DHL ความไม่น่าประทับใจในการส่งพัสดุของบริษัทนี้

กระทู้นี้เราไม่ขอระบายล้วนๆเลย คือปกติเราขนส่งบริษัทนี้เฉพาะพัสดุระหว่างประเทศ
ซึ่งช่วงนี้ก็เข้าใจว่าสถานการณ์โควิดทำให้การขนส่งชะงักบ้าง แต่ที่เรารู้สึกปรี้ดสุดๆคือเพื่อนส่งของมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม
โดยส่งลงทะเบียน ซึ่งในกำหนดการปกติ 2 สัปดาห์ของจะต้องถึงมือเรา
แต่เขามีกำหนดการที่เผื่อเวลาถึงวันที่ 13 เมษายน คือวันนี้...แต่จนแล้วจนรอดเราก็ยังไม่ได้พัสดุเลย
เราโทรหาสายด่วยของ DHL แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกแค่ว่าของค้างอยู่ที่ฮับเยอรมันนี
เราเลยสอบถามว่าพอมีกำหนดเวลาที่ของจะมาที่ไทยมั้ย? เพราะเครื่องบินเข้าไทยก็ไม่ได้ระงับทั้งหมด มันก็ยังมีบางเที่ยวบินเข้าได้
จนท. ตอบแค่ไม่ทราบค่ะ ต้องรอค่ะ อาจจะได้ปลายเดือนหรือเดือนหน้า...เราเลยไม่รู้จะพูดยังไง
คือถ้าส่งไปประเทศที่เขาล็อคดาวน์ยังพอเข้าใจว่ามันไม่สามารถทำได้
แต่คำตอบที่ว่า "ไม่ทราบค่ะ" คือจุดพลิกเลยว่ามันตอบแบบนี้ได้หรอ?
เห้ย! มันต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้สิ ยิ่งพอติดตามพัสดุไม่ได้เรายิ่งไม่ประทับใจเข้าไปอีก
เราเอาเลขแทร็คกิ้งเข้าไปเช็คในเว็บ ปรากฎว่าเด้งจ้า เช็คไม่ได้เพราะมันเลยกำหนดที่จะต้องจัดส่ง
.
เราจนปัญญาแล้ว ของมันก็ไม่ใช่อะไรมากมาย แต่มันเป็นของที่มีคุณค่าทางใจ
ที่ไม่ส่งแบบส่งด่วนมาเพราะช่วงนั้นออสเตรเลียเองยังไม่ประกาศล็อตดาวน์ 
สถานการณ์ก็ยังปกติระดับนึง เลยคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา 
และขนาดนี้เรายังคิดว่าไทยไม่ได้ปิดประเทศขนาดที่มันจะส่งของไม่ได้
แต่เราไม่ปลื้มเลยที่ DHL ไม่ซับพอร์ตหรือรับผิดชอบพัสดุเลย
ตอนนี้คือแบบจะต้องใช้แล้วช่วงนี้ แต่ของยังมาไม่ถึง ติดต่อไปคอลเซ็นเตอร์ได้แค่คำตอบว่า "ไม่ทราบค่ะ"
ทั้งโมโห ทั้งปลง ทั้งคิดว่าบริษัทนี้คงไม่ได้ใช้บริการอีกแล้ว ไม่เหลืออะไรให้ประทับใจน่าใช้งานเลย
ใครเคยเจอปัญหาเดียวกันหรือมีวิธีแก้ไขสถานการณ์ เราขอคำปรึกษานะคะ
หมดหนทางแล้วจริงๆ ขอบคุณค่ะ 🙏🏻😭

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่