การช่วยเหลือผู้โดยสารจากการถูกยกเลิกไฟลท์บินของ Thaismile ทำไมมันแย่ขนาดนี้ครับ???

น้องสาวผมจองตั๋ว กทม.-อุดรธานีไว้ วันที่ 8 เมษายน เดินทางกับคุณพ่อและคุณแม่รวม 3 คน

โดยโชคดีสามารถจองตั๋วชั้น smile plus ของ Thaismile ได้ในราคา 1800 บาท/คน   ซึ่งปกติตั๋วชั้นนี้ก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ภายใน 4 ชม.ก่อนไฟลท์จะบิน

แต่พอ Thaismile เลิกบินตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน (ซึ่งก็คือพรุ่งนี้)  ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาเลย  โดยน้องสาวพยายามโทรเข้า call center หลายรอบ จนรอสายไม่ไหว (รอแต่ละรอบไม่น้อยกว่า 30 นาที)

ผมเลยเป็นธุระไปที่ counter Thaismile ที่สนามบินอุดรธานีให้

โดยทาง เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า มีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น

1. ทำเป็น credit shell ให้ไปใช้ซื้อตั๋วภายในระยะเวลา 1ปี  ซึ่งผมก็พอเข้าใจได้ว่าไม่อยากคืนเงินลูกค้า  แต่กลับมีเงื่อนไขต่ออีกคือ  credit shell นี้จะต้องใช้ซื้อตั๋วในชื่อคนเดิมเท่านั้น  ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่าไม่เป็นธรรมเลย เพราะคนจองก็คนเดียว (booking number เดียว)  ไม่สามารถรวม credit shell เป็นเงินก้อนเดียวได้อีก
    ยังดีอยู่นิดนึงที่ไม่โหดถึงขึ้น บังคับให้ต้องบินพร้อมกัน  แต่ต้องแยกเป็น 3 credit โดยแต่ละอันนั้นต้องใช้กับผู้โดยสารชื่อเดิมเท่านั้น

2. เปลี่ยนเที่ยวบินทิ้งไว้ได้ แต่กลับมีเงื่อนไขต่อว่า เพราะตั๋วที่ซื้อมาราคาพิเศษ เลยต้องไปเทียบราคากับวันที่เราจะย้ายตั๋วไป คือถ้าย้ายไปวันไหน เช่นจะย้ายทิ้งไว้ ตุลาคม แล้ววันนั้นตั๋วชั้น smile plus มันราคา 3500 บาท  เราก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 3500-1800 = 1700 บาท   ซึ่งอันนี้ผมคิดว่ายิ่งกว่าไม่เป็นธรรมเลยครับ
     เพราะการที่เราจะซื้อตั๋วชั้น smile plus ซึ่งมีเงื่อนไขให้เปลี่ยนเที่ยวบินได้อยู่แล้ว  กลับต้องมาเจอเรื่องราคาตั๋วที่เราจะเปลี่ยนไปแบบนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดลูกค้าเลย เหมือนโดนสายการบิน Thaismile เอาเปรียบลูกค้าในภาวะวิกฤติแบบนี้ คือจะไม่ยอมเสียผลประโยชน์ให้ลูกค้าแม้แต่บาทเดียว ทำให้เสียความรู้สึกมากครับ

ไม่ทราบว่าสายการบินอื่นๆ สามารถเปลี่ยนตั๋วโดยต้องชำระส่วนต่างของค่าตั๋วที่จะย้ายวันบินไปมั้ยครับ???

เจอแบบนี้เข้าไป รู้สึกเลยว่าโดนมัดมือชกโดยนโยบายแย่ๆของผู้บริหารสายการบิน Thaismile ที่เล่นโยนความรับผิดชอบให้ผู้โดยสารรับภาระไปชัดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่