[CR] ครั้งแรกกับการใช้บริการ JD Central แอฟสุดห่วยของวงการขายของออนไลน์

กระทู้รีวิว
ก่อนอื่นเลย ผมต้องขออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมไม่ได้มีอคติใดๆกับ JD Central นี้เลย เพียงแต่ผมขอแชร์ประสบการณ์จริงๆ ของผมเองที่ได้รับการบริการ จากผู้ให้บริการแอฟนี้ เท่านั้นครับ
และนี่เป็นกระทู้แรกของผมเลยครับ ผิพลาดและเล่าเรื่องราวไม่ชัดเจนอย่างไรก็ต้องขออภัยด้วยครับ
เริ่มกันเลยแล้วกันนะครับ

1.วันที่ 14 มี.ค.63 เวลา 9.12 น.
ผมได้ทำการจ่ายเงินซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 110 Bar ยี่ห้อ Bosch จากร้าน Bosch Official Store ที่ลงขายอยู่บนแอฟ JD Central
ซึ่งตอนที่ซื้ออยู่ในช่วงโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 2590.- ตามรูปที่แนบมาครับ

ซึ่งจากภาพและรายละเอียดที่เห็น ระบุชัดเจนคือซื้อ 1 แถม 1 (ในใจก็คิดว่าแถมเครื่องฉีดน้ำอีก 1 เครื่อง เพราะข้อความภาษาไทยการซื้อ 1 แถม 1 ก็คือ เมื่อเราซื้อสิ่งใด ก็ต้องได้สิ่งนั้นแถม จึงจะเป็นการใช้คำพูดว่า ซื้อ 1 แถม 1 ได้ ) ซึ่งต่างจากคำว่าซื้อ 1 แถมฟรี 1 หากเป็นแบบนี้ทางร้านสามารถเอาของอะไรมาแถมให้ก้ได้ เพื่อเป็นโปรโมชั่นในการดึงดูดลูกค้า
แต่ลึกๆแล้วก็คิดแล้วแหละครับว่ามันคงจะแถม Spin Mop แน่นอน ตามรูปวึ่งก็ OK รับได้กับโปรโมชั่นและเงินที่เราได้จ่ายไป

2.วันที่ 17 มี.ค.63 ได้รับสินค้าจากทางร้าน โดยผ่าน Kerry โดยสภาพกล่องและอุปกรณ์ที่จัดส่งมาให้ ตามรูปเลยครับ
กล่องขาดทะลุ และมีเพียงเครื่องฉีดน้ำเท่านั้น ไม่ได้มีของแถมมาให้ด้วย

เมื่อเห็นสินค้าไม่ครบถ้วนทางผมจึงได้ติดต่อประสานงานไปสอบถามร้านค้าคือ Bosch Official Store ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ และผมก็ได้โพสสอบถามไปยังหน้าที่ลงขายสินค้าชิ้นดังกล่าว ปรากฎว่า มีลูกค้าหลายท่านก็ไม่ได้รับของแถมเช่นกัน
จากนั้นในวันเดียวกัน ผมจึงติดต่อไปหา JD Central เพื่อแจ้งเรื่อง ได้รับสินค้าไม่ครบ
ทาง JD Central ก็ไม่ใส่ใจในการติดตามให้ลูกค้าเลยครับ
ได้แต่บอกให้รอ และจะติดต่อกับ 

3.วันที่ 18 มี.ค.63 JD Central แจ้งมาว่าสินค้าแถมดังกล่าวไม่มีอยู่ในโปรโมชั่นในการแถม
ผมเถียงและยืนยันด้วยรูปที่แคปหน้าจอไว้ในตอนที่ตัดสินใจซื้อ คราวนี้เป็นผู้จัดการ Call Central โทรติดต่อมาช่วงบ่าย
แจ้งว่าทางร้านจะส่งของแถมมาให้ภายใน 7-21 วันจากกดยืนยันรับสินค้าแล้ว
ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ผมโกรธมาก เนื่องจาก JD Central บังคับให้ลูกค้ากดรับสินค้า ทั้งที่ยังไม่ได้รับสินค้าครบถ้วนตามที่ระบุไว้
ผมเลยให้ทาง JD Central ส่งเอกสารยืนยันว่าให้ผมกดยืนยันรับสินค้าในแอฟ เพื่อที่จะปล่อยของแถมออกมาให้และจะได้รับภายใน 7-21 วัน
พอ JD ได้ทราบข้อมูลนี้ ก็มีพนักงานโทรกลับมาหาผม เพื่อแจ้งว่าทาง JD ไม่สามารถออกเอกสารให้ได้ (เอาเปรียบผู้บริโภคอีกแล้ว หากลูกค้ากดยืนยันรับสินค้าแล้ว และทางร้านไม่ส่งของแถมมาให้ คราวนี้ลูกค้าจะเอาหลักฐานอะไรไปติดตามเรื่อง เนื่องจากไปกดยืนยันการรับสินค้าด้วยตัวเอง หากเกิดข้อพิพาษ ลูกค้าเสียเปรียบเห็นในด้านเอกสาร)
รูปการพูดคุยกับทาง Live Chat ตามรูปแนบครับ ผมแคปหน้าจอยาวลงมา



ผมจึงไม่ยอมกดยืนยันรับของในแอฟนั้น และขู่ว่าจะฟ้อง สคบ. จากนั้นทางผู้จัดการ Call Central จึงได้โทรมาพูดคุยและเจรจา
ผมจึงแจ้งไปด้วยจความสำคัญที่ว่า หากบังคับให้ลูกค้ากดยืนยันรับสินค้าโดยที่ยังไม่ได้รับของแถม ผมจะขอคืนสินค้า

และวันที่ 19 ตอนเย็นๆ ผมได้กดคืนสินค้า และเข้าสู่กระบวนการส่งคืน 
มีเจ้าหน้าที่ Kerry มารับสินค้าคืนในวันที่ 20 ม.ค.63 (วันที่น่าจะ 20 หรือไม่ก็ 21 นี่แหละครับ จำไม่ค่อยได้)
และทางร้านแจ้งระบุคืนเงินให้ในวันที่ 25 มี.ค.63 
ล่าสุด ผมได้ติดต่อไปยังธนาคารที่ผมได้โอนเงินตอนซื้อไป ทางธนาคารแจ้งว่ายังไม่ได้รับยอดการคืนเงินในๆทั้งสิ้น
ผมเลยโทรไป Call Center JD Central เพื่อติดตามกระบวนการ การคืนเงิน ได้รับแจ้งให้รอ 

4.วันที่ 29 มี.ค.63 ผมแจ้งเรื่องติดต่อสอบถามการคืนเงินกับ JD ไปอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ รอ ตามกระบวนการ
ผมเลขแจ้งขอเอกสารหลักฐานในการคืนเงิน พนักงานรับเรื่องแจ้งว่าขอเวลาดำเนินการ 2 วัน

5.วันที่ 31 มี.ค.63 ผมติดตามเอกสารการคืนเงินอีกครั้ง พนักงาน JD Central ก็แจ้งว่าประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้รอกระบวนการ


สุดท้าย ผมขอสรุปสั้นๆ ง่ายๆกับการใช้งาน JD Central นะครับ
ครั้งนี้ครั้งเดียวในชีวิต ครับ จบเคสนี้ ผมลบแอฟทิ้ง และจะไม่ใช่บริการห่วยแตกของแอฟนี้และนโยบายของบริษัทนี้อีกเลยครับ

ขออภัยบางข้อความในรูปอาจจะไม่สุภาพ แต่ทั้งหมดเพื่อการติดตามและแสดงให้เห็นถึงการบริการที่เอาเปรียบลูกค้าของ JD Central ครับ

เพื่อนๆท่านใดที่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆกับแอฟ JD Central ก็เข้ามาแชร์กันได้นะครับ เผื่อผู้บริหารแอฟ จะเข้ามาอ่านและนำไปปรับปรุงพนักงาน นโยบาย และการใส่ใจลูกค้ามากขึ้นครับ 

ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   JD central
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่