10 เรื่องน่ารู้ ก่อนดู La La Land นครดารา

กระทู้สนทนา

ภาพยนตร์โรแมนติกมิวสิเคิลของผู้กำกับ เดเมียน ชาแซลล์ (Damien Chazelle) เรื่อง La La Land นครดารา การันตีรางวัลจากเวทีสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ (Critics’ Choice Awards) ถึง 8 รางวัล และ 6 รางวัลจากเวทีออสการ์ครั้งที่ 89 ประจำปี 2017 ส่งให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในลิสต์รายชื่อภาพยนตร์น่าชมของใครหลาย ๆ คน และนี้คือ 10 เรื่องน่ารู้ที่จะช่วยให้การรับชมภาพยนตร์ที่จัดเต็มทั้งเรื่องแสงสีเสียงอย่าง La La Land นครดารา ได้รับอรรถรสมากยิ่งขึ้น


1. ภาพยนตร์ La La Land นครดารา ถ่ายทำตลอด 8 สัปดาห์ในช่วงหน้าร้อนปี 2015

2. ไมลส์ เทลเลอร์ (Miles Teller) เกือบจะได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง La La Land นครดารา เนื่องจากเขาเคยร่วมงานกับผู้กำกับ เดเมียน ชาแซลล์ มาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Whiplash (2014)

3. เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson) ปฏิเสธรับบท มีอา เนื่องจากคิวงานชนกับภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast (2017) ขณะที่ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ปฏิเสธรับบทเจ้าชายอสูรจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เพื่อมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้


4. เสียงเปียโนในภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกบันทึกโดยนักเปียโน แรนดี เกอร์เบอร์ (Randy Kerber) ในระหว่างเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ไรอัน กอสลิง ใช้เวลา 6 วันต่อสัปดาห์ วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อเรียนเปียโน และเมื่อภาพยนตร์เริ่มถ่ายทำ กอสลิงสามารถเล่นฉากที่ตัวเองเล่นเปียโนได้หมดโดยไม่ต้องพึ่งพาการตัดต่อใด ๆ

5. ด้วยความที่ผู้กำกับ เดเมียน ชาแซล ต้องการที่จะถ่ายทำฉากมิวสิเคิลแบบเก่า ๆ โดยไม่มีการสั่งคัตหรือตัดต่อระหว่างฉาก ไรอัน กอสลิง เรียนรู้วิธีการเล่นเปียโน และสามารถเล่นได้ด้วยตัวเองผ่านในเทคเดียวในวันแรกที่เริ่มถ่ายทำ ทำให้นักแสดงร่วมอย่าง จอห์น เลเจนด์ (John Legend) นักร้องและนักเปียโนถึงขั้น “อิจฉา” ในความรวดเร็วที่กอสลิงสามารถเรียนรู้การเล่นเปียโนและทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี


6. จอห์น เลเจนด์ นักร้องและนักเปียโนคนดังจะต้องเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้

7. La La Land นครดารา เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามของสองนักแสดงอย่าง ไรอัน กอสลิง และ เอ็มมา สโตน โคจรมาแสดงร่วมกัน ซึ่งภาพยนตร์สองเรื่องก่อนหน้านี้ ได้แก่ Crazy, Stupid, Love. (2011) และ Gangster Squad (2013) และก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเกือบจะได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Focus (2015) ด้วยกันอีกหนึ่งเรื่อง ทว่าในเวลาต่อมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ วิลล์ สมิธ (Will Smith) และ มาร์โก ร็อบบี (Margot Robbie) มารับบทแทน

8. ในช่วงต้นของภาพยนตร์ รายการวิทยุในรถของ ไรอัน กอสลิง ได้ประกาศว่า “ได้รางวัลออสการ์ถึง 3 ครั้ง รวมไปถึง Shakespeare In Love…” ซึ่งหมายถึง แซนดี โพเวลล์ (Sandy Powell) คอสตูมดีไซเนอร์ ที่ได้รางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Aviator, The Young Victoria และ Shakespeare In Love และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์อีกสองเรื่องในปี 2015 ได้แก่ Cinderella และ Carol


9. ดนตรีประกอบในภาพยนตร์ถูกอัดเสียงในสตูดิโอเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่อง Singin’ In The Rain และ The Wizard of Oz และมิวสิคเคิลเรื่องอื่น ๆ ของ MGM

10. เอ็มมา สโตน ออดิชั่นด้วยเพลง The Fools Who Dream โดยเธอจะต้องแปลงบทพูดของเธอ เป็นเนื้อร้อง โดยไม่มีการอัดเสียงไว้ล่วงหน้าหรือลิปซิงค์ใด ๆ ในขณะเดียวกันกับที่ผู้ประพันธ์เพลง จัสติน เฮอร์วิส (Justin Hurwitz) เล่นเปียโนอยู่ห้องข้าง ๆ และเธอได้ยินเพลงที่เขาเล่น ทำให้เดเมียนคิดว่า เอ็มมาสามารถคุมการแสดงในฉากนี้ได้อย่างอยู่หมัด


ติดตามรับชม

La La Land : นครดารา
วันศุกร์ที่ 10 เมษายน เวลา 19.55 น. ทางช่อง MONO29

และรับชมทางออนไลน์ได้ที่ https://mono29.com/livetv


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่