สวัสดีค่ะ
ออกตัวก่อนว่า ดิฉันเป็นเพียงลูกค้าคนหนึ่งของธนาคารกรุงเทพ ที่มีเจตนาที่ดีต่อธนาคาร
จึงใคร่ขอให้ผู้บริหารของธนาคารได้รับทราบค่ะ
เนื่องจากวันนี้ (25/03/2020) ระบบแอพลิเคชั่น Buauang MBanging ล่ม ไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินใดๆ
ซึ่งแอพนี้ ปกติแล้ว ล่มบ่อยมาก จนเป็นที่รู้กันในหมู่ประชาชนโดยทั่วไปว่า แอพธนาคารกรุงเทพ แย่ที่สุด
ทั้ง UX UI layout ระบบความเร็ว ความปลอดภัย ยังด้อยกว่าธนาคารอื่นอยู่มาก
ธนาคารกรุงเทพ นับเป็นธนาคารที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของประเทศ
ดิฉันซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี และเปลี่ยนแปลงอย่างถูกจุดค่ะ
ปัจจุบัน เทคโนโลยี และธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์ คือปัจจัยหลักของคนไทยไปแล้ว
การจ่าย QR code หรือการไปเป็น partner กับผู้ประกอบการอื่นๆ เป็นเรื่องที่ดี
แต่....
สิ่งสำคัญของ Cashless Society คือการมี platform ที่แข็งแกร่งค่ะ
ดังนั้นก่อนจะลงทุนด้านอื่น เช่น การโฆษณา การเป็น Partner ร้านค้าและผู้ประกอบการอื่นๆ ทำผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ๆ...
เหล่านี้ยังไม่สำคัญเท่า การลงทุนในการทำ Platform ให้แข็งแกร่งเสียก่อน!
ยิ่งในสภาพปัจจุบัน เกิดโรคระบาด คนไทยไม่ไปธนาคารที่สาขา ดังนั้น
Application ธนาคาร จึงเป็นสิ่งที่คนใช้มากขึ้นค่ะ
คุณอาจคิดว่า ธนาคารอื่นเค้าทำไปแล้ว ทำไปก็ไม่ใช่ผู้นำด้านนี้หรอก
ฉะนั้นคุณคิดผิดแล้ว
จะบอกว่าไม่ทำ เพราะเจ้าอื่นทำไปแล้วไม่ได้เพราะ
ตอนนี้ทุกธนาคารต้องทำค่ะ!!
และอย่าทำเพียงแค่การ Maitenance ระบบไปเรื่อยๆ เดือนละครั้ง สองครั้ง
ช่วงวิกฤติก็ maintenance บ่อยๆแบบนี้ไม่ดีค่ะ
เพราะ Cost ตรงนี้ ระยะยาวอาจเสียหายมากกว่า
ทั้งลูกค้า ความเชื่อมั่น และเงินลงทุนที่จะเข้ามาในอนาคต
ดังนั้นตอนนี้ ควรลงทุนทำ Application ใหม่เลยค่ะ
หา Supplier เจ้าอื่นที่อาจจะแพงขึ้น แต่มีผลงานการันตีคุณภาพจริงๆ
หากทำตรงนี้ดิฉันมองว่า ทั้งลูกค้าบุคคล ความเชื่อมั่นจะกลับมา
และสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต
ระยะยาวนั้น คุ้มค่า กว่ามากๆค่ะ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาค่ะ
และขอบคุณที่สละเวลา และเปิดใจอ่านข้อความนี้ค่ะ
หวังว่าพวกเราคนไทย จะได้เห็นการพัฒนาที่ดียิ่งๆขึ้นไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ลูกค้าคนหนึ่ง
เรียน ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ เรื่อง แอพลิเคชั่น Bualuang mBanking....
ออกตัวก่อนว่า ดิฉันเป็นเพียงลูกค้าคนหนึ่งของธนาคารกรุงเทพ ที่มีเจตนาที่ดีต่อธนาคาร
จึงใคร่ขอให้ผู้บริหารของธนาคารได้รับทราบค่ะ
เนื่องจากวันนี้ (25/03/2020) ระบบแอพลิเคชั่น Buauang MBanging ล่ม ไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินใดๆ
ซึ่งแอพนี้ ปกติแล้ว ล่มบ่อยมาก จนเป็นที่รู้กันในหมู่ประชาชนโดยทั่วไปว่า แอพธนาคารกรุงเทพ แย่ที่สุด
ทั้ง UX UI layout ระบบความเร็ว ความปลอดภัย ยังด้อยกว่าธนาคารอื่นอยู่มาก
ธนาคารกรุงเทพ นับเป็นธนาคารที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของประเทศ
ดิฉันซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี และเปลี่ยนแปลงอย่างถูกจุดค่ะ
ปัจจุบัน เทคโนโลยี และธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์ คือปัจจัยหลักของคนไทยไปแล้ว
การจ่าย QR code หรือการไปเป็น partner กับผู้ประกอบการอื่นๆ เป็นเรื่องที่ดี
แต่....
สิ่งสำคัญของ Cashless Society คือการมี platform ที่แข็งแกร่งค่ะ
ดังนั้นก่อนจะลงทุนด้านอื่น เช่น การโฆษณา การเป็น Partner ร้านค้าและผู้ประกอบการอื่นๆ ทำผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ๆ...
เหล่านี้ยังไม่สำคัญเท่า การลงทุนในการทำ Platform ให้แข็งแกร่งเสียก่อน!
ยิ่งในสภาพปัจจุบัน เกิดโรคระบาด คนไทยไม่ไปธนาคารที่สาขา ดังนั้น
Application ธนาคาร จึงเป็นสิ่งที่คนใช้มากขึ้นค่ะ
คุณอาจคิดว่า ธนาคารอื่นเค้าทำไปแล้ว ทำไปก็ไม่ใช่ผู้นำด้านนี้หรอก
ฉะนั้นคุณคิดผิดแล้ว
จะบอกว่าไม่ทำ เพราะเจ้าอื่นทำไปแล้วไม่ได้เพราะ
ตอนนี้ทุกธนาคารต้องทำค่ะ!!
และอย่าทำเพียงแค่การ Maitenance ระบบไปเรื่อยๆ เดือนละครั้ง สองครั้ง
ช่วงวิกฤติก็ maintenance บ่อยๆแบบนี้ไม่ดีค่ะ
เพราะ Cost ตรงนี้ ระยะยาวอาจเสียหายมากกว่า
ทั้งลูกค้า ความเชื่อมั่น และเงินลงทุนที่จะเข้ามาในอนาคต
ดังนั้นตอนนี้ ควรลงทุนทำ Application ใหม่เลยค่ะ
หา Supplier เจ้าอื่นที่อาจจะแพงขึ้น แต่มีผลงานการันตีคุณภาพจริงๆ
หากทำตรงนี้ดิฉันมองว่า ทั้งลูกค้าบุคคล ความเชื่อมั่นจะกลับมา
และสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต
ระยะยาวนั้น คุ้มค่า กว่ามากๆค่ะ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาค่ะ
และขอบคุณที่สละเวลา และเปิดใจอ่านข้อความนี้ค่ะ
หวังว่าพวกเราคนไทย จะได้เห็นการพัฒนาที่ดียิ่งๆขึ้นไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ลูกค้าคนหนึ่ง