วันนี้ มาเขียนรีวิวให้ร้านค้า ร้านนึงในLazada ซึ่งปกติก็สั่งของบ่อย ส่วนมากจะเจอแต่ร้านดีๆ วันนี้จะมาแชร์ร้านแย่ๆให้ (จะได้ไม่หลงซื้อ แถมช่วงหลังร้านบอกว่าต้องการลดลูกค้าเองด้วย)
เรื่องของเรื่องคือ เราต้องการสั่งเม้าส์ปากกาไปเป็นของขวัญให้เด็ก เราก็ดูร้านค้า ไปเจอร้านนึง เห็นคนรีวิวน้อย และมีคนถามคำถามว่า
สั่งของ ประมาณกี่วันได้ ร้านค้าก็ตอบมาว่า 1-2วัน เราเห็นว่า ร้านค้าตอบเร็ว คงโอเค(ซึ่งภายหลังไม่โอเค)
เลยกดสั่งเลยพร้อมชำระเงิน(วันอาทิตย์ที่15 มีนาคม) พอชำระเงินปุ๊บ ร้านค้า เปลี่ยนสถานะว่า (พัสดุของท่านถูกบรรจุและกำลังจะถูกนำส่งให้kerry จะถึงภายใน18-19
เราก็รอ จนมาวันอังคารที่17 สถานะก็ยังเหมือนเดิม เลยทักไปถามร้านค้าว่า
สั่งของ กี่วันถึงจะได้ เห็นตอบลูกค้า(เจ้าอื่น)ว่ารอ1-2วัน ร้านค้าก็ตอบมา(วันที่18)ว่า มันตั้งแต่วันศุกร์ที่13 สินค้าขายดีและกำลังทะยอยเข้ามา
เราเลยถามไปใหม่ว่า 'สั่งของวันอาทิตย์(วันที่15) จะได้วันไหน ถ้าของหมดทำไมไม่แจ้ง ไม่ถามคือไม่บอก
ร้านค้าตอบมาว่า สินค้ามันเพิ่งหมด ตอนที่คุณสั่งมันมีสินค้า เราส่งตามลำดับลูกค้า และร้านค้าถามกลับมาว่า ยกเลิกมั้ย
ซึ่งทางเราตอบไปว่า มันยกเลิกไม่ได้ เพราะร้านค้าขึ้นสถานะสิ่งของว่า กำลังจัดส่ง(ทั้งๆที่ยังไม่ส่ง)
ทางเราก็เลยบอกร้านไปว่า เห็นมีคนรีวิวแค่3 ไม่คิดว่าสต๊อกของจะน้อย ถ้าแจ้งมาบ้างจะไม่ว่าเลย และเราก็พิมพ์ถามไปเหมือนเดิมว่า ของจะถึงวันไหน
ร้านก็ตอบมาอีกว่า 'จะส่งวันนี้' กลัวลูกค้ารีวิวแย่
พอเห็นร้านพิมพ์มาแบบนี้ ก็ โอเค ลองรออีกครั้งก็ได้ เลยบอกให้ร้านส่งของ ถ้าส่งถึงวันพรุ่ง(พฤหัส19)จะให้4ดาว
แต่ร้านพิมพ์มาว่า
'ของไม่น่าถึงทันพรุ่งนี้' ''บอกแจ้งไปแล้วอะค่ะว่ามันติดโรค' (บอกตอนไหนว่ะ😑) ร้านพิมพ์มาต่อว่า 'ลูกค้าใจเย็นๆได้ไหมค่ะ ถ้าเราไม่ฟอกสินค้าให้ ก็ติดโควิดไปอีก จะทำยังไงค่ะ (โอเคมามุกโควิด🙄)

เราก็ถามเหมือนเดิมอีก ของจะถึงวันไหน และบอกเหตุผลที่ซื้อไปตรงๆว่า จะเอาไปเป็นของขวัญให้เด็ก หลังจากนั้น ร้านค้า อ่าน แต่ไม่ตอบ

มาตอบอีกทีวันที่19(วันพฤหัส) ว่าของถึงวันจันทร์นะคะ

เราก็โอเค รอ~ ไปอีก จนวันเสาร์ ทักไปตอน5โมงเย็นว่า ถ้าถึงวันจันทร์ ต้องส่งวันนี้ใช่มั้ย ร้านค้าก็มาอ่าน แต่ไม่ตอบเหมือนเดิม

พอสุดท้าย วันจันทร์ประมาณเที่ยง ลองเช็คสถานะ ยังไม่ส่งเหมือนเดิม เลยพิมพ์ไปหาร้านว่า 'สรุป ก็ไม่ส่งของ'

หลังจากนั้น ร้านก็พิมพ์มาว่า
'ก็สินค้าหมด จะอ้างทำไมละคะ'
'รีวิวไปเถอะค่ะ ลูกค้ามีเป็นร้อย'
'ก็เขาทำความสะอาดฟอกโรคโควิด อยากได้โรคติดไปด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ ร้านอื่นก็ไม่มีของจ้า ' (มุกโควิดอีกแหละ แถมบอกร้านอื่นไม่มี🙄) 'ลูกค้าแบบนี้ก็ไม่อยากได้ ขอไม่ส่งของให้นะคะ' 'ของมาพอดีเลย' (แหมมมม ของมาอีกแหละ🤣🤣) 'ดีค่ะที่รีวิวให้ เพราะจะได้ลดลูกค้าลงด้วย' (อื้อหือ ช่างกล้า ) 'ขอบคุณค่ะ สินค้าอื่นจะได้ขายดี' 'ไปหาร้านอื่นเลยนะคะ ขอให้มีความสุขกับการรอของต่อไปค่ะ เพราะบอกเลยไม่มีของให้แน่นอนค่ะ 45555'

หลังจากนั้น เราก็เลยไปหาร้านอื่น สั่งวันจันทร์(23) มาส่งทันทีวันนี้(อังคาร24) ร้านดีๆ ยังมีอยู่เยอะ แถมส่งเร็วไปไหน
วันรุ่งขึ้นได้ทันที

ตอนนี้ ก็ส่งเรื่องร้านแย่ๆให้ทาง Lazada ไปแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า อยากให้Lazada กรองร้าน แย่ๆออกไปหน่อยคงจะดีมาก
มารีวิวร้านค้าแย่ๆในLazada
เรื่องของเรื่องคือ เราต้องการสั่งเม้าส์ปากกาไปเป็นของขวัญให้เด็ก เราก็ดูร้านค้า ไปเจอร้านนึง เห็นคนรีวิวน้อย และมีคนถามคำถามว่า
สั่งของ ประมาณกี่วันได้ ร้านค้าก็ตอบมาว่า 1-2วัน เราเห็นว่า ร้านค้าตอบเร็ว คงโอเค(ซึ่งภายหลังไม่โอเค)
เลยกดสั่งเลยพร้อมชำระเงิน(วันอาทิตย์ที่15 มีนาคม) พอชำระเงินปุ๊บ ร้านค้า เปลี่ยนสถานะว่า (พัสดุของท่านถูกบรรจุและกำลังจะถูกนำส่งให้kerry จะถึงภายใน18-19
เราก็รอ จนมาวันอังคารที่17 สถานะก็ยังเหมือนเดิม เลยทักไปถามร้านค้าว่า
สั่งของ กี่วันถึงจะได้ เห็นตอบลูกค้า(เจ้าอื่น)ว่ารอ1-2วัน ร้านค้าก็ตอบมา(วันที่18)ว่า มันตั้งแต่วันศุกร์ที่13 สินค้าขายดีและกำลังทะยอยเข้ามา
เราเลยถามไปใหม่ว่า 'สั่งของวันอาทิตย์(วันที่15) จะได้วันไหน ถ้าของหมดทำไมไม่แจ้ง ไม่ถามคือไม่บอก
ร้านค้าตอบมาว่า สินค้ามันเพิ่งหมด ตอนที่คุณสั่งมันมีสินค้า เราส่งตามลำดับลูกค้า และร้านค้าถามกลับมาว่า ยกเลิกมั้ย
ซึ่งทางเราตอบไปว่า มันยกเลิกไม่ได้ เพราะร้านค้าขึ้นสถานะสิ่งของว่า กำลังจัดส่ง(ทั้งๆที่ยังไม่ส่ง)
ทางเราก็เลยบอกร้านไปว่า เห็นมีคนรีวิวแค่3 ไม่คิดว่าสต๊อกของจะน้อย ถ้าแจ้งมาบ้างจะไม่ว่าเลย และเราก็พิมพ์ถามไปเหมือนเดิมว่า ของจะถึงวันไหน
ร้านก็ตอบมาอีกว่า 'จะส่งวันนี้' กลัวลูกค้ารีวิวแย่
พอเห็นร้านพิมพ์มาแบบนี้ ก็ โอเค ลองรออีกครั้งก็ได้ เลยบอกให้ร้านส่งของ ถ้าส่งถึงวันพรุ่ง(พฤหัส19)จะให้4ดาว
แต่ร้านพิมพ์มาว่า
'ของไม่น่าถึงทันพรุ่งนี้' ''บอกแจ้งไปแล้วอะค่ะว่ามันติดโรค' (บอกตอนไหนว่ะ😑) ร้านพิมพ์มาต่อว่า 'ลูกค้าใจเย็นๆได้ไหมค่ะ ถ้าเราไม่ฟอกสินค้าให้ ก็ติดโควิดไปอีก จะทำยังไงค่ะ (โอเคมามุกโควิด🙄)
เราก็ถามเหมือนเดิมอีก ของจะถึงวันไหน และบอกเหตุผลที่ซื้อไปตรงๆว่า จะเอาไปเป็นของขวัญให้เด็ก หลังจากนั้น ร้านค้า อ่าน แต่ไม่ตอบ
มาตอบอีกทีวันที่19(วันพฤหัส) ว่าของถึงวันจันทร์นะคะ
เราก็โอเค รอ~ ไปอีก จนวันเสาร์ ทักไปตอน5โมงเย็นว่า ถ้าถึงวันจันทร์ ต้องส่งวันนี้ใช่มั้ย ร้านค้าก็มาอ่าน แต่ไม่ตอบเหมือนเดิม
พอสุดท้าย วันจันทร์ประมาณเที่ยง ลองเช็คสถานะ ยังไม่ส่งเหมือนเดิม เลยพิมพ์ไปหาร้านว่า 'สรุป ก็ไม่ส่งของ'
หลังจากนั้น ร้านก็พิมพ์มาว่า
'ก็สินค้าหมด จะอ้างทำไมละคะ'
'รีวิวไปเถอะค่ะ ลูกค้ามีเป็นร้อย'
'ก็เขาทำความสะอาดฟอกโรคโควิด อยากได้โรคติดไปด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ ร้านอื่นก็ไม่มีของจ้า ' (มุกโควิดอีกแหละ แถมบอกร้านอื่นไม่มี🙄) 'ลูกค้าแบบนี้ก็ไม่อยากได้ ขอไม่ส่งของให้นะคะ' 'ของมาพอดีเลย' (แหมมมม ของมาอีกแหละ🤣🤣) 'ดีค่ะที่รีวิวให้ เพราะจะได้ลดลูกค้าลงด้วย' (อื้อหือ ช่างกล้า ) 'ขอบคุณค่ะ สินค้าอื่นจะได้ขายดี' 'ไปหาร้านอื่นเลยนะคะ ขอให้มีความสุขกับการรอของต่อไปค่ะ เพราะบอกเลยไม่มีของให้แน่นอนค่ะ 45555'
หลังจากนั้น เราก็เลยไปหาร้านอื่น สั่งวันจันทร์(23) มาส่งทันทีวันนี้(อังคาร24) ร้านดีๆ ยังมีอยู่เยอะ แถมส่งเร็วไปไหน
วันรุ่งขึ้นได้ทันที
ตอนนี้ ก็ส่งเรื่องร้านแย่ๆให้ทาง Lazada ไปแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า อยากให้Lazada กรองร้าน แย่ๆออกไปหน่อยคงจะดีมาก