ตอนนี้กำลังขึ้นม.4 ได้โควต้าของโรงเรียนนึง เขาให้เข้าแผนการเรียนวิทย์-คณิต แต่ตอนม.ต้น มีแพลนไว้แล้วว่าจะเรียนศิลป์-จีน

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ พอดีตอนนี้กำลังจะขึ้นม.4 แล้วตอนม.3ได้ยื่นโควต้าไปค่ะ เขามีให้จัดลำดับเเผนการเรียนที่อยากเรียน หนูก็เขียนไป 1.ศิลป์-จีน 2.ศิลป์-คำนวณ 3.วิทย์-คณิต 4.ศิลป์-ฝรั่งเศษ แต่พอวันประกาศผลกลับได้เข้าเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต ครูบอกว่าเพราะเกรดเฉลี่ยของม.ต้น วิชาคณิตกับวิทย์และวิชาอื่นๆได้4.00 เขาเลยจัดให้ตามความเหมาะสมของเกรด  เดิมทีมีแพลนเกี่ยวกับอนาคตตัวเองไว้ตั้งแต่ประถมแล้วค่ะ ว่าหากได้เข้าศิลป์-จีนตามที่หวัง ก็จะเป็นไกด์ทัวร์ (อันนี้วางไว้นานแล้ว) ส่วนถ้าในอนาคตได้เรียนวิทย์-คณิตจะเรียนต่อหมอไปเลย  ซึ่งตอนนี้ก็ได้เรียนวิทย์-คณิตแล้วค่ะ (จริงๆไม่ใช่ไม่ชอบวิทย์-คณิต ชอบแต่ไม่ถึงกับมากเหมือนศิลป์จีนเพราะเป็นคนมีญาติเป็นคนจีนด้วย )


คำถามก็คือ 1. หากจบม.6 แล้ว ตอนนั้นยังคิดไม่ออกว่าจะไปหมอโดยตรงหรือคณะภาษาดี (ช่วยแนะนำได้มั้ยคะ) แต่ก็พอรู้แล้วว่าอาชีพอะไรมั่นคง

2. จบม.6แล้ว ถ้ายังอยากเป็นไกด์ตามที่ฝันไว้แล้ว สามารถไปสอบเข้าคณะภาษาได้มั้ยคะ (เคยอ่านเจอมาบ้างว่าเข้าได้ แต่ถ้ายิ่งเราจบสายศิลป์มาจะดี)


สุดท้ายขอบคุณที่ตอบกลับนะคะ พอดีหนูเป็นคนไม่ค่อยคิดหนักกับเรื่องพวกนี้ แต่เคยคาดการณ์ไว้ตอนม.1แล้ว เพราะคิดว่าไม่ว่าจะสอบเข้า เขาเห็นเกรดเฉลี่ยเขาก็ให้อยู่วิทย์-คณิต แล้วอาชีพที่ชอบก็คือหมออย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่