ขอแสดงความไม่พอใจ การให้บริการของ JD Central ครับ บริการแย่มากๆ ใครจะสั่งซื้อแนะนำให้คิดก่อน ขอเล่าสู่กันฟังครับ

(ออกตัวก่อนว่า เจ้าของบัญชีผู้ใช้นี้ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องราว เพียงแค่ให้เจ้าของเรื่องยืมใช้เพื่อสื่อสารเท่านั้น
เพราะมันเป็นบัญชีที่แนบรูปลงกระทู้ได้ด้วย เท่านั้นเอง)

**********สรุปความสั้นๆสำหรับคนไม่ค่อยชอบอ่านนะครับ
ผมสั่งซื้อสินค้าไปเมื่อวันที่ คืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ยังไม่ได้ของ อาจจะเพราะ นำเข้าไม่ได้ หรือติดช่วงโควิดของประเทศจีน
แต่ผมดำเนินการขั้นตอนต่างๆแล้ว เหมือนว่าบริการโดยรวม คือพนักงานไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไหร่เลย
ประมาณนี้ครับ
-------------------------------------------------------------------------
ต่อไปเป็นรายละเอียด
 
ผมสั่งซื้อ สินค้าไปวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.53น. เป็น USB DOCK ราคา สองพันกว่าบาท

เวลาผ่านไปประมาณร่วมเดือน ผมยังไม่ได้ของ อาจจะเป็นเพราะว่า ทางจีนอยู่ในช่วงติด วิกฤต การแพร่ระบาด โควิด-19
ผมเข้าใจว่าเข้าใจเขาอาจจะหยุดการทำงานขนส่ง เป็นเรื่องที่ผมเข้าใจได้จริง
แต่ในแอป JD กลับมีการอัพเดทขั้นตอนว่าผมได้รับของแล้ว ซึ่งความเป็นจริงคือผมยังไม่ได้รับของอะไรทั้งสิ้นเลย

วันที่ 27/3/2563  ผมติดต่อไปยังร้านค้าที่ผมซื้อ ไม่แน่ใจที่จีนหรือตัวแทนในไทย   ผมไม่เห็นมีสัญญาณชีพจากคนขาย
วันที่ 29/3/2563 จึงส่งจุดๆไปให้กิน และได้การตอบกลับมาแบบ บอทๆ ในเวลาต่อมา


แต่ก็ไม่มีฟี้ดแบ็กอะไรมาเท่าไหร่ จึงเปลี่ยนช่องทางไปยัง ทีมงานที่ให้บริการลูกค้าของทาง JD Central โดยตรง


ซึ่งได้feedback มาว่า  " สินค้าหมด "  และเจ้าหน้าที่ แจ้งมาทางผมว่า ให้ติดต่อ "ทำเรื่องรับเงินคืน"
 
 
แต่รายการที่ทำในขั้นตอนนั้น มันอายุ Session ไปแล้ว  ผมทำรายการไม่ได้  และพนักงานที่ดำเนินการให้คนแรกก็เงียบหายไปเลยครับ
และในชั่วโมงเดียวกันนั้นเอง  เหมือนจะมีพนักงานอีกคนมารับเรื่องแทน และไม่มีการเดินเรื่องต่อให้ น่าหงุดหงิดมากครับ
 
ไม่นานจากนั้น ก็มีพยายามจะปิดการสนทนาของผมไป ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไรทั้งนั้น
นอกจาก " สินค้าหมด "  และ "ทำเรื่องรับเงินคืน "  ซึ่งมันทำรายการไม่ได้ไงล่ะ! 

เวลานี้ ไม่มีการแนะนำใดๆเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่เลย ปล่อยเราทิ้งเอาไว้อย่างงั้น   คุณ เราเสียเงินนะ

ในชั่วโมงเดียวกันนั้นเอง   ก็เหมือนจะผลัดมือ จากเจ้าหน้าที่อีกคน  ไปสู่ เจ้าหน้าที่อีกคน  มีการทักทายเข้ามาแบบสไตล์บอทๆ
และทุกอย่างมันเหมือนคนความจำสั้น  ในชั่วโมงเดียวกันที่คุย ผมได้แต่สงสัยว่า ไม่มีการสำรองข้อมูลเคสของลูกค้าเข้ามาเลยหรือยังไง?

เพราะบทสนทนามันเหมือนกับคนความจำเสื่อม     คือจำเรื่องก่อนหน้านี้ไม่ได้เลย  เหมือนในหนังเรื่อง 50first dates  งงมาก


ผมก็พยายามคุยอย่างเข้าใจ 
แอบมีความหัวเสียอยู่เล็กๆ  แต่ผมว่า ผมคุยรู้เรื่องและเล่าเรื่องอย่างเข้าใจ  ไม่ใช่คนฉุนขาดง่ายขนาดนั้น
แต่มันก็ยังไม่มีfeedback อะไรทั้งนั้นอยู่ดี



วันต่อมา เวลาบ่ายโมง  ผมจึงส่งใจความ แบบรัดรวบ ตัดตอน เข้าสู่ประเด็นให้ทาง JD Cantral ได้รับทราบอีกรอบ
แต่ก็มิได้นำพา  เพราะหลังจาก ผมส่งข้อมูลไปให้  ก็มีบอทตอบกลับมาอีก!!!   อะเกน แอนด์ อะเกน



สวัสดีครับ JD CENTRAL ยินดีให้บริการครับ
ขี้เกียจย้อนกลับไปนับประโยคนี้   เพราะประโยคมันสวยหรู แต่มันช่างดูไม่มีน้ำหนัก และไร้ความหมายในความเป็นจริง เป็นอย่างมาก

สถานการณ์ตอนนี้คือ ยังคุยกับบอท

ฟ้องด้วยภาพแล้วกันครับ


ยินดีต้อนครับเข้าสู่ห้องสนทนาออนไลน์ เจดี เซ็นทรัล

จนล่าสุดในแชทคือ คุยไปคนละประเด็น ผมก็อธิบายไปอย่างปลงตกตามภาพ



ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จนตอนนี้ ผมยังไม่ได้รับเงินคืน  และ ยังไม่ได้ของด้วย
เวลาระหว่าง 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สั่งของไป  จนวันนี้ที่ตั้งกระทู้ 4 เมษายน 2563  

ผมยังไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อ และยังไม่ได้เงินคืน
ไม่ได้แม้แต่ความจริงใจในการบริการ  ความใส่ใจของผู้ให้บริการ และอะไรทั้งนั้น จากผู้ขายและคนกลาง

ผมไม่รู้จะว่าควรจะรู้สึกยังไง และมีความปลงตก
ผมไม่ได้เสียดายเงินที่เสียไปมากกว่าความรู้สึก และผิดหวังกับ JD Central แบบโคตรๆ
วันนี้ ผมไม่เอาเงินคืนแล้วก็ยังได้ แต่ชาตินี้ ผมคงไม่ใช้บริการแอปนี้อีกแล้วล่ะครับ

ขอให้ทุกคนอย่าเจอแบบผม
และหวังว่าบริการเจ้าอื่นจะไม่เป็นแบบนี้นะครับ

ใจหงุดหงิด โควิด-19
ลาก่อย 

ปล.ไม่ต้องติดต่อมาหลังไมค์นะครับ เจ้าของบัญชีไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย
เจ้าของเรื่องไม่มีความต้องการอะไรไปมากกว่า บ่นระบาย และขอสาปส่งอยู่ในใจลึกๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่