(True Convergence) คุยกับ callcenter มาเกือบ 2 เดือน มากกว่า 30 ครั้ง ปัญหาแย่ลงทุกวันๆ

ปกติใช้ทรูมาตลอดทุกบริการหลายปีแล้ว ไม่ว่าจะมือถือ เนตบ้าน หรือทีวี ทั้งคอนโดทั้งบ้าน แต่การให้บริการแย่ลงทุกวันๆ
ล่าสุดย้าย True Convergence จากคอนโดไปบ้าน เจอปัญหามากมาย ที่เกิดจากทั้งการสื่อสารภายในที่ผิดพลาด ระบบ และพนักงานที่ผิดพลาด ทำให้ผมต้องคุยกับคอลเซ็นเตอร์มากกว่า 30 ครั้งตลอดเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ 2 มีนา ปัจจุบันปัญหาหลายอย่างก็ยังไม่ถูกแก้ไข และเบื่อที่จะคุยกับ Call Center แล้ว เลยอยากเอาปัญหาที่เจอมาแบ่งปัน เพราะผมว่าผมเจอปัญหาในทุกๆขั้นตอนการทำงานของทรูเลย

สรุปปัญหาที่เจอตั้งแต่วันแรก
1. วันที่นัดติดตั้งนัดเช้าไม่ยอมมา รอทั้งวัน ตามหลายรอบ เพราะพนักงานคีย์ใน"ระบบ"ผิดวัน โผล่มา หกโมงเย็น แล้วช่างบอกหมู่บ้านไม่ให้ติดตั้ง แหงล่ะ มันเลยเวลาทำงานช่างแล้ว ต้องเสียเวลาอีกวันรอมาติดตั้ง
พอช่างมาติดตั้งวันรุ่งขึ้น ปรากฏคนยิงสัญญาณยิงไปผิดบ้านเลขที่ เนื่องจากพนักงานคีย์ผิดทำให้ติดตั้งไม่ได้ ต้องรอโอนสัญญาณมาให้ถูกบ้านอยู่หลายชั่วโมง

2.ตอนย้ายจากคอนโดมาบ้าน ทรูช็อปบอกให้เอากล่องของคอนโดมาไว้ที่บ้าน พนักงานติดตั้งจะเก็บกลับไปทีเดียว ปรากฏพนักงานมาติดตั้งที่บ้านไม่ยอมเก็บกล่องเก่าของคอนโดไปด้วย เพราะศูนย์ลืมเปิดใบงานเก็บกล่อง ทำให้กล่องค้างอยู่ที่บ้าน

3. จากข้อ 2 บิลออกมา ทรูปรับค่าไม่คืนกล่อง 500 บาท

4. พอโทรไปตามเรื่อง Call Center ให้มาเก็บด้วย Call Center บอกช่างมาเก็บกล่องที่บ้านไม่ได้ เพราะ"ระบบ"ให้ช่างไปเก็บกล่องที่คอนโดได้เท่านั้น ต้องนัดช่างไปเจอที่คอนโด หรือไม่ก็เอาไปคืนที่ศูนย์เอง (ไม่เข้าใจเลยย โยนความรับผิดชอบให้ลคซะงั้น ทั้งๆที่ศูนย์ไม่ได้เปิดใบงานเก็บกล่องให้เลยทำให้ค้างอยู่)

5. ตอนสมัครได้โปร 50% ปรากฏพอบิลออกมาไม่มีลด เพราะพนักงานลืมคีย์โค้ดส่วนลดให้

6. จากข้อ 5 พอโทรไปตาม พนักงานก็คีย์ส่วนลดให้ แต่ลดให้ได้ตั้งแต่วันที่โทรมาตามเท่านั้นนะ สามอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ลดให้ เพราะติดที่"ระบบ" ถ้าจะเอาย้อนหลังต้องรออีกฝ่ายพิจารณา

7. ส่งบิลไปผิดบ้าน เพราะพนักงานคีย์เลขที่บ้านใน"ระบบ"ผิด จนเพื่อนบ้านโทรมาบอก

8. ผ่านมาเดือนกว่า Call Center บอกที่คอนโดทรูวิชั่นยังไม่ถูกยกเลิกทั้งๆที่ไปทำที่ช็อปแล้ว Call Center ต้องการเอกสารบัตรปชชเพื่อทำการยกเลิกให้ ผ่านไปสองอาทิตย์ก็ยังไม่ยกเลิกให้ทั้งๆที่ให้เอกสารไปแล้ว

9. ล่าสุดโทรไปตาม เลยรีบยกเลิกให้ แต่ยกเลิกให้ผิดที่ ไม่ได้ยกเลิกที่คอนโด แต่มายกเลิกที่บ้านใหม่ที่เพิ่งติดตั้ง ตรูบอกให้ไปยกเลิกที่คอนโดดดดด เลยทำให้ปัจจุบันดูทีวีไม่ได้ Call Center ก็ยอมรับว่ามีการยกเลิกให้ผิดที่จริง แต่ต้องใช้เวลาในการแก้ไขซึ่งไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ นี่ผ่านมาเกือบ 24 ชม. ก็ยังดูไม่ได้

หากผู้บริหารทรูผ่านมา อยากให้รู้ว่าข้างในบริษัทคุณมันมีปัญหาเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาดและระบบที่บังคับมากมาย ไม่มีความยืดหยุ่น ช็อปพูดอย่าง Call center พูดอย่าง ช่างทำอีกอย่าง ผมไม่รู้ว่าผมต้องคุยกับ Call Center อีกกี่สาย และต้องรออีกนานเท่าไหร่กว่าปัญหาจะจบ ปัจจุบันก็จ่ายเงินไม่ได้ด้วยเพราะบิลมาผิดไม่มีส่วนลด แถมมีชาร์จค่าไม่เก็บกล่อง ถ้าจ่ายก็ต้องออกเงินเกินไปก่อน เบื่อเหลือเกินนน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่