เราโทรติดต่อขอพักชำระหนี้สินเชื่อบ้านธนาคารม่วงไว้ ตั้งแต่ประมาณต้นเดือน มี.ค. มีเจ้าหน้า**สายที่ 1ติดต่อกลับหลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ แจ้งรายละเอียดว่า สามารถพักได้แต่ยังต้องชำระดอกเบี้ยอยู่ที่ประมาณ 5พันปลายๆ ได้สูงสุด 4 เดือน (สมมุตินะค่ะ เราจ่ายค่าบ้านปกติอยู่ที่ 7,500/ด.) เราเลยตอบกลับไปว่างั้นไม่เป็นไรค่ะน้อง พี่ไม่สนใจ เพราะมันดูเหมือนไม่ได้ช่วยอะไรพี่เลย ผ่านมาอีก3-4 วัน มีเจ้าหน้าที่** สายที่ 2ผู้ชาย โทรติดต่อกลับมาอีกครั้ง ถามว่าพี่สนใจจะเข้าร่วมโครงการพักนี้อยู่ไหมครับ ทางเราก็ได้แจ้งน้องเจ้าหน้าที่กลับไปว่า ไม่เป็นไรค่ะน้อง พี่ไม่สนใจ เพราะมันดูเหมือนไม่ได้ช่วยอะไรพี่เลย พี่จ่ายค่าบ้านปกติ 7,500/ด ถ้าพี่เข้าร่วมโครงการพี่จ่ายแค่ดอกเบี้ย 5พันปลายๆ พี่ไม่ร่วมดีกว่า มันไม่ได้ช่วยอะไรพี่มาก น้องเจ้าหน้าที่ตอบเรากลับมาว่า พี่ครับผมมีให้เลือก 2 ช้อยส์น้า 1. จ่ายดอกอยู่ที่ 5พันปลายๆ ได้สูงสุด 4 เดือน กับ 2. จ่ายอยู่ที่ 2,500 นิดๆ ได้สูงสุด 4 เดือน นะครับ เราเลยตอบตกลง แจ้งว่าสนใจเข้าร่วมโครงการ เลือก ข้อ 2 ผ่านมาอีกไม่กี่วัน มีเจ้าหน้า** สายที่ 3 โทรกลับมาอีกค่ะ สอบถามสนใจเข้าร่วมโครงการพักหนี้ใช่ไหมค่ะ เป็นน้องผู้หญิง เราก็เลยตอบกลับไปว่า สนใจค่ะ น้องเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเขาก็อธิบายรายละเอียดต่างๆ ให้เราฟังสรุปคือให้เราจ่ายแค่ดอกเบี๊ย 5พันปลายๆ ได้สูงสุด 4 เดือน เราเลยตอบกลับเขาไป น้องๆไม่ต่องานกันเลยเหรอ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อพี่มาแล้วนะ พี่เลือก ส่งดอกเบี้ยเดือนล่ะ 2,500นิดๆไว้ค่ะ น้องเจ้าหน้าที่เขาบอกเราว่า พี่ค่ะหากพี่จะเลือกชำระเงินดอกเบี้ยเพียงแค่ 2,500 นิดๆ หากครบกำหนดพักชำระหนี้เเล้ว พี่จะต้องกลับมาจ่ายยอดปกติในอัตรา 7,500 ซึ่งมันจะตัดเงินต้นได้น้อยมากนะค่ะ ( เสี่ยงเหวี่ยงๆ) เราเลยเเจ้งไปว่า ไม่เป็นไรค่ะน้อง พี่ขอเอาตรงหนี้ให้รอดก่อน ผ่านตรงนี้ไปค่อยว่ากัน พี่มีมากเดี๋ยวพี่จ่ายมากค่ะ เราก็อธิบายไปประมาณนี้ น้องเจ้าที่เขาก็แจ้งรับเรื่องไว้ค่ะ แล้วก็เงียลบหายกันไปเลย ทั้ง 3 คนที่โทรเข้ามา ไม่มีmessage/e-mail แจ้งตอบกลับอะไรทั้งนั้น พอที่นี่จะปลายเดือนเเล้วเราเลยต้องโทรตาม ซึ่งเราก็สะเพร่าเอง ไม่ได้เมมเบอร์เจ้าหน้าที่ทีโทรเข้ามาไว้ ก็เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เพื่อตามเรื่อง เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งเราว่า สถานะเราขึ้น ปฏิเสธ การเข้าร่วมโครงการ เราก็เลยต้องเริ่มอธิบายทั้งหมดให้น้องคอลเซ็นเตอร์ฟัง เขาก็รับเรื่องไว้เเจ้งจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ messageวันรุ่งขึ้นผ่านไปจนเย็น ม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาเราก็โทรคอลเซ็นเตอร์อีก ตามเรื่อง เราแจ้งเขาไปไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่โทรหาพี่เลย น้องคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งเราว่า สถานะเราขึ้น ปฏิเสธ การเข้าร่วมโครงการ เราก็เลยต้องเริ่มอธิบายทั้งหมดให้น้องคอลเซ็นเตอร์ฟัง เขาก็รับเรื่องไว้เเจ้งจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ ก็ไม่มีคนโทรกลับเรานะ จนวันนี้ก่อนเลิกงานเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ตามเรื่องอีกมีน้องเจ้าหน้าที่รับเรื่องแต่ตามเรื่องให้แต่ติดต่อโอนสายให้ทางเจ้าหน้าที่พักชำระหนี้ไม่ได้ สายไม่วาง เราแจ้งน้องคอลเซ็นเตอร์ว่า เรายินดีรอสายนะ ทางน้องเขาก็พยายามโอนสายมให้แต่ทำอย่างไรก็ไม่ว่าง น้องเขาแจ้งเรามาว่าต้องดำเนินการส่งเรื่องให้ใหม่ เราเลยตอบน้องไปว่าก็คงต้องตามนั้น พอว่างสาย วันนี้มีmessageแจ้งกลับมา ว่า xxx ได้รับเรื่องจากท่านเรียบร้อยแล้วท่านยจะได้รับ SMS แจ้งผลกลับภายใน 10 วันทำการ(#734xxxxx) หมดแรงค่ะ ที่พยายามติดต่อไปตั้งแต่ต้นเดือน เพื่อ ??? เราอุตส่าห์รีบดำเนินการเพื่อจะให้ทันค่าบ้านงวดต้นเดือนนี้ อยากจะบอกว่า ถ้าพี่ไม่เดือดร้อน พี่จะเขาร่วมโครงการทำไมค่ะน้อง T____T
พักชำระหนี้โควิด สินเชื่อบ้าน ธนาคารม่วง