AIS ปฏิเสธการลดค่าบริการ (ถูกลดเงินเดือน) เนื่องจากติดสัญญาซื้อเครื่อง

กระทู้คำถาม
เรามีวิธีอะไรบ้างไหมครับ ผมรู้สึกหดหู่กับบริการที่ดี และเข้าใจลูกค้า มาตลอด แต่คำตอบคือ คุณติดสัญญาซื้อเครื่อง ผมว่าถ้ารู้แบบนี้ คงไม่อยากใช้บริการอีกต่อไป รอหมดสัญญา พร้อม ย้ายครับ  ถ้าผมเป็นลูกค้ามีปัญหา จ่ายช้า ค้างค่าบริการ ผมเข้าใจได้ และการขอลด ไม่ได้ขอลดตลอดชีวิต แต่ความรู้สึกคือ ไม่ใยดี เลย อ้างแต่ติดสัญญา หากติด COVID คงตัดหากปล่อยวัดมั้ง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัปเดต วันที่ 16/04/2020 เวลา 11.45 น.

สมายล์-ธีรัตน์ได้รับข้อมูลคุณทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้วนะคะ
++++++++++++
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 787508 สมายล์-พิชชาเข้าใจในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ เนื่องจากการรับสิทธ์ตัวเครื่องจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขการใช้งานทางแพ็กเกจที่รับสิทธิ์ โดยกรณีที่หมายเลขมีการรับสิทธิ์ในโครงการที่มีการชำระค่าบริการล่วงหน้าจะได้รับส่วนลดแพ็กเกจตามระยะเวลาที่กำหนดนะคะ ทั้งนี้ทาง AIS ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงมีการดูแลลูกค้าในส่วนของการชำระค่าบริการ เป็นการยกเว้นระงับสัญญาณ โดยได้รับการขยายวันถึงวันที่ 15 เม.ย.63 โดยจะไม่ถูกระงับสัญญาณ

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะพิจารณาการดูแลลูกค้าตามเหมาะสมต่อไป แนะนำรอการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมนะคะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ทุเรศ ร้องหาแต่ความช่วยเหลือ แต่กลับไม่ประมาณตัวเอง สมควร
ความคิดเห็นที่ 22
คุณซื้อเครื่องราคาถูกโดยติดสัญญาผูกโปร นั่น คุณต้องรู้ไว้เลยว่า ค่ายมือถือ เขาจะเอาค่าเครื่องที่ลดให้ มาเฉลี่ยคิดเงินกับคุณในค่าบริการรายเดือน ดังนั้นถ้าคุณไปขอลดค่าบริการรายเดือนนั่นหมายถึงค่ายมือถือเขาก็จะขาดทุนในการขายเครื่องมือถือตัวนั้น ถ้าเป็นคุณขายของแล้วขาดทุนคุณจะขายมั้ย???
ต่างกัน
พวกที่ใช้บริการแต่โปรโมชั่นอย่างเดียวไม่ได้ซื้อเครื่องราคาถูก ค่ายมือถือไม่มีต้นทุนที่เป็นตัวสินค้าเครื่องโทรศัพท์ มีเพียงต้นทุนด้านเครือข่ายที่ให้บริการเท่านั้น ดังนั้นถึงจะลดราคาให้อีกนิดหน่อยค่ายมือถือเขาก็ไม่ได้ขาดทุนอะไร เพราะต้นทุนในตัวสินค้าเขาไม่มี

ดังนั้น มันไม่เกี่ยวหรอกครับ เรื่องสัญญาอะไรนั่น เรื่องหลัก ๆ คือ ค่ายมีต้นทุนราคาเครื่องที่บวกไปกับค่าบริการกับอีกกรณีคือไม่มีต้นทุนราคาเครื่องที่บวกไปกับค่าบริการ ผลเลยออกมาต่างกัน
และที่สำคัญ ทุกคน ทุกฝ่าย ต่างมีภาระทั้งสิ้น คุณมีภาระ ลำบาก ค่ายมือถือ เขาก็มีภาระต้องดูแลพนักงานของเขา ดูแลพวกเราลูกค้าทั้งหลาย เพราะถ้าระบบล่ม ใช้งานไม่ได้ ค่ายมือถือก็ไม่มีสิทธิ์ออกมาบอกว่าช่วงนี้โควิด ระบบล่มให้บริการไม่ได้ ช่วย ๆ กันนะ แล้วจะลดค่าบริการให้  ค่ายมือถือเขาทำแบบนั้นไม่ได้
ดังนั้น คุณขอน่ะขอได้ แต่ถ้าเขาให้ได้หรือให้ไม่ได้ ก็ทำใจเถอะครับ อย่าต่อว่าตีโพยตีพายเลย ผมเชื่อว่าตอนนี้ลำบากกันหมดทุกคนครับ
#ช่วยๆกัน ให้ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้
ความคิดเห็นที่ 4
รู้อะไรไม่สู้รู้แบบนี้

รู้จักประมาณตนนี่สิดี
ความคิดเห็นที่ 32
Loser มั้ยอะ
ความคิดเห็นที่ 12
มันเป็นสัญญาที่ตกลงกันทั้งสองฝ่าย จขกท. ก็รับทราบ แล้วจะเปลี่ยนได้อย่างไรนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่