การสั่งของออนไลน์จากพ่อค้า แม่ค้าล้วนแต่มีความเสี่ยง ทั้งตัวผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งจะเกิดจากพัสดุที่ผู้ขายจัดส่งไปผู้ซื้อช้ากว่ากำหนด ของหาย ติดตามพัสดุไม่ได้ เรื่องเล่านี้สร้างความลำบากใจอย่างมากต่อทั้งสองฝ่าย ผู้ซื้อก็ต้องมากังวลว่าชำระเงินแล้วแต่ของทำไมยังมาไม่ถึงตามกำหนด ส่วนผู้ขายก็กลัวว่าจะเสียความไว้เนื้อเชื่อใจของผู้ซื้อ อาจจะทำให้ผู้ซื้อไม่กลับมาใช้บริการอีก
เริ่มจากผมได้สั่งซื้อของออนไลน์ผ่าน Facebook ซึ่งผู้ขายได้ทักแชทและระบุรายละเอียดสินค้ารวมทั้งค่าจัดส่ง ผมเลยตกลงที่จะซื้อสินค้าโดยไม่ลืมถามว่าของจะได้กี่วัน วันไหน ซึ่งผู้ขายยืนยันว่า ไม่เกิน 1-2 วันในหลังการจัดส่งถึง
พอถึงวันส่งจนประมาณเกือบสี่ทุ่ม ผมก็ได้ทักแชทไปหาคนชายเพื่อสอบถามเลขพัสดุในการติดตามสินค้า จนถึงวันครบกำหนดตามที่คนขายแจ้ง ผมก็เช็คสถานะพัสดุว่ามาถึงหรือยัง สรุปว่ามาถึงแล้วของวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา ตีสอง ซึ่งผมก็โล่งใจล่ะว่าสินค้าคงได้ตามกำหนดแน่นอน
ผมก็เลยรอรับโทรศัพท์จาก พนักงาน Flash Express ว่าจะโทรมาเมื่อไร จนรอเที่ยง จวนจะบ่ายก็ไม่มีวี่แวว แถมสถานะยังอยู่ที่เดิม
ก็เลยติดต่อ CC ผ่านทาง Live Chat รวมท้ั้งโทรไปถาม สรุปว่า ของอยู่ในศูนย์คัดแยกสินค้าต้องใช้เวลา 1-2 วันในการคัดแยก ไม่เกินพรุ่งนี้ได้รับสินค้าแน่นอนค่ะ
ผมเลยถามกลับไปว่า ประมาณกี่โมงครับ ถึงจะได้ ตอบไม่ได้นะค่ะ ต้องรอรับโทรศัพท์
(อ้าวยังงี้ก็ได้หรอ ซื้อของออนไลน์ไม่เคยมีปัญหา พึ่งมาเจอเพราะคนขาย

เลือก Flash Express ส่งของให้เรานี่แหละ ถ้าเจ้าอื่นสถานะถึงจังหวัดปลายทางแล้วไม่เกิน บ่ายหรือเย็นก็มาส่งให้แล้ว อีกทั้งของมาถึงตอนตีสอง ถ้ามาถึงตอนเย็นยังอนุโลมให้อยู่ ทำให้ผมรู้เลยว่า การทำงานของ Flash Express ช้ามากๆ )
หลังจากที่ได้คำตอบ ซึ่งเป็นที่ไม่น่าพอใจเท่าไรนัก ผมเลยทักแชทไปสอบถามคนขาย ว่า ถ้าเกิดของไม่ส่งตามที่กำหนดจะรับผิดชอบยังไง
คนขายตอบได้น่ารักมากครับ "ของยังงี้มันไม่เกี่ยวกับผม มันเกี่ยวกับ Flash Express" (เออก็จริงเนอะ เห้ยเดี่ยว ไม่ใช่ล่ะ มันก็ถูก แต่กูโอนเงินให้แล้ว ก็ต้องช่วยตามให้ลูกค้าหน่อย)
ผมเลยพิมพ์ตอบกลับไปว่า "ก็ใช่ครับ แต่คุณเลือกที่จะใช้บริการ The Flash เองคุณก็ต้องความเสี่ยง ผมก็มีความเสี่ยงของผม ผมโอนเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ของมาไม่ทันตามกำหนด"
หลังจากพิมพ์เสร็จคนขายก็บอกให้รอ อีก 1 วัน ผมเลยยอมตกลง ถ้าไม่มาคงได้คุยกัน อาจจะขอเงินคืน เพราะผมเป็นคนตรงเวลา รับปากอะไรแล้วต้องเป็นอย่างนั้น
จบการสนทนาระหว่างผมกับคนขาย ผมก็เลยเข้าเน็ต Pantip Facebook หาคำว่า Flash Express ซึ่งกระทู้ใน Pantip มีแต่สรรเสริญทั้งนั้น (ของเสีย ของหาย ส่งช้า) Facebook Fanpage คอมเม้นถล่มเรื่องการส่งของช้า ติดตามสินค้า อ่านไปอ่านมาเริ่มกังวลว่าสินค้าจะมาถึงตามที่มันแจ้งไหมเนี่ย ซึ่งตอนนี้ผมก็รอ
หลังจากนี้ต่อไปทำให้ผมคิดได้ว่า ถ้าจะสั่งของออนไลน์ต้องถามคนขายก่อนว่าใช้ Flash Express ส่งของให้ลุกค้าไหม ถ้าใช้คงต้องเปลี่ยน เพราะมันไม่ได้สร้างความประทับใจให้ผมเลยแม้แต่นิดเดียว
ถ้าของไม่มาส่งให้ผมพรุ่งนี้ตามกำหนด ผมคงไปกินหัวคนขายแหละครับ
จากนี้ไปคงต้องเลิกใช้บริการคนขายคนนี้ถาวร
Flash Express เจ้าแห่งความเร็ว แต่อาจไม่เร๋็วสมชื่อ
เริ่มจากผมได้สั่งซื้อของออนไลน์ผ่าน Facebook ซึ่งผู้ขายได้ทักแชทและระบุรายละเอียดสินค้ารวมทั้งค่าจัดส่ง ผมเลยตกลงที่จะซื้อสินค้าโดยไม่ลืมถามว่าของจะได้กี่วัน วันไหน ซึ่งผู้ขายยืนยันว่า ไม่เกิน 1-2 วันในหลังการจัดส่งถึง
พอถึงวันส่งจนประมาณเกือบสี่ทุ่ม ผมก็ได้ทักแชทไปหาคนชายเพื่อสอบถามเลขพัสดุในการติดตามสินค้า จนถึงวันครบกำหนดตามที่คนขายแจ้ง ผมก็เช็คสถานะพัสดุว่ามาถึงหรือยัง สรุปว่ามาถึงแล้วของวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา ตีสอง ซึ่งผมก็โล่งใจล่ะว่าสินค้าคงได้ตามกำหนดแน่นอน
ผมก็เลยรอรับโทรศัพท์จาก พนักงาน Flash Express ว่าจะโทรมาเมื่อไร จนรอเที่ยง จวนจะบ่ายก็ไม่มีวี่แวว แถมสถานะยังอยู่ที่เดิม
ก็เลยติดต่อ CC ผ่านทาง Live Chat รวมท้ั้งโทรไปถาม สรุปว่า ของอยู่ในศูนย์คัดแยกสินค้าต้องใช้เวลา 1-2 วันในการคัดแยก ไม่เกินพรุ่งนี้ได้รับสินค้าแน่นอนค่ะ
ผมเลยถามกลับไปว่า ประมาณกี่โมงครับ ถึงจะได้ ตอบไม่ได้นะค่ะ ต้องรอรับโทรศัพท์
(อ้าวยังงี้ก็ได้หรอ ซื้อของออนไลน์ไม่เคยมีปัญหา พึ่งมาเจอเพราะคนขาย
หลังจากที่ได้คำตอบ ซึ่งเป็นที่ไม่น่าพอใจเท่าไรนัก ผมเลยทักแชทไปสอบถามคนขาย ว่า ถ้าเกิดของไม่ส่งตามที่กำหนดจะรับผิดชอบยังไง
คนขายตอบได้น่ารักมากครับ "ของยังงี้มันไม่เกี่ยวกับผม มันเกี่ยวกับ Flash Express" (เออก็จริงเนอะ เห้ยเดี่ยว ไม่ใช่ล่ะ มันก็ถูก แต่กูโอนเงินให้แล้ว ก็ต้องช่วยตามให้ลูกค้าหน่อย)
ผมเลยพิมพ์ตอบกลับไปว่า "ก็ใช่ครับ แต่คุณเลือกที่จะใช้บริการ The Flash เองคุณก็ต้องความเสี่ยง ผมก็มีความเสี่ยงของผม ผมโอนเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ของมาไม่ทันตามกำหนด"
หลังจากพิมพ์เสร็จคนขายก็บอกให้รอ อีก 1 วัน ผมเลยยอมตกลง ถ้าไม่มาคงได้คุยกัน อาจจะขอเงินคืน เพราะผมเป็นคนตรงเวลา รับปากอะไรแล้วต้องเป็นอย่างนั้น
จบการสนทนาระหว่างผมกับคนขาย ผมก็เลยเข้าเน็ต Pantip Facebook หาคำว่า Flash Express ซึ่งกระทู้ใน Pantip มีแต่สรรเสริญทั้งนั้น (ของเสีย ของหาย ส่งช้า) Facebook Fanpage คอมเม้นถล่มเรื่องการส่งของช้า ติดตามสินค้า อ่านไปอ่านมาเริ่มกังวลว่าสินค้าจะมาถึงตามที่มันแจ้งไหมเนี่ย ซึ่งตอนนี้ผมก็รอ
หลังจากนี้ต่อไปทำให้ผมคิดได้ว่า ถ้าจะสั่งของออนไลน์ต้องถามคนขายก่อนว่าใช้ Flash Express ส่งของให้ลุกค้าไหม ถ้าใช้คงต้องเปลี่ยน เพราะมันไม่ได้สร้างความประทับใจให้ผมเลยแม้แต่นิดเดียว
ถ้าของไม่มาส่งให้ผมพรุ่งนี้ตามกำหนด ผมคงไปกินหัวคนขายแหละครับ
จากนี้ไปคงต้องเลิกใช้บริการคนขายคนนี้ถาวร