กระทู้นี้เป็นกระทู้ระบาย+ต้องการคำแนะนำ อาจจะยาวนิดนึงนะคะ
พอดีเดือนกันยาที่ผ่านมา เราได้ไปซื้อโทรศัพท์ Samsung note 10 จากร้านตัวแทนจำหน่ายที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือแห่งหนึ่ง ที่มีสาขาอยู่ตามห้าง ชื่อย่อร้านจ.จาน แต่ด้วยความไม่ระวังของเราเอง เมื่อประมาณ3อาทิตย์ที่แล้ว บังเอิญเผลอปัดโทรศัพท์ตกจากโต๊ะกินข้าวหน้าจอแตก แต่เห็นว่ายังอยู่ในช่วงประกัน จึงได้ไปส่งเคลมเปลี่ยนหน้าจอที่แตก กับสาขาที่อยู่ใกล้บ้าน(ซึ่งเป็นคนละสาขากับที่ซื้อ แต่โทรถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้วพนักงานแจ้งว่าสามารถส่งได้ทุกสาขาทั่วประเทศ)
ตอนแรกพนักงานที่แจ้งว่าเป็นผู้จัดการสาขานั้นได้รับเรื่องไว้ และขอเงินเป็นค่าประกันส่งซ่อมจากเราเป็นจำนวนเงิน 1,000บาท และบอกว่าเงินที่จ่ายเป็นเงินรับประกันส่งซ่อม ซึ่งจะทำให้ได้รับโทรศัพท์เร็วขึ้น ซึ่งเราก็ได้จ่ายไป และพนักงานบอกให้เรารอประมาณ 2อาทิตย์ให้มารับโทรศัพท์คืนได้
และแจ้งอีกว่า ไม่สามารถแบ็คอัพข้อมูลไว้ได้นะ ซึ่งตอนนั้นเราช็อคมาก งานเราอยู่ในเครื่องเยอะมากๆ แต่เราก็ยอม ก็ส่งงานและเอกสารบางส่วนที่พอส่งได้เข้าอีกเครื่องนึงไป
พอครบกำหนด2อาทิตย์ เรารอโทรศัพท์จากพนักงาน ก็ไม่มีการติดต่อมา จึงหาเบอร์สาขานั้นแล้วโทรติดต่อด้วยตัวเอง ได้รับคำตอบว่าโทรศัพท์ของเรายังไม่เสร็จ ขอให้รอไปอีก1อาทิตย์ และให้ไปรับเงินประกันคืนได้ ซึ่งเราก็โอเคนะคะ รออีก1อาทิตย์คงไม่เป็นไร แต่พอถึงกำหนด3อาทิตย์ เราโทรติดต่อกับทางสาขาที่ส่งซ่อมไม่ได้ เข้าใจว่าอาจจะด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่ห้างปิด จึงส่งข้อความไปทางเพจของบริษัทแทน แต่!! แอดมินอ่านไม่ตอบ เราเลยลองทักไปเรื่อยๆ แต่แอดมินก็ยังอ่านไม่ตอบอีก เราเลยรอช่วงบ่ายเลยทักไปอีกรอบ แอดก็ยังอ่านไม่ตอบอีก ทีนี้เราก็เลยเริ่มโมโหละค่ะ แต่ยังรอได้อยู่
ครั้งนี้เรารออีกวันนึงค่อยทักไป ใช่ค่ะ อ่านไม่ตอบเหมือนเดิม เลยบอกไปว่าจะแจ้งทางสคบ.แลัวนะ ครั้งนี้แอดมินตอบค่ะ ตอบมาว่าจะประสานงานให้
วันนี้เราเลยลองทักไปถามความคืบหน้าอีกรอบ แอดมินก็อ่านไม่ตอบอีก
คือเราสงสัยค่ะว่าทางบริษัทจะมีมาตรการที่จะรับผิดชอบอะไรบ้างหรือเปล่า ซึ่งโทรศัพท์เรามีความจำเป็นต้องใช้ ทั้งทำงาน ท้ังติดต่อกับลูกค้า ยิ่งช่วงนี้ย่ิงจำเป็นมากที่จะต้องใช้ โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถทำงานได้สะดวกเหมือนโน้ต10 ซึ่งทางฝั่งเราเองค่อนข้างร้อนใจ เพียงแต่ต้องการการยืนยันจากทางพนักงาน ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง และเราจะได้รับโทรศัพท์คืนเมื่อไหร่ให้เป็นกำหนดการที่แน่นอน และจะชดเชยอะไรให้เราได้บ้างหรือไม่ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบหรือการอธิบายใดๆกลับมาจากทางบริษัทดังกล่าว
ตอนแรกค่อนข้างมั่นใจในการบริการประมาณหนึ่ง จึงตัดสินใจซื้อโทรศัพท์กับที่นี่ แต่ตอนนี้ค่อนข้างผิดหวังและเครียดเป็นอย่างมาก จึงอยากสอบถามผู้รู้ หรือเคยมีประสบการณ์เคยเจอเรื่องประมาณนี้มาว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมคะ นอกจากแจ้งสคบ.และรออย่างเดียว
หรือว่าเราแพนิคและใจร้อนเกินไปหรือเปล่าคะ จริงๆตอนนี้เครียดมาก เพราะจะติดต่อกับลูกค้าก็ลำบาก งานก็อยู่ในเครื่องหมด 😭
ปล.นี่เป็นกระทู้แรกถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ 😚
ส่งโทรศัพท์ซ่อมกับร้าน แต่ยังไม่ได้รับโทรศัพท์คืน
พอดีเดือนกันยาที่ผ่านมา เราได้ไปซื้อโทรศัพท์ Samsung note 10 จากร้านตัวแทนจำหน่ายที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือแห่งหนึ่ง ที่มีสาขาอยู่ตามห้าง ชื่อย่อร้านจ.จาน แต่ด้วยความไม่ระวังของเราเอง เมื่อประมาณ3อาทิตย์ที่แล้ว บังเอิญเผลอปัดโทรศัพท์ตกจากโต๊ะกินข้าวหน้าจอแตก แต่เห็นว่ายังอยู่ในช่วงประกัน จึงได้ไปส่งเคลมเปลี่ยนหน้าจอที่แตก กับสาขาที่อยู่ใกล้บ้าน(ซึ่งเป็นคนละสาขากับที่ซื้อ แต่โทรถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้วพนักงานแจ้งว่าสามารถส่งได้ทุกสาขาทั่วประเทศ)
ตอนแรกพนักงานที่แจ้งว่าเป็นผู้จัดการสาขานั้นได้รับเรื่องไว้ และขอเงินเป็นค่าประกันส่งซ่อมจากเราเป็นจำนวนเงิน 1,000บาท และบอกว่าเงินที่จ่ายเป็นเงินรับประกันส่งซ่อม ซึ่งจะทำให้ได้รับโทรศัพท์เร็วขึ้น ซึ่งเราก็ได้จ่ายไป และพนักงานบอกให้เรารอประมาณ 2อาทิตย์ให้มารับโทรศัพท์คืนได้
และแจ้งอีกว่า ไม่สามารถแบ็คอัพข้อมูลไว้ได้นะ ซึ่งตอนนั้นเราช็อคมาก งานเราอยู่ในเครื่องเยอะมากๆ แต่เราก็ยอม ก็ส่งงานและเอกสารบางส่วนที่พอส่งได้เข้าอีกเครื่องนึงไป
พอครบกำหนด2อาทิตย์ เรารอโทรศัพท์จากพนักงาน ก็ไม่มีการติดต่อมา จึงหาเบอร์สาขานั้นแล้วโทรติดต่อด้วยตัวเอง ได้รับคำตอบว่าโทรศัพท์ของเรายังไม่เสร็จ ขอให้รอไปอีก1อาทิตย์ และให้ไปรับเงินประกันคืนได้ ซึ่งเราก็โอเคนะคะ รออีก1อาทิตย์คงไม่เป็นไร แต่พอถึงกำหนด3อาทิตย์ เราโทรติดต่อกับทางสาขาที่ส่งซ่อมไม่ได้ เข้าใจว่าอาจจะด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่ห้างปิด จึงส่งข้อความไปทางเพจของบริษัทแทน แต่!! แอดมินอ่านไม่ตอบ เราเลยลองทักไปเรื่อยๆ แต่แอดมินก็ยังอ่านไม่ตอบอีก เราเลยรอช่วงบ่ายเลยทักไปอีกรอบ แอดก็ยังอ่านไม่ตอบอีก ทีนี้เราก็เลยเริ่มโมโหละค่ะ แต่ยังรอได้อยู่
ครั้งนี้เรารออีกวันนึงค่อยทักไป ใช่ค่ะ อ่านไม่ตอบเหมือนเดิม เลยบอกไปว่าจะแจ้งทางสคบ.แลัวนะ ครั้งนี้แอดมินตอบค่ะ ตอบมาว่าจะประสานงานให้
วันนี้เราเลยลองทักไปถามความคืบหน้าอีกรอบ แอดมินก็อ่านไม่ตอบอีก
คือเราสงสัยค่ะว่าทางบริษัทจะมีมาตรการที่จะรับผิดชอบอะไรบ้างหรือเปล่า ซึ่งโทรศัพท์เรามีความจำเป็นต้องใช้ ทั้งทำงาน ท้ังติดต่อกับลูกค้า ยิ่งช่วงนี้ย่ิงจำเป็นมากที่จะต้องใช้ โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถทำงานได้สะดวกเหมือนโน้ต10 ซึ่งทางฝั่งเราเองค่อนข้างร้อนใจ เพียงแต่ต้องการการยืนยันจากทางพนักงาน ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง และเราจะได้รับโทรศัพท์คืนเมื่อไหร่ให้เป็นกำหนดการที่แน่นอน และจะชดเชยอะไรให้เราได้บ้างหรือไม่ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบหรือการอธิบายใดๆกลับมาจากทางบริษัทดังกล่าว
ตอนแรกค่อนข้างมั่นใจในการบริการประมาณหนึ่ง จึงตัดสินใจซื้อโทรศัพท์กับที่นี่ แต่ตอนนี้ค่อนข้างผิดหวังและเครียดเป็นอย่างมาก จึงอยากสอบถามผู้รู้ หรือเคยมีประสบการณ์เคยเจอเรื่องประมาณนี้มาว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมคะ นอกจากแจ้งสคบ.และรออย่างเดียว
หรือว่าเราแพนิคและใจร้อนเกินไปหรือเปล่าคะ จริงๆตอนนี้เครียดมาก เพราะจะติดต่อกับลูกค้าก็ลำบาก งานก็อยู่ในเครื่องหมด 😭
ปล.นี่เป็นกระทู้แรกถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ 😚