ถามร้านค้าต่างๆที่เข้าร่วมกับฟู๊ดแพนด้าคุณขายอะไร ยอดขายเพิ่มมากน้อยแค่ไหน

กระทู้คำถาม
ขายอะไรกันบ้างค่ะ

แล้วฟู๊ดแพนด้าช่วยเพิ่มยอดขายได้มากน้อยแค่ไหน

จากที่คุณเข้าร่วมกับฟู๊ดแพนด้าคุณคิดอย่างไร.

มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างค่ะ

หากเราสมัครใช้เวลาพิจารณานานไหมแล้วต้องจ่ายค่าใช้จ่ายอะไรในการทำสัญญาหรือเปล่าค่ะ

พอดีสนใจจะเข้าร่วมเลยหาข้อมูลก่อน

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ผมไม่ได้เป็นคนสมัครนะครับ แต่เป็นคนลงทุนให้น้องเปิดร้านอาหาร ทำให้พอตอบได้บางข้อ

ขายอะไรกันบ้างค่ะ
ขายอาหารจานเดียว ตามสั่ง ของหวาน จิปาถะ มีประมาณ 30 เมนู

แล้วฟู๊ดแพนด้าช่วยเพิ่มยอดขายได้มากน้อยแค่ไหน
เพิ่มได้ 30% (ที่เพิ่มน้อย สาเหตุเพราะ ทำเลดีอยู่แล้วและ ร้านที่ทำตกแต่งบรรยากาศชวนให้คนมานั่งชิว เพราะมีปูหญ้าเทียม นั่งพื้น มี board game ให้เล่นฟรี)

จากที่คุณเข้าร่วมกับฟู๊ดแพนด้าคุณคิดอย่างไร.
มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างค่ะ
ขอตอบรวมกันดังนี้
1. จากเดิมสมมิตคนมากินร้าน 100 คน ยอมเพิ่มเป็น 130 คน แต่เป็นมากินร้าน 80 สั่งผ่าน food 50
2. ทำให้แนวโน้มร้านอาหารต้องปรับราคาสูงขึ้น เพราะ food panda หัก 32%
ปกติต้นทุนวัตถุดิบกับเบ็ดเตล็ด 50% + food 32% + ค่าแรงพนักงานประมาณ 15%  เหลือกำไร 8% (เรียกว่าแทบไม่ได้กำไร เพราะยังไม่คิดส่วนของเงินที่ลงทุน กับ ค่าสถานที่เลย)
3. ร้านต้องปรับตัวอย่างมาก จากเดิมที่เคยขายรับเงินสดวันต่อวัน ร้านต้องปรับตัวอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยทำธุรกิจมาก่อนจะมองไม่ออก มารู้ตัวอีกทีตอนสิ้นเดือน เพราะ
   3.1 จากเหตุผลข้อ 2 ถ้าคนที่มากินที่ร้านเริ่มย้ายไปสั่งผ่าน food panda เมื่อไหร่ ร้านเตรียมปิดได้เลย เพราะ 8% ต้องมาบริหารค่าเช่า ค่าแรงของเจ้าของร้าน etc. ปัจจุบันที่อยู่ได้เพราะคนมากินที่ร้านยังมีสัดส่วนสุงอยู่  แต่อนาคตไม่แน่ เพราะ food panda เล่นแจกส่วนลด ทำให้สั่งผ่าน app ราคาถูกกว่ามากินที่ร้านซะอีก
   3.2 จะปรับราคาขึ้นเลยก็ไม่ได้ เพราะเคยลงใน food panda ไว้แล้ว ถ้าอยู่ดีๆเปลี่ยนราคา และ ไม่เท่าหน้าร้าน ลูกค้าก็อาจจะหนี
   3.3 ต้องคอยปรับเวลาการรับ order จาก food panda เพราะถ้าช่วงเร่งด่วนทำไม่ทัน
   3.4 สำคัญสุดเลย คือ เจ้าของร้านไม่รู้ตัวว่าขาดสภาพคล่อง ต้องไปยืมเงินนอกระบบมาหมุน เพราะ ยอดขายวันที่ 1-15 สรุปยอดวันที่ 20 เงินเข้าวันที่ 25 พูดง่ายๆคือโดนเครดิตเกือบเดือน ทำให้เงินสดไม่พอไปซื้อวัตถุดิบ
   3.5 มีปัญหาจุกจิกเล็กๆน้อยที่ต้องแก้กันไป เช่น ทำไม่ตรงกับ order นิดเดียว แล้วลูกค้าเคยรู้จัก ก็มีต่อสายตรงเข้ามาโวย หรือ คนส่งส่งผิด etc.
   3.6 จะแก้อะไรที่เคยลงไว้ใน food panda บางทีก็สื่อสารกับเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง คนขายใช้เทคโนโลยีไม่ค่อยเป็น เจ้าหน้าที่ก็ตอบแต่ว่าทำผ่าน app ที่ส่งให้ได้เลย ดังนั้นแนะนำให้ลองเป็นคนสั่งซื้ออาหารกดเข้าไปดูเมนูอาหารใน app เยอะๆ จะได้ออกแบบตอนเราใส่เข้าไปในระบบของ food panda ได้ดี
   3.7 ถ้าคิดจะขายดีทางนี้ โดยเฉพาะแนว street food แนะนำว่าไม่ควรมีหน้าร้านเลย เพื่อลดต้นทุนค่าสถานที่ และเน้นที่ทำง่ายและเร็ว เยอะและอร่อย เพราะคนสั่งครั้งแรกจะอ่านจากรีวิว ถ้าเริ่มมีรีวิวที่ไม่ดีเมื่อไหร่ ยอดเริ่มตก
   3.8 ภาชนะใส่ถุงร้อนหรือกล่องกระดาษ เพื่อช่วยลดขยะ จะดีมากกก (พลาสติกพวกนี้เยอะกว่าที่เค้ารณรงค์ถุงตามร้านสะดวกซื้อเยอะมากก)

หากเราสมัครใช้เวลาพิจารณานานไหมแล้วต้องจ่ายค่าใช้จ่ายอะไรในการทำสัญญาหรือเปล่าค่ะ
อันนี้ไม่ค่อยรู้ เพราะไม่ได้เป็นคนสมัคร แต่คิดว่าไม่นาน เพราะคนได้ผลประโยชน์เป็นหลักคือ food panda ดังนั้นมีร้านมาสมัครก็เหมือนร้านเป็นลูกค้า

พอดีสนใจจะเข้าร่วมเลยหาข้อมูลก่อน
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่