หลังจากหาวิธีคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินกับ แอร์เอเชียอยู่นาน ก็ได้ค้นพบโดยบังเอิญว่า มันก็ไม่ได้ยากนิน่า ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน แต่เอาเครดิตเงินคืน มาบินเที่ยวบินอื่นในอีก 365 วันดีกว่าครับ เริมจาก
Log in เข้า Air Asia Big ที่เคยลงทะเบียนไว้
ถ้าอยากลองทำเอง เข้าลิงค์นี้ได้ครับ
https://support.airasia.com/s/article/Covid-19-Refund-Request-Guide?language=th
เข้าสู่ระบบแล้วก็หาเอวากันเลย อยู่ด้านล่าขวา บนหน้าจอคอมครับ
แล้วพิมพ์ตามภาพนะครับ

พิมพ์ว่าเที่ยวบินในประเทศ ไทยแอร์เอเชียแล้วจะได้ตามภาพด้านล่าง (อย่าลืมเปลี่ยนภาษาก่อนครับ ตรงที่เปลี่ยนการตั้งค่า เลือกภาษาไทยครับ)

การขอคืนเงินเที่ยวบินที่ถูกยกเลิก แล้วก็ตามภาพครับเลือกบัญชีเครดิต

ทำตามคำแนะนำครับให้พิมพ์ 6

แล้วก็ copy คำว่า Covid-19 การยกเลิกโดยสมัครใจ วางแล้วกด Enter

ทำตามภาพครับ

จากนั้นพิมพ์ชื่อ วรรคตามด้วยเลขที่สมาชิก Air Asia Big ครับ

รออีเมล์ครับจะได้อีเมล์ประมาว่า
เรียน ท่านผู้โดยสาร
ขอขอบคุณที่ติดต่อหาเรา หมายเลขอ้างอิงการยื่นคำร้องของท่าน คือ : 45633XXX
เรากำลังดำเนินการจัดการคำร้องของท่าน ท่านสามารถตรวจสอบสถานะคำร้องของท่าน ตามขั้นตอนดังนี้:
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ airasia.com.
2. ล็อกอินเพื่อเข้าสู่บัญชีสมาชิก AirAsia BIG ของท่าน.
3. คลิกไปที่โปรไฟล์ของท่าน แล้วเลือก "ประวัติการติดต่อ".
หากท่านยังไม่ได้เป็นสมาชิก BIG Member ท่านสามารถ ลงทะเบียนตอนนี้ โดยใช้อีเมลเดียวกันกับที่ท่านได้ใช้ส่งคำร้องหาเรา
ท่านสามารถติดต่อเราได้ที่ บริการช่วยเหลือของแอร์เอเชีย เพื่อคุยกับ AVA หรือ พูดคุยกับทีมงาน AllStar ของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากท่านต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน
ขอบคุณที่ติดต่อเรา
แอร์เอเชีย
จบการรีวิวครับ
[CR] รีวิว วิธีขอเงินคืน Air Asia คุยกับ AVA ยังไงให้รู้เรื่อง (ได้เงินคือนเป็นเครดิต ซื้อเที่ยวบินอื่นได้ 365วัน)
Log in เข้า Air Asia Big ที่เคยลงทะเบียนไว้
ถ้าอยากลองทำเอง เข้าลิงค์นี้ได้ครับ
https://support.airasia.com/s/article/Covid-19-Refund-Request-Guide?language=th
เข้าสู่ระบบแล้วก็หาเอวากันเลย อยู่ด้านล่าขวา บนหน้าจอคอมครับ
แล้วพิมพ์ตามภาพนะครับ
พิมพ์ว่าเที่ยวบินในประเทศ ไทยแอร์เอเชียแล้วจะได้ตามภาพด้านล่าง (อย่าลืมเปลี่ยนภาษาก่อนครับ ตรงที่เปลี่ยนการตั้งค่า เลือกภาษาไทยครับ)
การขอคืนเงินเที่ยวบินที่ถูกยกเลิก แล้วก็ตามภาพครับเลือกบัญชีเครดิต
ทำตามคำแนะนำครับให้พิมพ์ 6
แล้วก็ copy คำว่า Covid-19 การยกเลิกโดยสมัครใจ วางแล้วกด Enter
ทำตามภาพครับ
จากนั้นพิมพ์ชื่อ วรรคตามด้วยเลขที่สมาชิก Air Asia Big ครับ
รออีเมล์ครับจะได้อีเมล์ประมาว่า
เรียน ท่านผู้โดยสาร
ขอขอบคุณที่ติดต่อหาเรา หมายเลขอ้างอิงการยื่นคำร้องของท่าน คือ : 45633XXX
เรากำลังดำเนินการจัดการคำร้องของท่าน ท่านสามารถตรวจสอบสถานะคำร้องของท่าน ตามขั้นตอนดังนี้:
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ airasia.com.
2. ล็อกอินเพื่อเข้าสู่บัญชีสมาชิก AirAsia BIG ของท่าน.
3. คลิกไปที่โปรไฟล์ของท่าน แล้วเลือก "ประวัติการติดต่อ".
หากท่านยังไม่ได้เป็นสมาชิก BIG Member ท่านสามารถ ลงทะเบียนตอนนี้ โดยใช้อีเมลเดียวกันกับที่ท่านได้ใช้ส่งคำร้องหาเรา
ท่านสามารถติดต่อเราได้ที่ บริการช่วยเหลือของแอร์เอเชีย เพื่อคุยกับ AVA หรือ พูดคุยกับทีมงาน AllStar ของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากท่านต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน
ขอบคุณที่ติดต่อเรา
แอร์เอเชีย
จบการรีวิวครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้