เน็ตทรูมันเป็นอะไร 2 ทุ่ม - 3 ทุ่มครึ่ง เน็ตติดๆ ดับๆ ทุกวันเลย ?

ก่อนอื่นต้องขออภัย หากตั้งกระทู้ไม่ถูกที่ เพิ่งใช้งานครั้งแรกครับ

ผมเพิ่งติดตั้งเน็ตทรูมาเมื่อปลายธันวาคม 62 แพคเกจย้ายค่าย 300/100 ราคา 534 บาท พร้อมกล่อง true id
ก่อนหน้านี้ใช้ 3BB ไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังจากย้ายมาใช้ทรูนี่ ปัญหาเยอะจริงๆ 
เริ่มตั้งแต่โดนเซลหลอกขายแพคเกจละ บอกเน็ตมาพร้อมกล่อง นึกว่ากล่องทรูวิชั่น
ก็คิดว่าดี เผื่อเน็ตมีปัญหา อยา่งน้อยก็ยังดูทีวีได้ เพราะสัญญาณทีวีกับเน็ตมันแยกกัน
แต่เซลบอกที่ได้จะเป็นกล่องทรูไอดี ก็คิดแล้วว่าถ้าเน็ตมีปัญหา ทีวีดูไม่ได้แน่ๆ
เลยถามย้ำว่าถ้าเน็ตมีปัญหาจะดูทีวีได้มั้ย เซลบอกว่าได้ ถ้าต่อ wifi ได้ก็ดูทีวีได้
บอกก่อนว่าผมอ่ะ เข้าใจว่ามันเป็นกล่องแอนดรอย ซึ่งต้องรับสัญญาณอินเตอร์เน็ต
แต่ผมก็ไม่รู้ไงว่าเซลมันเข้าใจว่า wifi คือ อินเตอร์เน็ต มันบอกถ้า wifi ไม่ดับก็คือดูทีวีได้
ซึ่งพอเน็ตดับผมก็ดูทีวีไม่ได้ ผมก็แจ้งไป อธิบายกันอยู่นานกว่ามันจะเข้าใจ
ตอบผมมาได้แค่ขอโทษที่เข้าใจผิด แต่ก็ไม่รับผิดชอบอะไร ผมก็ต้องทนไอกล่องทรูไอดีนี่ต่อไป
พอผ่านเดือนแรกมา wifi ก็ติดๆ ดับๆ กล่องทรูก็ค้างบ่อย ต้องปิดเปิดใหม่ทุกวัน บางวัน 2-3 ครั้ง
ปัญหาใหญ่คือกลางวันผมไม่ได้อยู่บ้าน แต่ยายผมจะเปิดทีวีทั้งวัน แล้วพอมันมีปัญหา ยายผมก็แก้ไม่เป็น

เรื่องเน็ตติดๆ ดับๆ wifi หลุดบ่อยนี่ แจ้งรายสัปดาห์เลย บอกแจ้งช่างเข้ามาแก้ไขให้ก็รอไป
ประทานโทษครับ เข้ามาดูตู้ ดูคู่สายอะไรตรงไหนไม่รู้ แล้วโทรมาถาม เน็ตใช้ได้รึยัง
ตอนโทรมาน่ะมันใช้ได้ไง หลังจากนั้นปัญหามันก็เดิมๆ เป็นอย่างนี้ 4-5 ครั้งอ่ะ ถึงต้องบอกว่าให้ช่างมาเช็คอุปกรณ์ที่บ้าน
นั่นแหละครับ ถึงได้มีช่างเข้ามาตั้งค่าเราท์เตอร์ รีเซ็ตกล่องทรูไอดีให้ ก็คิดว่าแก้ไขได้ละ 3 ชั่วโมงหลังช่างกลับ เหมือนเดิมจ้า
ก็ต้องทนๆ ไป สอนยายให้ปิด เปิดกล่องทรูไอดีเอา ก็พอถูไถมาได้ ยายแกก็พอรับได้ ไม่บ่นเท่าไหร่ละ

นี่มาปัญหาเน็ตล่มอีก ตั้งแต่วันพุธที่แล้ว 2 ทุ่มครึ่ง-3 ทุ่ม ติดๆ ดับๆ เปิดเว็บไม่ขึ้น ไอกล่องทรูก็หมุนติ้วๆๆ
ก็รอไป จนเน็ตติด ก็ดูได้ปกติเหมือนเดิม ก็ไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าคงเป็นปัญหาชั่วคราว
พอวันพฤหัสเอาอีกแล้ว ที่เก่าเวลาเดิม เลยโทรแจ้ง call center บอกสัญญาณส่งปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
ก็บอกไปว่าเปิดเว็บไม่ขึ้นอย่เนี่ย ก็รีสัญญาณมาให้ ไม่ได้ดีขึ้น ก็รอจน 3 ทุ่มครึ่ง เน็ตถึงได้วิ่งปกติเหมือนเดิม
พอวันศุกร์เอาอีก เหมือนเดิมเลย ก็โทรแจ้งอีก บอกว่ามันเป็นแบบเดิม เวลาเดิม เค้าก็บอกติดต่อช่างให้
วันเสาร์ช่างโทรมา ก็คุยแจ้งอาการไป เค้าบอกว่าจะมอร์นิเตอร์ดูให้ว่ามีปัญหาตรงไหน
คุณพระช่วย วันเสาร์เน็ตวิ่งปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ดีใจละ ช่างคงแก้ไขเรียบร้อย ช่างโทรเช็ค ปิดงาน จบ
วันอาทิตย์ 2 ทุ่มครึ่ง เอาอีก อาการเดิมมาอีกแล้ว ผมไม่ไหวแล้วนะ โทรแจ้ง call center บอกว่าปัญหาเดิมอีกแล้ว
เค้าบอกว่า สัญญาณจ่ายปกติ ผมบอกปกติอะไร นี่เน็ตไม่วิ่ง ค่า ping พุ่งไป 700-800 เปิด google ยังไม่ขึ้นเลย
เค้าก็บอกให้รีเราท์เตอร์ ผมก็บอกรีหลายรอบละ ก่อนหน้านี้ที่แจ้งๆ ไปก็รี ตอนนี้ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่อุปกรณ์ผมละ
มันอยู่ที่เครือข่ายของคุณ ต้องเช็คเครือข่ายดิว่ามีปัญหาอะไร ไม่ใช่ผลักภาระมาให้ลูกค้า
เน็ตไม่มีปัญหา ตอนโทรแจ้งคงไม่ต้องรอคิวนานหรอก "เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณาถือสายรอสักครู่"
ค่าโทรแจ้ง call center ก็ครั้งละ 3 บาทอีก เดือนนึงเสียตังค่าเน็ตแล้วยังเสียตังค่าแจ้งปัญหาอีก น่าเบื่อจริงๆ
ผมไม่ทนละ จะยกเลิกแล้ว ศูนย์บอกติดสัญญา จะต้องจ่ายค่าติดตั้งเดินสาย ค่าอุปกรณ์ เห้อ ปวดกบาลจริงจริ๊ง...

คลิปบางส่วนของปัญหาที่เจอครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่