
ผมเป็นลูกค้าของ True Vision ครั้งแรก สมัยที่ยังเป็น UTV จนกลายมาเป็น UBC จนมาถึง True Vision สมัครสมาชิก Package ตัว Topมาตลอด แต่ครั้งนี้คงถึงเวลาที่ต้องเริ่มถอยห่างกันแล้วหละครับ
ย้อนกลับไปเมื่อ 4เดือนก่อน ที่กล่องรับสัญญาณ ในห้องนอนคุณแม่ผมเสีย แจ้งทางทรูไป ก็ไม่มีใครมาซ่อม นัดแล้วก็ไม่มา จนผมสมัคร NetFlix ให้คุณแม่ แล้ว Cast ขึ้น TV แต่คุณแม่ผมก็ยังได้ดู True Vision ที่ห้องรับแขกด้านล่าง
3 เดือนผ่านไป คุณแม่ผมเริ่มใช้ NetFlix คล่องมากขึ้น และเริ่มดู True Vision น้อยลง แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน Package เพราะเสียดาย เห็นว่าอยู่คู่ที่บ้านมาหลายสิบปี จนเมื่อ2สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณแม่มาแจ้งว่า ตอนนี้ไม่ค่อยได้ดู True Vision ที่ห้องรับแขกแล้ว และบนห้องนอนก็ใช้ไม่ได้ ท่านจึงแจ้งให้ผมไปปรับลด Package เป็นตัวล่างสุด และฝากกำชับให้ทาง True Vision มาซ่อมกล่องสัญญาณ และเป็นอีกครั้งที่ True Vision ไม่ได้มาตามนัดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
อยากบอกทาง True Vision ว่า การที่ปล่อยให้ลูกค้าดั่งเดิมที่ใช้บริการได้รู้จักทางเลือกอื่น คือจุดเริ่มต้นของการเสียลูกค้า ยิ่งถ้าไม่ได้มีบริการ After Sales ที่ได้มาตราฐาน ยิ่งทำให้การตัดสินใจยกเลิกเพื่อไปใช้เจ้าอื่นเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบราคากับความคุ้มค่าระหว่าง True Vision Platinum Pacakge vs NetFlix จึงทำให้แทบไม่ต้องคิดหรือลังเลเพิ่มเติม
ณ วันนี้ ถ้าจะมาซ่อมกล่องรับสัญญาณในช่วง COVID-19 ทางผมคงไม่สามารถให้เกิดความเสี่ยงด้านการติดเชื้อที่บ้านของผมได้ครับ นอกจากการปรับลด Package ลงแล้ว ในช่วงนี้ทางคุณแม่ของผมก็คงมีความสุขกับ Series นานาชาติบน NetFlix มากขึ้นครับ
และเมื่อหมดช่วง COVID-19 ทางผมคงไปยกเลิกบริการของทาง True Vision ส่วน Black Card ตั้งแต่ที่ผมได้รับมาสิบปี ผมไม่เคยได้ใช้สิทธิประโยชน์เลยครับ ในทางกลับกับ AIS Serenade มอบประสบการณ์ที่ดีกว่าในหลายด้านกับชีวิตของผมครับ
ถึงเวลาที่ต้องเริ่มลาจาก TRUE VISION
ผมเป็นลูกค้าของ True Vision ครั้งแรก สมัยที่ยังเป็น UTV จนกลายมาเป็น UBC จนมาถึง True Vision สมัครสมาชิก Package ตัว Topมาตลอด แต่ครั้งนี้คงถึงเวลาที่ต้องเริ่มถอยห่างกันแล้วหละครับ
ย้อนกลับไปเมื่อ 4เดือนก่อน ที่กล่องรับสัญญาณ ในห้องนอนคุณแม่ผมเสีย แจ้งทางทรูไป ก็ไม่มีใครมาซ่อม นัดแล้วก็ไม่มา จนผมสมัคร NetFlix ให้คุณแม่ แล้ว Cast ขึ้น TV แต่คุณแม่ผมก็ยังได้ดู True Vision ที่ห้องรับแขกด้านล่าง
3 เดือนผ่านไป คุณแม่ผมเริ่มใช้ NetFlix คล่องมากขึ้น และเริ่มดู True Vision น้อยลง แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน Package เพราะเสียดาย เห็นว่าอยู่คู่ที่บ้านมาหลายสิบปี จนเมื่อ2สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณแม่มาแจ้งว่า ตอนนี้ไม่ค่อยได้ดู True Vision ที่ห้องรับแขกแล้ว และบนห้องนอนก็ใช้ไม่ได้ ท่านจึงแจ้งให้ผมไปปรับลด Package เป็นตัวล่างสุด และฝากกำชับให้ทาง True Vision มาซ่อมกล่องสัญญาณ และเป็นอีกครั้งที่ True Vision ไม่ได้มาตามนัดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
อยากบอกทาง True Vision ว่า การที่ปล่อยให้ลูกค้าดั่งเดิมที่ใช้บริการได้รู้จักทางเลือกอื่น คือจุดเริ่มต้นของการเสียลูกค้า ยิ่งถ้าไม่ได้มีบริการ After Sales ที่ได้มาตราฐาน ยิ่งทำให้การตัดสินใจยกเลิกเพื่อไปใช้เจ้าอื่นเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบราคากับความคุ้มค่าระหว่าง True Vision Platinum Pacakge vs NetFlix จึงทำให้แทบไม่ต้องคิดหรือลังเลเพิ่มเติม
ณ วันนี้ ถ้าจะมาซ่อมกล่องรับสัญญาณในช่วง COVID-19 ทางผมคงไม่สามารถให้เกิดความเสี่ยงด้านการติดเชื้อที่บ้านของผมได้ครับ นอกจากการปรับลด Package ลงแล้ว ในช่วงนี้ทางคุณแม่ของผมก็คงมีความสุขกับ Series นานาชาติบน NetFlix มากขึ้นครับ
และเมื่อหมดช่วง COVID-19 ทางผมคงไปยกเลิกบริการของทาง True Vision ส่วน Black Card ตั้งแต่ที่ผมได้รับมาสิบปี ผมไม่เคยได้ใช้สิทธิประโยชน์เลยครับ ในทางกลับกับ AIS Serenade มอบประสบการณ์ที่ดีกว่าในหลายด้านกับชีวิตของผมครับ