ทำไงดีรูมเมทไม่อาบน้ำมา 7 วันแล้ว?

กระทู้คำถาม
ขอเข้าเรื่องเลยละกัน คือเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่หอพักของที่ทำงาน แล้วต้องอยู่กับรูมเมท
.
ตงิดๆตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาแล้ว เพราะมีกลิ่นอับที่รุนแรงมาก ก็คิดว่าเป็นกลิ่นอับของห้องแหล่ะ ต่อมาคือพื้นไม่กวาด อ่ะโอเคจัดการกวาดห้อง พอเปิดเข้าไปในห้องน้ำ พระพุทธเจ้าช่วยด้วย! ยิ่งกว่าห้องน้ำปั๊ม สภาพคือดูไม่ได้เลย ซิงค์เอย พื้นเอย บนชักโครกเอย มีขวดต่าง ๆ นา ๆ ที่ใช้แล้วเต็มไปหมด คราบเต็มพื้น โอเคจัดการทิ้งขวดเปล่าทั้งหมดและล้างห้องน้ำไปประมาณเกือบชั่วโมงนึง อ่ะ ตงิดที่2 แปลกมากที่ในห้องน้ำไม่มีแปรงฟันเลยมีแค่น้ำยาบ้วนปาก ก็พยายามไม่คิดอะไรมาก รูมเมทอาจจะเก็บแปรงฟันไว้นอกห้องน้ำเดี๋ยวคงเอามาไว้เองแหล่ะ
.
จนถึงวันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว สิ่งที่สังเกตได้ก็คือ
1. รูมเมททำงานแบบ work from home ไม่ได้ไปทำงานที่ที่ทำงาน ทำอยู่บนเตียง
2. รูมเมทใส่ชุดเดิมตั้งแต่เราย้ายเข้ามา (แอบสังเกตตะกร้าใส่ผ้า ประมาณเสื้อผ้าเท่าเดิม)
3. ไม่เคยได้ยินเสียงน้ำกระทบพื้นแม้แต่น้อย เสียงแปรงฟันก็ไม่ได้ยิน
4. รูมเมทมีอาการคัวหัวและเกาอยู่บ่อยครั้ง
5. เปิดแอร์แบบ 24 ชั่วโมง ไม่เคยปิดเลย เข้าห้องมาทีไรก็เย็นฉ่ำตลอด
.
จนถึงตอนนี้ ผู้เขียนได้วิตกกังวลจนจะบ้าตายรายวัน เพราะนึกได้แล้วว่ากลิ่นอับนั้นไม่ใช่กลิ่นอับของห้องแต่อย่างใด หลังจากได้เดินผ่านเตียงของเมทก็ได้กลิ่นอับนั้นแรงขึ้น
.
ยิ่งไปกว่านั้นคือช่วงนี้เป็นวิกฤตโควิด19 ทำให้ผู้เขียนต้องอยู่ห้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องใส่แมสอยู่ในห้อง(จนตอนนี้เจ็บหูไปหมด)  ซื้อข้าวมาทานบนห้องก็ทานไม่ลง เค้าอาจจะคิดว่าการเปิดแอร์สามารถแช่ตัวเองเหมือนแช่อาหารในตู้เย็นไม่ให้เน่าได้ แต่ไม่เลย จะอ้วก ตอนนี้จิตตกมากเพราะคิดว่าทำไมกูต้องมาดมกลิ่นคนไม่อาบน้ำวะ แล้วก่อนหน้าที่จะย้ายเข้ามามันไม่อาบน้ำมากี่วันแล้ว 
.
ผู้อ่านอาจจะสงสัยว่า ก็เป็นรูมเมทกันน่าจะบอกกันตรงๆไปเลย แต่ผู้เขียนไม่รู้จะบอกหรือแกล้งถามว่าไง เพราะรูมเมทอายุเยอะกว่าประมาณ 5 ปี กลัวเค้าเสียหน้าหรืออาจมีปากเสียงกัน (ขี้เกียจทะเลาะ)
.
จึงอยากถามผู้อ่านทุกคนว่าควรทำอย่างไรกับสถานการณ์เช่นนี้???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่