ลองของสักนิด HBO GO เปิดให้บริการแล้ววันนี้

มาถูกช่วงถูกจังหวะเวลาเสียจริง สำหรับบริการดูหนังรายเดือนใหม่แต่หน้าเก่า(มาก) อย่าง HBO ที่คราวนี้มาแบบสตรีมมิ่งออนไลน์ล้วน ไม่ต้องผูกเคเบิล ผูกเบอร์ ผูกอะไรกับใครแล้ว (แต่ถ้าอยากผูกก็ผูกกับ 3bb ได้อยู่นะ) ช่วงนี้ใครที่อยู่แต่ในบ้านหาหนังซีรี่ส์สนุกๆดูฆ่าเวลาก็สามารถสมัครดูหนังและซีรี่ส์ออนไลน์ของทาง HBO ได้แล้ว ผ่านเว็บ https://hbogo.co.th หรือ แอพมือถือ HBO GO ทั้งใน android และ ios สามารถ cast ขึ้นจอทีวีผ่าน chromecast และ android tv ที่รองรับได้ เริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันนี้ 30 มีนา 63 เป็นต้นไป





- การสมัครและจ่ายเงินทำในมือถือเท่านั้น ขั้นตอนไม่ยุ่งยากโหลดแอพมากรอกเมลล์ password แค่นี้ก็ได้แล้ว ดูฟรี 7 วัน หลังจากนั้นรายเดือนละ 149 บาท จ่ายเงินผ่าน google play หรือ itunes ได้สบายๆ แต่ถ้าเป็นลูกค้า 3bb ที่สมัครเน็ตบ้านแพ็คเกตตามเงื่อนไขจ่ายเพิ่มแค่ 39 บาทเท่านั้นครับ

- จากข้อมูลตรง faq ทำให้รู้ว่าครั้งนี้เหมือนว่าทาง HBO asia ทำแอพเองเลย เรื่องตัดหรือเซนเซอร์ต่างๆ อันนี้ยังไม่ขอลงรายละเอียดเพราะเพิ่งได้ test ดูได้คืนเดียว ส่วนข้อสงสัยอื่นๆสามารถเข้าไปอ่านกันได้ครับ https://hbogo.co.th/#help/faq

content

- movies สำหรับคอหนังโรงจะมีหนังที่ใหม่กว่า netflix มีหนังฮอลลีวูดใหม่จากค่าย liongate , paramount , universal , warner bros (หนัง disney ก็มีแต่จะเป็นหนังเก่า) และหนังที่ HBO สร้างเอง แม้จะไม่ใหม่ขนาดหนังเช่าแต่ก็ใหม่ที่สุดในบรรดาสตรีมมิ่งจ่ายรายเดือน ลองนับคร่าวๆในเว็บแค่แนวแอ็คชั่นมีประมาณ 180 เรื่อง รวมทั้งหมดน่าจะเกิน 500 เรื่องได้

- series ปริมาณซีรี่ส์ของ HBO อาจมีไม่มากเมื่อเทียบกับ netflix แต่ก็เน้นคุณภาพทุกเรื่องแนวฟอร์มยักษ์ทุ่มทุนสร้างและดาราดัง แน่นอนว่ามี game of throne มาทุกซีซั่น สำหรับเดือนนี้นำทัพโดย westworld season 3

- เอเชีย อันนี้น่าจะเป็นหนังและซีรี่ส์ในช่อง red มีทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี  แต่จะเป็นซับ eng มีซับไทยเป็นบางเรื่อง

- TV ช่องทีวีมาครบครัน 6 ช่องเหมือนเดิม ไม่มีโลโก้เขียวๆแยงตามาบดบังภาพอีกแล้ว (แต่ยังมีโลโก้ HBO ตรงมุมขวาจอเหมือนเดิมนะ)

- สารคดี โดยจะเป็นสารคดีจริงๆคือเน้นเรื่องของคนเป็นหลัก แนวสัตว์เข้าป่าไม่มีนะครับ

- รายการเด็กและครอบครัว มีทั้งการ์ตูนฉายโรงและการ์ตูนทีวี ฮีโร่ DC และหนัharry potter ทุกภาค (ล่าสุดเดือนเมษาถอดออกไปแล้ว harry potter จะกลับมาเดือนกรกฏาครับ)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

performance

- ระบบภาพและเสียง :  HBO GO จะส่งสัญญาณภาพมาในระบบ HD ถ้าท่านเคยใช้บริการ HBO สมัยเคเบิลทีวีมาก่อนทั้ง true vision และ ais play คุณภาพความชัดของ HBO GO ไม่ต่างจากสมัยเคเบิลทีวีครับ ลูกค้าเก่าสามารถใช้บริการ HBO GO ได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ติดขัดอะไร แต่ถ้าเทียบกับสตรีมมิ่งแบรนด์อเมริกา เช่น apple tv , netflix , prime video คุณภาพชัดของ HBO GO ยังดร็อปกว่าผู้ให้บริการที่กล่าวมาทั้งหมด ถือว่าความชัดอยู่ระดับกลางๆประมาณ hooq , iflix เหมาะกับมือถือ แท็บเล็ท และจอทีวีไม่เกิน 50 นิ้ว น่าจะดูกันได้สบายๆอาจจะเห็นภาพแตกเวลาเคลื่อนไหวและ noise ในฉากมืดๆบ้าง แต่ถ้าทีวีใหญ่กว่า 50 นิ้วขึ้นไปก็จะเห็นภาพแตกและ noise ชัดเจนมาก จนอาจจะถึงขั้นดูไม่ไหวหากสายตาติดกับผู้ให้บริการที่มีความชัดมากกว่าไปแล้ว ส่วนเสียงยังไม่ใช่เสียง 5.1 แต่เสียงพูดก็ฟังชัดเจน ไม่มีเสียงดนตรีเอฟเฟกต์ต่างๆมากลบ ความดังพอดีไม่ต้องคอยมาเพิ่มเสียงลดเสียงเวลามีฉากแอ็คชั่น แต่ความกระหึ่ม ความไพเราะของดนตรี มิติเสียงต่างๆอาจจะยังไม่ดีมาก

- การ cast ภาพ ลอง cast ผ่าน chromecast และ กล่อง true id tv แล้ว การตอบสนองต่างๆอยู่ในเกณฑ์ปกติดีครับ มีเดินหน้าถอยหลังครั้งละ 30 วิ  ติดนิดเดียวที่หน้า cast screen บนมือถือดันเป็นแนวนอน ทั้งที่แอพก็เป็นแนวตั้ง แต่พอ cast ทำไมเป็นแนวนอน ทำให้ต้องหมุนมือถือไปมา


 
- อาการกระตุก ช้า ค้าง ปัญหาล่มต่างๆ ต้องรอคนใช้งานเยอะๆก่อน แต่เท่าที่ test ตอนนี้ก็ถือว่าลื่นไหลไร้ปัญหา ***ตอนนี้เจอหนังบางเรื่องและซีรี่ส์บางตอนที่เล่นไม่ได้แล้วและบางคนเจอจอดำ***

- parental control มีระบบควบคุมการเข้าถึงเนื้อหาของเด็กสำหรับผู้ปกครอง ระบบนี้ยังไม่ได้ลองว่าใช้งานยังไง รวมถึงก่อนชมจะมี rating อายุบอกด้วย อย่างเรื่อง hellboy ก็เรท 18 (มีระบบป้องกันแบบนี้แล้วเลยไม่แน่ใจว่ายังมีตัดเซ็นเซอร์เหมือนเมื่อก่อนอยู่หรือเปล่า) ***วันนี้ดู hellboy กับ pet sematary ฉากบาดแผลเลือดสาด ไส้ทะลัก สมองกระจาย ชัดเจนมาก โหดแบบนี้น่าจะไม่เซ็นเซอร์แล้วครับ***


- ซับไตเติลและเสียงพากย์ สามารถเปลี่ยนเสียงพากย์และ เปิดปิดซับแบบ real time ได้แล้ว (สมัยอยู่ค่ายเดิมเป็นซับฝังปิดไม่ได้) รวมถึงมีภาษาอื่นๆในโซนอาเชี่ยนนอกเหนือจากไทยให้เลือกด้วย โดยหนังโรงใหม่ๆส่วนใหญ่จะมีพากย์ไทยซับไทย แม้บางเรื่องตอนฉายโรงไม่ได้ทำพากย์ไทย HBO ก็เอามาพากย์ให้ครับ แต่บางเรื่องที่เป็นหนังค่ายบ้านเราซื้อมาฉายโรง เช่น สหมงคล , m pictures แบบนี้ส่วนใหญ่จะพากย์ใหม่ไม่ใช่เสียงโรงครับ ส่วนตัวคิดว่าซับไทยในเว็บตัวเล็กไปหน่อย ส่วนในมือถือก็กำลังดี ถ้าเป็นซบตอน cast ภาพขึ้นจอทีวี ถ้าทีวีต่ำกว่า 50 นิ้วน่าจะรู้สึกว่าซับเล็กครับ แต่ผมใช้ทีวี 65 นิ้วก็เลยพออ่านได้ซับไม่เล็กจนเกินไป


- ดูได้พร้อมกัน 2 จอ สำหรับสตรีมมิ่งในยุคนี้การแชร์กันเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ test แล้ว HBO GO สามารถดูพร้อมกันได้ 2 จอจริงครับ

- สามารถ download เก็บไว้ชมแบบ offline ได้ 20 เรื่อง (ซีรี่ส์ก็น่าจะ 20 ตอน)

สรุป โดยรวม content นอกจากหนังและซีรี่ส์ฝรั่ง ยังมีการเพิ่มของเอเชีย สารคดี รายการเด็กเข้ามา ทำให้มี content เยอะกว่า HBO GO สมัยอยู่กับ ais มาก แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีซับไทยทั้งหมด ราคา 149 บาท เทียบกับปริมาณ content ที่มีในคลังก็ถือว่ากำลังดี ยิ่งถ้าเป็นสมาชิก 3bb จ่ายแค่ 39 บาทนี่คือโคตะระถูก (จนสงสัยว่าสมัยอยู่กับทุยจ่ายเดือนเป็นพันดูกันไปได้ 55+) เรื่องความคมชัดระบบภาพและเสียงถือว่าพอรับได้เมื่อเทียบกับราคา ยังไงก็เก็บไว้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่ชอบดูหนังและซีรี่ส์ต่างประเทศถูกลิขสิทธิ์อีกเจ้าในราคาไม่แพงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่