เจอบทเรียนจากการซื้อของใน Lazada มาค่ะ ขออนุญาตเอาข้อความที่บ่นในเฟสบุ๊กตัวเองมาลงเลยนะคะเพื่อความเข้าถึงอารมณ์ 555
"
เดี๋ยวนี้ร้านค้าใน Lazada โคตรศรีธนญชัยเลยอ่ะ สั่งของไปไม่ส่งมาให้ซะที พอทักไปถามก็บอกว่า Kerry มีปัญหาส่งช้านิดนึง เราก็โอเคไม่เป็นไร เข้าใจได้ วันต่อมาก็ขึ้นในระบบว่าร้านเริ่มส่งของให้แล้ว ไอ่เราก็ดีใจ นึกว่าเอ่อพอทักไปถามก็เลยรีบส่งให้เนอะ ก็ยังดี พอเห็นในระบบว่าของมาส่งเรียบร้อยแล้วก็รีบไปเอามาแกะ
พอเปิดกล่องปุ๊ป จากที่ควรจะเป็น sensor ก็อกน้ำ xiaomi กลายเป็นห่วงติดมือถืออันจิ๋วๆสีชมพูแทน เงิบเลย นี่ก็อะ ไม่เป็นไร สงสัยร้านจะมี order เยอะ อาจจะบรรจุของใส่กล่องมาผิด ก็เลยแชทไปคุยกับร้านว่าส่งของมาผิดน้าาาา และสิ่งที่ร้านตอบกลับมาก็คือ
"สินค้าที่ลุกค้าได้รับ ทางร้านขออนุญาตส่งให้กับลูกค้าก่อนเพื่อ แสดงความขอโทษให้กับลูกค้าเนื่องจาก สินค้าที่ลูกค้าสั่งในขณะนี้ถูกทำการตรวจสอบจากรัฐอย่างเข้มงวดทำให้ไม่สามารถจัดส่งออกได้ตามกำหนด ดังนั้นหากทางร้านถูกดำเนินกตรวจอบเสร็จจะรีบดำเนินการส่งให้ลูกค้าทันทีค่ะ"
ก็เลยแบบ เอ้า ละร้านดันไปหลอกระบบว่าส่งของที่เราสั่งไปมาให้เราเสร็จหมดแล้ว งี้ก็ไม่โอเคป่ะ คือตอนแรกที่ถามไปก็ไม่บอกงี้อะ ให้รอก็รอได้นะ แต่ส่งของมั่วๆหลอกๆมาแล้ว เดี๋ยวถ้าของที่สั่งจริงๆมาทีหลังละมีปัญหา ก็คืนไม่ได้ดิ เพราะระบบมัน log ว่าได้ของนานแล้วอ่ะ ก็เลยกดขอคืนเงินในระบบแล้วก็บอกร้านไปว่าไม่เอาแล้ว (คือร้านเองก็บอกว่ายังไม่ได้เริ่มส่งของที่สั่งไปจริงๆเลยเพราะยังรอตรวจสอบอยู่) ร้านตอบมาว่า
ร้าน : "ถ้างั้นลูกค้าต้องทำเรื่องในระบบส่งสินค้ากลับมาทางร้านนะค่ะลูกค้า"
นี่ : "ส่งอะไรคืนนะคะ?"
ร้าน : "อันที่ทางร้านส่งไปอะค่ะลูกค้า ถ้าลูกค้าต้องการคืนเงินต้องส่งสินค้ากลับมาทางร้านนะค่ะ"
โหหหหห ช็อกเลยค่ะแม่ นอกจากจะไม่ได้ของที่สั่งแล้ว ยังต้องเสียเวลาออกไปคืนของที่ "ร้านขออนุญาตส่งให้กับลูกค้าก่อนเพื่อ แสดงความขอโทษให้กับลูกค้า" อีกด้วยจริงๆหรออออออ เพลียยยยยยย คือถ้าร้านส่งผิดโดยไม่ได้ตั้งใจจริงๆจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่คือร้านจงใจส่งของไม่ตรงอะ แล้วใส่ในระบบด้วยว่าส่งสำเร็จอ่ะ ไม่โอเคเด้อออออ
นี่ก็เลยพยายามทักไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการลูกค้าของ Lazada แล้ว แต่ก็มิได้นำพา นางก็บอกให้คืนของอย่างเดียวเลยค่ะ บัยยยยยย เสียเงินไม่เท่าไหร่ เสียสุขภาพจิตนี่สะพรึงกว่าเยอะะะ #น้ำตาจะไหลขอแชร์นะคะ 😒
"
ใครเคยเจออะไรแบบนี้บ้างแล้วทำยังไงกันบ้างคะ มาแชร์กันค่ะ
[CR] ความหัวหมอของคนขายของใน Lazada เดี๋ยวนี้มาถึงจุดนี้แล้ว ใครเจอแบบนี้บ้างมาคุยกันค่ะ
"
เดี๋ยวนี้ร้านค้าใน Lazada โคตรศรีธนญชัยเลยอ่ะ สั่งของไปไม่ส่งมาให้ซะที พอทักไปถามก็บอกว่า Kerry มีปัญหาส่งช้านิดนึง เราก็โอเคไม่เป็นไร เข้าใจได้ วันต่อมาก็ขึ้นในระบบว่าร้านเริ่มส่งของให้แล้ว ไอ่เราก็ดีใจ นึกว่าเอ่อพอทักไปถามก็เลยรีบส่งให้เนอะ ก็ยังดี พอเห็นในระบบว่าของมาส่งเรียบร้อยแล้วก็รีบไปเอามาแกะ
พอเปิดกล่องปุ๊ป จากที่ควรจะเป็น sensor ก็อกน้ำ xiaomi กลายเป็นห่วงติดมือถืออันจิ๋วๆสีชมพูแทน เงิบเลย นี่ก็อะ ไม่เป็นไร สงสัยร้านจะมี order เยอะ อาจจะบรรจุของใส่กล่องมาผิด ก็เลยแชทไปคุยกับร้านว่าส่งของมาผิดน้าาาา และสิ่งที่ร้านตอบกลับมาก็คือ
"สินค้าที่ลุกค้าได้รับ ทางร้านขออนุญาตส่งให้กับลูกค้าก่อนเพื่อ แสดงความขอโทษให้กับลูกค้าเนื่องจาก สินค้าที่ลูกค้าสั่งในขณะนี้ถูกทำการตรวจสอบจากรัฐอย่างเข้มงวดทำให้ไม่สามารถจัดส่งออกได้ตามกำหนด ดังนั้นหากทางร้านถูกดำเนินกตรวจอบเสร็จจะรีบดำเนินการส่งให้ลูกค้าทันทีค่ะ"
ก็เลยแบบ เอ้า ละร้านดันไปหลอกระบบว่าส่งของที่เราสั่งไปมาให้เราเสร็จหมดแล้ว งี้ก็ไม่โอเคป่ะ คือตอนแรกที่ถามไปก็ไม่บอกงี้อะ ให้รอก็รอได้นะ แต่ส่งของมั่วๆหลอกๆมาแล้ว เดี๋ยวถ้าของที่สั่งจริงๆมาทีหลังละมีปัญหา ก็คืนไม่ได้ดิ เพราะระบบมัน log ว่าได้ของนานแล้วอ่ะ ก็เลยกดขอคืนเงินในระบบแล้วก็บอกร้านไปว่าไม่เอาแล้ว (คือร้านเองก็บอกว่ายังไม่ได้เริ่มส่งของที่สั่งไปจริงๆเลยเพราะยังรอตรวจสอบอยู่) ร้านตอบมาว่า
ร้าน : "ถ้างั้นลูกค้าต้องทำเรื่องในระบบส่งสินค้ากลับมาทางร้านนะค่ะลูกค้า"
นี่ : "ส่งอะไรคืนนะคะ?"
ร้าน : "อันที่ทางร้านส่งไปอะค่ะลูกค้า ถ้าลูกค้าต้องการคืนเงินต้องส่งสินค้ากลับมาทางร้านนะค่ะ"
โหหหหห ช็อกเลยค่ะแม่ นอกจากจะไม่ได้ของที่สั่งแล้ว ยังต้องเสียเวลาออกไปคืนของที่ "ร้านขออนุญาตส่งให้กับลูกค้าก่อนเพื่อ แสดงความขอโทษให้กับลูกค้า" อีกด้วยจริงๆหรออออออ เพลียยยยยยย คือถ้าร้านส่งผิดโดยไม่ได้ตั้งใจจริงๆจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่คือร้านจงใจส่งของไม่ตรงอะ แล้วใส่ในระบบด้วยว่าส่งสำเร็จอ่ะ ไม่โอเคเด้อออออ
นี่ก็เลยพยายามทักไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการลูกค้าของ Lazada แล้ว แต่ก็มิได้นำพา นางก็บอกให้คืนของอย่างเดียวเลยค่ะ บัยยยยยย เสียเงินไม่เท่าไหร่ เสียสุขภาพจิตนี่สะพรึงกว่าเยอะะะ #น้ำตาจะไหลขอแชร์นะคะ 😒
"
ใครเคยเจออะไรแบบนี้บ้างแล้วทำยังไงกันบ้างคะ มาแชร์กันค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้