ทำงานที่กรุงเทพ จ-ศ กำลังตัดสินใจเรียนโท ม.เชียงใหม่ MBA ส-อา บินไปบินกลับ ใครมีข้อแนะนำใดใดบ้างคะ ขอปรึกษาหน่อยค่า

อายุ25 ปัจจุบันทำงานอยู่ บ.เอกชน แห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ ค่ะ เงินเดือน 20k
มีกิจการส่วนตัวของที่บ้าน ที่เราจะต้องรับช่วงต่อ อยู่ที่ เชียงใหม่

เราเรียน มัธยม และ มหาลัยในกรุงเทพมาตลอดค่ะ

ตอนนี้สอบติด คณะ MBA มหาลัยเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว
เหลือแค่รายงานตัว และจ่ายค่าเทอมค่ะ

ขออนุญาตแชร์ข้อมูลตอนนี้
1. ที่ทำงานนี้เป็นที่แรก มีเพื่อนๆวัยเดียวกันเยอะ สนิทกันมากเหมือนวัยเรียน สนุก บริษัทค่อนข้างยืดหยุ่นเรื่องระเบียบวินัย งานมีความท้าทาย แต่ไม่ตรงสายในอนาคตของตัวเองที่จะเป็นเจ้าของกิจการ ที่อยู่ตอนนี้เพราะ comfort zone และสังคมเพื่อนล้วนๆ เงินเดือนถามว่าพอใจมั้ย เมื่อเทียบกับหน้าที่เรา เราคิดว่าเรายังไม่พอใจเท่าไหร่
2. ที่เลือกเรียน ที่ มช เพราะว่า กิจการที่บ้าน อยู่เชียงใหม่  คุณพ่ออยากให้เริ่มเข้าไปเรียนรู้'บ้าง' แต่ยังไม่ต้องทั้งหมด ตอนนี้กิจการที่บ้านส่วนใหญ่จะค่อนข้างทำมือ ยังไม่มีออนไลน์ ซึ่งเราคิดว่าบ้านเราพัฒนาตรงนี้ได้อีกเยอะ และกิจการที่บ้านเป็นค้าขาย ให้กับโรงแรม ร้านอาหารในเชียงใหม่ หากมี conection ในเชียงใหม่บ้าง จะส่งผลดีต่อกิจการด้วย จึงเลือกเรียน MBA ที่ มช.

ตอนนี้กำลังสองจิตสองใจ อยากได้คำปรึกษาในการตัดสินใจค่า

ที่คิดในหัวตอนนี้คือ

1.เรียนไปด้วย ทำงานที่เดิมไปด้วย บินไป บินกลับทุกอาทิตย์ >> อันนี้ก็กลัวเหนื่อยมาก แล้วความสุขในชีวิตจะหายไปมาก
2.เรียนไปด้วย ทำงานที่เดิมไปด้วย สักระยะหนึ่งดูว่าไหวไหม ถ้าเหนื่อยมากก็ออกจากงาน มาทำ ข้อ 3 >> ไม่รู้เป็นการตัดสินใจที่ถูกไหม
3.เรียนไปด้วย ออกจากงานเดิม มาหาอะไรทำไปก่อน ช่วง จ-ศ >> เรียนหุ้นเพิ่มเติม(มีความสนใจอยู่แล้ว) / เริ่มทำออนไลน์ให้กิจการที่บ้าน / ไม่ฟิกวันบินไปกลับกรุงเทพฯ (ที่ยังไม่อยากเข้าไปเต็มตัวเพราะคุณพ่อก็บอกว่ายังไหว อยากให้มาดูกิจการบ้างเป็นครั้งคราว แต่ตัวเราเองให้หาประสบการณ์ด้านอื่นไปก่อนด้วย)
4. สละสิทธิ์การเรียน ทำงานที่เดิม >> ในใจคิดว่าที่คิดแบบนี้เพราะความขี้เกียจในหัวหรือเปล่า แค่เราก้าวข้ามมันไปแล้วลงมือทำจะดีกว่าไหม ถ้ายังทำเหมือนเดิมก็จะอยู่ที่เดิม อยู่ ในcomfort zone

อยากรบกวนปรึกษาผู้มีประสบการณ์ในการเรียน ป โท หน่อยค่ะ
ใครมีคำแนะนำใดใด พิมพ์ไว้ได้เต็มที่เลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่