หรือจะเถียง! เปเล่โวตนเก่งสุดตลอดกาล-ชี้ "โด้ หรือ เมสซี่" ใครเจ๋งกว่า?

กระทู้สนทนา
หรือจะเถียง! เปเล่โวตนเก่งสุดตลอดกาล-ชี้ "โด้ หรือ เมสซี่" ใครเจ๋งกว่า?

เปเล่ ตำนานนักเตะเลือดแซมบ้า ประกาศกร้าว ตนเป็นนักฟุตบอลที่เจ๋งสุดในประวัติศาสตร์ พร้อมยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเบอร์หนึ่งในยุคปัจจุบัน

เปเล่ อดีตยอดกองหน้าชาวบราซิเลียน แสดงความมั่นใจว่า ตนเป็นนักฟุตบอลที่เก๋งสุดตลอดกาล เหนือกว่าบรรดาตำนานเพื่อนร่วมชาติอย่าง โรนัลโด้, โรนัลดินโญ่, ซิโก้ รวมถึง ฟร้านซ์ เบ๊คเคนเบาเออร์ และ โยฮัน ครัฟฟ์ ในฝั่งยุโรป

"มันเป็นคำถามที่ตอบยากนะ" ตำนานเลือดแซมบ้าวัย 79 ปี กล่าวผ่านทางช่องยูทูปที่ชื่อว่า Pilhado "คือเราต้องไม่ลืม ซิโก้, โรนัลดินโญ่ และ โรนัลโด้ ด้วย ทางฝั่งยุโรปก็มี ฟร้านซ์ เบ๊คเคนเบาเออร์ กับ โยฮัน ครัฟฟ์ แต่ผมคิดว่า เปเล่ เจ๋งกว่าพวกเขาเหล่านี้นะ"
 
พร้อมกันนั้น เปเล่ ยังยกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส เป็นนักเตะที่เจ๋งสุดในโลกยุคปัจจุบัน ถึงแม้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันก็ตาม

"ณ วันนี้นักฟุตบอลที้เก่งสุดในโลกคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมคิดว่า เขานี่แหละเจ๋งสุดแล้ว เพราะเขามีความคงเส้นคงวากว่า แน่นอน คุณก็ต้องไม่ลืม เมสซี่ ด้วย แต่เขาไม่ใช่ผู้เล่นประเภทสไตร์เกอร์นะ"



cr : www.siamsport.co.th
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่