ค่าเทอมปีละล้านบาท!? ตามไปดูโรงเรียนลูกชาย "ฟลุ๊ค-เกริกพล มัสยวานิช"

ทำหน้าที่คุณพ่อที่แสนดีส่งลูกชายเรียนให้ได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด "คุณพ่อฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวานิช" ทุ่มทุนกว่าปีละเฉียดล้านบาทส่งลูกชายคนเดียว "น้องอชิ-อชิรวัตติ์ มัสยวาณิช" ให้เรียนที่โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ หรือ International School Bangkok (ISB) โดยโรงเรียนแห่งนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่คนดังและคนมีสะตังค์ส่งลูกเรียนกันตั้งแต่อนุบาลจนจบระดับมัธยมปลาย ไม่ว่าจะเป็น "น้องปุณณ์ ปุณณกันต์" ลูกชายคนโตสุดหล่อของ "พุทธิพงษ์ -นุสบา ปุณณกันต์" ที่เรียนจบจากที่นี่ เช่นเดียวกับ "น้องพราว" ลูกสาว "พัฒพงษ์-ปรียามน ธนวิสุทธิ์" และ "น้องเพลง-น้องพิณ" ลูกสาว "ติ๊ก-อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยาและทอม เครือโสภณ" รวมถึง "น้องดีแลน" ลูกชายของคนดังอย่าง "แมทธิว ดีน และลิเดีย" ก็กำลังศึกษาระดับอนุบาลอยู่ที่นี่ด้วย

ISB เป็นโรงเรียนนานาชาติหลักสูตรอเมริกันที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานถึง 69 ปี ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกๆ ในประเทศไทย มีกิตติศัพท์ว่าจะเข้าเรียนที่นี่ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องทดสอบทั้งเด็กและพ่อแม่อยู่หลายด่านกว่าจะเข้าเรียนได้ โดยแต่ละห้องจะมีนักเรียนเพียง 15-20 คนต่อห้องเท่านั้น อัตราส่วนครูต่อนักเรียน อยู่ที่ 1:7 โดยโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้มีค่าเทอมเริ่มต้นที่ 522,500 - 949,900 บาทต่อปี/ตามระดับชั้น และอาจมีการปรับขึ้นราวๆ 3% ต่อปี ซึ่งถ้าลองจิ้มตัวเลขดูแล้ว ถ้าจะส่งลูกเรียน ISB ตั้งแต่ ชั้นอนุบาลจนถึง ม.6 ต้องใช้เงินประมาณ 17,394,710 บาท หรือเทียบเท่ากับราคารถ Toyota Camry ถึง 11 คันเลยทีเดียว (ข้อมูลจากลงทุนมัม)

ถึงแม้จะเห็นได้ว่าค่าเทอมของโรงเรียนแห่งนี้ไม่ธรรมดาเลย แต่ก็มีผลงานการรันตีถึงคุณภาพของนักเรียนที่เรียนจบออกไป สามารถเรียนต่อในสถาบันระดับอุดมศึกษาชั้นนำระดับโลกได้ บวกกับสิ่งแวดล้อมที่ดี สิ่งอำนวยความสะดวกพรั่งพร้อมสำหรับสนับสนุนทุกกิจกรรมของนักเรียน ฉะนั้นพ่อแม่หลายๆ คนจึงยอมทุ่มทุ่นเพื่อมอบสมบัติติดตัวคือความรู้ให้กับทายาทของตัวเองอย่างไม่ปริปากบ่น แต่เนื่องในภาวะการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทุกโรงเรียนถูกสั่งปิด โรงเรียนจึงปรับมาเป็นการสอนออนไลน์แทนในช่วงนี้ ...

https://mgronline.com/celebonline/detail/9630000036738

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่