ขายของกับ Lazada ยากเย็นมาก

ในยุคนี้อะไรก็ต้องดิ้นรน ทำให้ต้องหาอะไรทำเพิ่ม ได้เปิดร้านค้ากับ Lazada และได้รับ order แรกเมื่อวันที่ 6/4/2563 ก็เจอปัญหาห่วยแตกของ Lazada เลย เนื่องจาก Lazada ไม่ได้ให้เลือกขนส่งเอง ร้านค้าไม่มีทางรู้ว่าจะส่งด้วยขนส่งอะไร แล้วขนส่งที่ Lazada เป็นคนเลือกให้ยุ่งยากซับซ้อนมาก
1. ติดปัญหาตั้งแต่แสกน QR code เพื่อรับพัสดุเข้าระบบที่จุด drop off ไม่ได้ ต้องประสานงานอยู่นานกว่าจุด drop off จะรับสินค้าไว้ และคิดว่าคงเรียบร้อยแล้ว (แต่ไม่ใช่เลย)
2. ไม่สามารถ Track เลขพัสดุเพื่อติดตามสถานะได้ หลังจากพยายามติดตามมาหลายวันมากๆถึงทราบว่า Lazada Express หรือ LEX เป็นคนรับสินค้าและนำไป Reship ให้กับขนส่งที่ Lazada เลือกให้ เราจะรู้สถานะได้ก็ต่อเมื่อสินค้านำส่งเรียบร้อยแล้ว นี่ก็ครบอาทิตย์นึงพอดี ไม่รู้ของไปอยู่ตรงไหน ลูกค้าก็รอไป ร้านค้าก็ได้แต่กังวลใจ 
3. Call Center ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าสินค้าอยู่ที่ไหน นอกจากตอบแบบข้อ 2 เท่านั้น
4. ร้านได้กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนขนส่ง และต้องรออีก 7 วัน (ใช้เวลานานไปอีก อีกเจ้านึงให้ร้านค้าเลือกขนส่งได้เองเลย)
วันนี้ได้รับ order ที่ 2 พบว่าก็ยังเป็นขนส่งเจ้าเดิม เลยโทรติดต่อ Call Center ว่าจะทำอย่างไร เพราะไม่มั่นใจเลย Call Center ตอบกลับมาว่าเราจะเจอปัญหาใกล้เคียงกัน (จริงๆเหมือนกันหมดทุกขั้นตอน) และทำอะไรให้ไม่ได้ ดังนั้นก็บ๊ายบายครับ ใช้เวลาตาม order แรกเกือบทุกวัน ถ้าต้องมาใช้เวลาตาม order 2 อีก สุขภาพจิตเสียกันพอดี ผู้อ่านที่เป็นเจ้าของร้านค้าใน Lazada มีประสบการณ์ยังไงช่วยแชร์หรือแนะนำด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่