เราได้มีการทำเรื่องขอพักชำระหนี้ผ่อนบ้าน และสินเชื่อที่พ่วงบ้านเข้าไป
- แล้ววันอังคารที่ 24 มีนาคม คุณสุมาลินพนักงานฝ่ายโควิดได้โทรมาสอบถามแล้วให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมเข้าไปให้ โดยมีการส่ง ที่อยู่อีเมล์ของเธอมาให้ดิฉันทางsms
- ดิฉันได้ส่งเอกสารเพิ่มเติมเข้าไปให้คุณสุมาลินกลับไปในช่วงค่ำของวันที่ 24 มีนาคม
- ต่อมาวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม ดิฉันได้รับ sms ว่าดิฉันได้รับการพักชำระของทั้ง 2 บัญชีหนี้คือบ้าน และสินเชื่อพ่วงบ้าน ให้พักชำระหนี้ทั้ง 2 บัญชีหนี้เป็นเวลา 3 เดือน เริ่ม 1 เมษายน - 1 มิถุนายน และให้กลับไปชำระปกติในวันที่ 1 กรกฏาคม
- ช่วงเย็นจึงรีบโทรไป 1558 เพื่อยืนยัน แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมาคือ ดิฉันได้รับผ่อนผันพักชำระแค่บัญชีหนี้บ้านบัญชีเดียวเท่านั้น ตอนนั้นงงนะคะ แต่ก็อะ บ้านนอดเยอะกว่า เลยวางสาย แล้วเดี๋ยวรอวันที่ 1 เมษายน ว่าระบบจะตัดเงินอย่างไร เลยทิ้งเงินไว้ในบัญชีนั้น 3,395 บาท
- เช้าวันที่ 1 เมษายน สรุปดิฉันโดนหัดเงินไปเกลี้ยง ซึ่งมากกว่ายอดสินเชื่อพ่วงบ้านหลายเท่า จึงตัดสินใจโทรไป 1558 คำตอบคือคุณไม่ได้รับผ่อนผันพักชำระค่าบ้านนะคะยังต้องส่งปกติ เราพักชำระให้แค่ สินเชื่อพ่วบ้านเท่านั้น
(ตอนนั้นเราเริ่มหงุดหงิด เพราะเรามีหลักฐานว่า TMB ให้เราผ่อนผันพักชำระทั้ง 2 บัญชีหนี้คือบ้าน และสินเชื่อพ่วงบ้าน แต่สอบถามสองวันไม่ตรงกัน)
พนักงานแจ้งว่าให้นำเงินเข้าเพิ่มจะไม่โดนดอกเบี้ยอะไร ตอนนี้ใส่เพิ่มไปแต่ยังไม่ตัด
คือแล้วจะหลอกลวงโฆษณาให้ทางธนาคารTMB ดูดีทำไม ส่งsms มาอนุมัติทำไม อนุมัติมาเรามีหลักฐาน โทรไปก็บอกธนาคารไม่ได้ให้พัก สรุปคุณแค่ต้องการพื้นที่โฆษณาเหรอ
แล้วถ้าพักจริง ทำไมพนักงานสองท่านตอบไม่เหมือนกันแล้วเงินจำนวน 3,395 บาทของเราหายไปไหน
คิดว่าถ้าครบอีกสามปีจะย้ายธนาคารแล้ว แนะนำให้คนอย่าไปหลงเชื่อ TMB นะคะ
(เพิ่มเติม วันนี้ 2 เมษายน ลองสมัครผ่านทางออนไลน์ไปอีกรอบ และพยายามติดต่อพนักงาน แต่ติดต่อไม่ได้เลย)
(เพิ่มเติม2 วันที่ 2 เมษายนตอนเที่ยงคืนติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจริงๆมีการพักชำระในระบบทั้ง 2 บัญชีหนี้แล้ว แต่ระบบยังตัดเงินไป 3,395 บาทอยู่ จะประสานงานว่าทำไมมีการหักเงินไป และจะทำเรื่องโอนเงินคืนให้ แต่จะโทรกลับมาบอกผลอีกทีว่าจะได้คืนวันไหน และเรื่องจะเป็นยังไง
จากที่คุยมาหลายรอบพนักงานท่านนี้คุยดีรู้เรื่องและให้ความช่วยเหลือสุด)
พักชำระหนี้โควิดของ TMB หลอกลวง
- แล้ววันอังคารที่ 24 มีนาคม คุณสุมาลินพนักงานฝ่ายโควิดได้โทรมาสอบถามแล้วให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมเข้าไปให้ โดยมีการส่ง ที่อยู่อีเมล์ของเธอมาให้ดิฉันทางsms
- ดิฉันได้ส่งเอกสารเพิ่มเติมเข้าไปให้คุณสุมาลินกลับไปในช่วงค่ำของวันที่ 24 มีนาคม
- ต่อมาวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม ดิฉันได้รับ sms ว่าดิฉันได้รับการพักชำระของทั้ง 2 บัญชีหนี้คือบ้าน และสินเชื่อพ่วงบ้าน ให้พักชำระหนี้ทั้ง 2 บัญชีหนี้เป็นเวลา 3 เดือน เริ่ม 1 เมษายน - 1 มิถุนายน และให้กลับไปชำระปกติในวันที่ 1 กรกฏาคม
- ช่วงเย็นจึงรีบโทรไป 1558 เพื่อยืนยัน แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมาคือ ดิฉันได้รับผ่อนผันพักชำระแค่บัญชีหนี้บ้านบัญชีเดียวเท่านั้น ตอนนั้นงงนะคะ แต่ก็อะ บ้านนอดเยอะกว่า เลยวางสาย แล้วเดี๋ยวรอวันที่ 1 เมษายน ว่าระบบจะตัดเงินอย่างไร เลยทิ้งเงินไว้ในบัญชีนั้น 3,395 บาท
- เช้าวันที่ 1 เมษายน สรุปดิฉันโดนหัดเงินไปเกลี้ยง ซึ่งมากกว่ายอดสินเชื่อพ่วงบ้านหลายเท่า จึงตัดสินใจโทรไป 1558 คำตอบคือคุณไม่ได้รับผ่อนผันพักชำระค่าบ้านนะคะยังต้องส่งปกติ เราพักชำระให้แค่ สินเชื่อพ่วบ้านเท่านั้น
(ตอนนั้นเราเริ่มหงุดหงิด เพราะเรามีหลักฐานว่า TMB ให้เราผ่อนผันพักชำระทั้ง 2 บัญชีหนี้คือบ้าน และสินเชื่อพ่วงบ้าน แต่สอบถามสองวันไม่ตรงกัน)
พนักงานแจ้งว่าให้นำเงินเข้าเพิ่มจะไม่โดนดอกเบี้ยอะไร ตอนนี้ใส่เพิ่มไปแต่ยังไม่ตัด
คือแล้วจะหลอกลวงโฆษณาให้ทางธนาคารTMB ดูดีทำไม ส่งsms มาอนุมัติทำไม อนุมัติมาเรามีหลักฐาน โทรไปก็บอกธนาคารไม่ได้ให้พัก สรุปคุณแค่ต้องการพื้นที่โฆษณาเหรอ
แล้วถ้าพักจริง ทำไมพนักงานสองท่านตอบไม่เหมือนกันแล้วเงินจำนวน 3,395 บาทของเราหายไปไหน
คิดว่าถ้าครบอีกสามปีจะย้ายธนาคารแล้ว แนะนำให้คนอย่าไปหลงเชื่อ TMB นะคะ
(เพิ่มเติม วันนี้ 2 เมษายน ลองสมัครผ่านทางออนไลน์ไปอีกรอบ และพยายามติดต่อพนักงาน แต่ติดต่อไม่ได้เลย)
(เพิ่มเติม2 วันที่ 2 เมษายนตอนเที่ยงคืนติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจริงๆมีการพักชำระในระบบทั้ง 2 บัญชีหนี้แล้ว แต่ระบบยังตัดเงินไป 3,395 บาทอยู่ จะประสานงานว่าทำไมมีการหักเงินไป และจะทำเรื่องโอนเงินคืนให้ แต่จะโทรกลับมาบอกผลอีกทีว่าจะได้คืนวันไหน และเรื่องจะเป็นยังไง
จากที่คุยมาหลายรอบพนักงานท่านนี้คุยดีรู้เรื่องและให้ความช่วยเหลือสุด)