[CR] Ep.3 จูงมืออาม่าพาเที่ยวตุรกี 9 วัน 7 คืน Istanbul-Pamukkale-Cappadocia-Istanbul

ถึงแล้ว โอ้โห! ประมาณเอกมัยบ้านเรา ไม่ใช่หมอชิตนะจ๊ะ ไปหาซื้อตั๋วเพื่อไปเที่ยวที่Izmir เพราะอ่านรีวิวบอกว่าที่นั่นสามารถเดินเล่นริมทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน ได้ตั๋วมาที่ราคาคนละ30TL พนักงานบอกว่ารถจะออกตอนบ่ายโมง ใช้เวลา3ชม.จะถึงที่หมาย 


มีเวลาเดินไปหาข้าวกินหลังท่ารถ เจอร้านประมาณร้านข้าวแกงบ้านเรานี่แหละคะ ชี้ๆให้อาบังตักให้ มื้อนี้จ่ายไป50TL 

ออกแนวเลอะเทอะนิสนุงมื้อนี้
  
เรียบร้อยกลับไปนั่งรอขึ้นรถ ที่ชานชลาที่ระบุไว้ในตั๋ว รอๆๆๆๆทำไมไม่มาซักที กลับไปถามข้างในนางบอกรถติดมาก กำลังมาจากIzmirรอไปรอมานั่งจนเซ็งเป็ด เซ็งห่าน ฝันสลายอดเที่ยวในเมือง Izmir เพราะกว่าจะได้ขึ้นรถก็4โมงเย็น ไปถึงก็เกือบ2ทุ่ม ได้นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินกันในรถ(sad)(sad)(sad)
ได้ขึ้นคันนี้หลังจากรอนานหลายชั่วโมงมากกกกกกก...แอบถ่ายนางด้านหลัง อิอิ

(shocked)(shocked)(shocked)แต่ดีหน่อยที่ในรถมีน้ำอัดลม กาแฟร้อน(ป้าอยากกินกาแฟเย็น)ขนม1ชิ้น ฟ้ามือลงเรื่อยๆ รถก็มาจอดที่ท่ารถIzmir มองแล้วมองอะไรไม่ค่อยเห็นหนาวด้วยที่นี่ ลมแรงจนกระโปรงปลิว😛😛😛

เดินไปตามป้ายหาแท๊กซี่ ต่อรองได้ที่ราคา40TL ไปส่งที่โรงแรม Perla Arya Hotel จองไว้ที่ราคา1,064บาท ไม่มีอาหารเช้า เพราะต้องตื่นไปขึ้นเครื่องตอนเช้ามืดจ้าาาา นัดรถคันเดิมให้มารับเพื่อไปส่งสนามบินในราคา75TL

พนักงานที่นี่บริการดีค่ะ ห้องสวย สะอาด กว้างขวาง เสียดายนอนแค่คืนเดียว แจ้งพนักงานว่าหิวข้าว นางรีบจัดการเอาโบรชัวร์สารพัดร้านมาให้เลือก แล้วโทรสั่งให้เรียบร้อย โดยไม่คิดค่าส่งด้วยนะเออ ป้าได้อาหารจีน กับอาหารแขก มื้อนี้จ่ายไป180TL

พิซซ่าแขก,เป็ดปักกิ่ง,สลัด,ผัดผัก จะหมดรึจะเหลือ????

อิ่มแล้วนอนได้ เช้าตื่นมาพร้อมเสียงนาฬิกาปลุก ลงไปรอรถมารับไปสนามบิน ตรงเวลาดีมาก ถึงแล้วซื้อตั๋วในราคาใบล่ะ85ยูโร บินจาก Izmir-Cappadocia

และแล้วก็ถึงcappadocia ป้าเลือกมาลงที่สนามบินKayseri Etkiler ที่นี่มี2สนามบินนะคะ อีกที่นึงชื่อ Nevsehir Kapadokya แต่ทาง รร.บอกให้ป้าลงที่แรกค่ะ ความฝันของป้าใกล้จะเป็นจริงแล้ว ฝันอะไรเหรอ????ป้าอยากมานอนในถ้ำแล้วก็ขึ้นบอลลูนงัยล่ะจ๊ะ เพราะเป็นครั้งนึงในชีวิตที่จะได้มีโอกาสแบบนี้ มาดูซิคะว่าจะ.......

ออกจากสนามบินมองหาชื่อตัวเองเหมือนเดิมรอครบคนเดินไปขึ้นรถถึงรร.ที่ป้าจองไว้Grand Cave Suite 3วัน2คืน ห้องสวีท ในราคา5,128บาท รวมอาหารเช้า

จ่ายค่ารถคนละ30TL เช็คอินแล้ว มีข่าวร้าย ว้ายกรี๊ดดดดด😈😈😈อกป้าจะแตก นางแจ้งว่าบอลลูนขึ้นไม่ได้ทั้ง2วัน โอ้ยหนอ...นึกถึงโรงแรมที่Pamukkaleขึ้นมาทันที นางบอกว่ามีอะไรให้ช่วยไลน์หานางได้ตลอดเว ไม่รอช้าป้ารีบโทรไปฟ้องนางฉอดๆๆๆๆเหมือนอาละดินในแดนภารตะมาโปรด นางจัดให้เลยจ้า แล้วมาดูกันต่อนะคะ 
 
มาลุ้นและเอาใจช่วยป้ากะอาม่าด้วยนะ💏เข้าห้องเก็บของพักเหนื่อยชื่นชมภายในห้อง กว้างขวางมากๆมีเตียงเสริมด้วยอ่ะ (แล้วใครจะมานอนกับเราเ หรอ?)อากาศที่นี่เย็นสบาย ภายในห้องมีเครื่องทำความร้อน จริงๆก็มีทุกโรงแรมที่ป้าพัก แต่ที่พิเศษคือหิน เราจะนอนบนเตียงหินกันค่ะ จริงๆเรา2คนก็ทำใจเผื่อไว้นิดนึงแล้วล่ะเรื่องบอลลูน เลยจองพัก2คืน เผื่อไม่ได้แล้วจะได้ แล้วแต่สภาพอากาศจริงๆ เฮ้อ!!
 
ภาพภายในและภายนอก ส่วนเทียนคนข้างๆหิ้วมาจากเดนมาร์ก555

ไปเดินเที่ยวในเมืองหาข้าวกินดีกว่าาาา...มาจอดที่ร้านพื้นเมืองร้านนึง มีเมนูที่พนักงานต้องมาเคาะหม้อให้แตกก่อนถึงจะได้กิน😁😁อร่อยๆคะ มื้อนี้จ่ายไป80TL ลืมบอกที่นี่มีน้ำส้มคั้นกันจะจะ สดๆให้เห็น ด้วยจ้า...

ดูหน้าหนุ่มเคาะหม้อ555

อิ่มแล้วเดินไปเที่ยวที่Goreme Open-air Museum ไปขี่อูฐกัน(ลืมเรื่องบอลลูนไปชั่วขณะ)มีพนักงานคอยถ่ายรูปให้ทุกมุม ทุกท่า ถูกใจป้ายิ่งนัก สนุกสนานกันใหญ่
จ่ายค่าสนุกไป180TL คุ้มมากคะ ใครที่ยังไม่เคยขี่ป้าขอนำเหนอเลยนะ ห้ามพลาด!!! 

  เดินไม่ยากนะคะที่นี่มีป้ายบอกตลอดชัดเจนและใหญ่ดี เมืองนี้ได้ขึ้นชื่อเมืองแห่fairy Chimney คือปล่องไฟนางฟ้า ซึ่งเกิดจากการแข็งตัวของลาวาภูเขาไฟที่ถูกลมฝน ถูกหิมะกัดเซาะจนเกิดเป็นรูปร่างต่างๆกันออกไป มาทั้งทีห้ามพลาดต้องไปถ่ายรูปกับ Evil Eye ไม่ได้มีแค่ตาเดียวนะจ๊ะแต่มากันเป็นต้น ดกซะด้วยดูด้วยสายตาของผู้สูงวัยประมาณว่าเป็นพันดวงเลยจ้า ตามด้วยหม้อรูปทรงต่างๆอีกเยอะ😋😋😋  
วิวที่ตรงนี้สวยงาม อากาศดี เย็นสบาย เที่ยวตรงนี้เสร็จก็เตรียมเดินลงมาในเมืองเพื่อกลับโรงแรม ได้รับข่าวดีจากทางโรงแรมVenus นางไลน์มาบอกว่าเดวจะมีAgency บริษัทบอลลูนโทรหานะ โอ้ย!! แป๊บเดียวก็ได้รับข่าวดี เรานัดเจอกันที่ร้านกาแฟน่ารักๆร้านนึง

ดื่มกาแฟกินหนมรอ 30นาที เค้าก็มารับไปที่บริษัทเค้า Tours4Turkey Travel เพื่อไปจ่ายค่าขึ้นบอลลูน  คนละ140ยูโร Confirm เรียบร้อยเป็นวันมะรืนคือวันที่ 26 ถ้าเกิดขึ้นไม่ได้เค้าจะเอาเงินมาคืนให้ที่โรงแรมเลยค่ะ นางมั่นใจมาก แล้วเค้าก็มาส่งที่โรงแรม ป้าเลยสบาย ขากลับไม่ต้องเดิน เพราะถนนหนทางที่นี่ เดินขึ้น เดินลงตลอดมีทางเรียบไม่มาก ถึงโรงแรมพักผ่อนนิดนึงก่อนเตรียมตัวไปดินเนอร์พร้อมดูระบำหน้าท้อง

ถึงเวลานัดรถมารับไปจ่ายเงินที่บริษัททัวร์ ก่อน คนละ150TLโชว์นี้ป้าจองผ่านโรงแรมนะคะ ระหว่างทางไปฟ้าเริ่มมืด ในรถมี2คู่ 4คน พอออกนอกเมืองหมดแสงไฟ มีแต่ทุ่งหญ้าสูงท่วมหัว ไม่มีไร่อ้อย ไร่ข้าวโพดเหมือนบ้านเรา ข้างทางมืดมากกกกก(shocked)(shocked)(shocked)

ผ่านไป40นาทีได้ เพราะคนขับเหมือนพร้อมที่จะพาเราเหาะตลอดเวลา ไม่รู้ว่ารถที่นี่มีเบรครึเปล่า🙏🙏🙏
พอถึงที่ถึงได้รู้ มีเบรคเหมือนกันเนาะ ดูสภาพแล้วน่ากลัวจัง เหมือนตึกร้าง สยองไปอีก!!!แต่....

เมื่อเดินลงไปชั้นใต้ดิน OMG!!!!อลังมากๆๆๆๆสามารถจุคนได้เป็นพันจ้า อาหาร เครื่องดื่มที่อยู่บนโต๊ะ กินได้หมด ไม่พอขอเพิ่มได้อีกนะเออ โชว์ดี แต่อาหารไม่รู้จักแต่ก็ลองชิมทุกอย่างที่เค้าวางไว้ ไม่ขออะไรเพิ่ม555  ไวน์ 2ขวดบนโต๊ะหมด ไม่ขอเพิ่ม🤩🤩

สวยงาม สนุกสนานตามแบบภารตะ อิ่มท้อง อิ่มตา อ้อ!มีโชว์รอบกองไฟด้านนอกด้วยนะคะ อลังไม่แพ้ด้านในเลยจ้าาาาาาได้เวลารถมารับ กลับโรงแรม😴😴
เช้านี้มีนัดกับ Green Tourตอน9โมงเช้า กินอาหาร ถ่ายรูปเล่น

2ไข่นี้ต้องสั่งให้พ่อครัวทำให้ต่างหาก เพราะในบุฟเฟต์มีเฉพาะไข่ต้มอย่างเดียว

ของชอบของคนข้างๆ ชอบมากขนาดซื้อกลับไปกินต่อที่เดนมาร์ก


 รถมารับบริษัทเดียวกับเมื่อคืน พาไปกินขนม เครื่องดื่ม เค้ามีเตรียมไว้ให้ฟรีค่ะ จ่ายค่าทัวร์ ทัวร์นี้ราคาคนละ33ยูโร ทัวร์นี้คนเต็มรถเลยค่ะ มีการแนะนำตัวในรถ ระหว่างทางไกด์หนุ่มของเราก็พูดๆๆๆๆๆNon stop 

ถึงที่แรกคือ Nevsehir Derinkuyu Yeralti Sehri เมืองใต้ดินหลายระดับได้รับการขึ้นทะเบียนโดยUnescoเมื่อปี 1985 มีความลึกถึง60เมตร 7ชั้น เดินลงไปมีอะไรให้ดูเยอะแยะมากมาย ตอนเดินลงไม่เท่าไร แต่เดินกลับขึ้นมา ป้าแอบหอบบบบ🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️
  
สภาพภายในห้องใต้ดิน ไกด์อธิบายอย่างละเอียด

ยานพาหนะที่ใช้ตลอดการเดินทางในวันนี้

ที่ต่อไปคือIhlara Vadisi Aksaray แกรนด์แคนยอนที่ใหญ่เป็นอันดับ2ของโลก เดวป้ามาเขียนต่อนะคะ Ep.4
ชื่อสินค้า:   เที่ยวตรุกี ปี2018 ด้วยตัวเอง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่