ให้ผ่าน จ่อดำเนินคดีอาญา
https://www.matichon.co.th/politics/news_2147794
 
นิพิฏฐ์ ชักธงรบด่านโควิด ด่านไหนเกษตรกรทำถูกแล้วยังไม่ให้ผ่าน จ่อดำเนินคดีอาญา
 
เมื่อวันที่ 19 เมษายน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแสดงความเห็นเรื่อง สินค้าของคนจน กับ กระทรวงมหาดไทย ระบุ
 
เมื่อวาน มีชาวบ้านอีกคนหนึ่งโทรมาร้องเรียนว่า จะไปส่งสินค้าเกษตรที่จ.กระบี่ แต่ไม่สามารถผ่านจังหวัดตรังได้ ต้องขับรถกลับอ้อมไปทางจ.สุราษฎร์ธานี อ้อมไปประมาณ 300 กม.(ไป-กลับก็ 600 กม.) ผมจึง มีความเห็นต่อเกษตรกร ดังนี้
 
1.ถ้าท่านเป็นเกษตรกรที่จะส่งสินค้าเกษตร เครื่องอุปโภคบริภาค ผ่านจังหวัดตรัง แล้วสินค้าเกษตรของท่านผ่านไม่ได้ ให้ประสานมายังผม ผมจะเดินทางไปที่ด่านตรวจกับท่าน หากเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ผ่านผมจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา และฟ้องศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินให้ยกเลิกคำสั่งห้ามของเจ้าหน้าที่
 
2.ท่านที่จะให้ผมช่วยเหลือ ต้องผ่านการคัดกรองโรค ปฏิบัติตามพรก.และประกาศผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างครบถ้วน ต้องสุภาพ เรียบร้อย ไม่ใช้คำหยาบ คำดุด่า เราเห็นต่างกับเจ้าหน้าที่เพียงการใช้”ดุลยพินิจ” ของเจ้าหน้าที่เท่านั้น ไม่ได้โกรธกันเป็นการส่วนตัว
 
3.ผมเรียกร้องทนายความทั่วประเทศอย่านอนอยู่บ้านเฉยๆ ให้ออกมาดูแลเกษตรกร ออกมาปกป้องเกษตรกร ปกป้องคนจน ช่วยให้คนจนสามารถขนส่งสินค้าเกษตรได้ ผมว่าเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นในหลายจังหวัดเพียงแต่หูเราไม่ได้ยินเสียงร่ำร้องของคนจนเท่านั้น
 
4.ผมเรียกร้องผู้พิพากษาทั้งศาลปกครองและศาลอาญา โปรดดูคำสั่งตามพรก.และประกาศผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตอำนาจศาลของท่านให้ถี่ถ้วนว่า ประชาชนสามารถขนส่งสินค้าเกษตรผ่านจังหวัดในแต่ละจังหวัดได้หรือไม่ ทำไมสินค้าเกษตรชาวบ้านขนส่งไม่ได้ แต่พอนำสินค้านี้ไปกับรถขนส่งเอกชน เช่น kerry กลับส่งได้ ทั้งๆที่เป็นสินค้าตัวเดียวกัน อย่าให้มีกรณีแต่ละจังหวัดตัดสินไม่เหมือนกันอีก ถ้าส่งได้ก็ได้ ถ้าส่งไม่ได้ก็คือไม่ได้
 
5.ผมไม่ได้โกรธใครเป็นการส่วนตัว และไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว เพียงแต่เห็นว่าคำสั่งตาม พรก.ฉุกเฉิน และ ประกาศห้ามของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดเป็นคำสั่งที่มีเงื่อนไขหรือข้อยกเว้น ให้สินค้าบางประเภทสามารถขนส่งข้ามจังหวัดได้ ทำไมกล้วยหอมของซีพี.ยังส่งมาขายตามเซเว่นได้ แต่ทำไมกล้วยแก่(กล้วยดิบ) ของคนจนส่งข้ามจังหวัดไม่ได้?
 
#ชักธงรบ
 
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2797086500327231&set=a.357948834241022&type=3




คลังวุ่น! กลุ่มผิดหวัง ยื่น เราไม่ทิ้งกัน บุกทวงความคืบหน้า ขอรับเงิน5พัน
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_3982061

กระทรวงการคลัง วุ่นอีก! กลุ่มผิดหวัง ยื่นขอรับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน บุกทวงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา ด้าน เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังแน่น
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการคลัง มีกลุ่มผู้ไม่ได้รับสิทธิ์ในมาตรการเงินเยียวยาเงิน 5,000 บาท จากการลงเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทางมาประมาณ 20 คน บริเวณประตู 4 เพื่อเรียกร้องสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางมาร้องเรียนแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และการจ่ายเงินก็ไม่มีกำหนดเวลา ไม่มีความชัดเจน
 
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ร้องเรียนยังเป็นกลุ่มอาชีพเดิม ที่เดินทางมากระทรวงการคลังก่อนหน้านี้ เช่น แท็กซี่, อาชีพอิสระ, ครูสอนพิเศษ, เก็บขวดพลาสติกขาย บางรายติดปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ขณะที่บางรายยื่นข้อมูลมาในระบบแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิ์ จึงอยากให้กระทรวงการคลังทบทวนเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก พร้อมระบุว่า จะมีผู้เดือดร้อนเดินทางมาอีก หากยังไม่มีความชัดเจน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้กระทรวงการคลังได้เปิดประตูให้รถเข้าออกเพียงประตู 4 ประตูเดียว เพื่อป้องกันประชาชนแห่มายื่นเรื่องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท หลังจากวันที่ 18-19 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้แจ้งผ่านระบบเอสเอ็มเอสว่ามีใครไม่เข้าเงื่อนไขได้รับเงิน 5,000 บาท ซึ่งมีมากกว่า 12 ล้านคน โดยกระทรวงการคลัง ได้ให้ผู้ที่ไม่ผ่านยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ ได้ที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน โดยจะเปิดให้ขอทบทวนสิทธิ์ ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น
ขณะที่ รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า สายข่าวของตำรวจได้แจ้งกับผู้บริหารกระทรวงการคลังว่า จะมีประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับเงิน 5,000 บาท รวมตัวกันมาร้องเรียนที่กระทรวงการ ทำให้ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก มาดูแลรักษาความปลอดของกระทรวงการคลัง
 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จะอยู่ประจำประตูของกระทรวงการคลังทั้ง 6 ประตู ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวง และยังมีเจ้าหน้าตำรวจอีกจำนวนมากที่เฝ้ารักษาความสงบอยู่ในกระทรวง โดยกระทรวงได้เปิดห้องประชุมวายุภักษ์ 1 เป็นศูนย์ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง จะตรวจรถและบุคคลที่เข้ากระทรวงการคลังทุกคน โดยจะอนุญาตให้เฉพาะที่เป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังเท่านั้น ที่ผ่านเข้าออกกระทรวงการคลังได้
 
เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังรายหนึ่งเปิดเผยว่า จากความวุ่นวายของประชาชนที่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท ในกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงยังต้องเพิ่มระดับรักษาความปลอดภัยเข้มข้นสูงสุด เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ให้มีการชุมนุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
ทั้งนี้ กระทรวงได้ปิดป้ายประกาศไว้ทุกประตูทางเข้าที่ปิดไว้ว่า การอุทธรณ์กรณีมาตรการเยียวยาเงิน 5,000 บาท รับอุทธรณ์ผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เท่านั้น โดยจะเปิดให้อุทธรณ์ได้แล้วในวันที่ 20 เม.ย.นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่