เรื่องราวบนขวดโค้ก

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ “โคคา-โคลา” ยังคงสร้าง Wow! Experience ให้กับผู้บริโภคมาตลอดทุกยุคสมัยคือ 
การสร้างกระแสผ่าน “แพ็คเกจจิ้ง” ด้วยการออกรุ่น Limited Edition หรือสินค้าวางจำหน่ายในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น
สิ่งหนึ่งที่ผมทำเสมอเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นคือการไปตามหาโค้กขวดอลูมิเนียมลวดลายท้องถิ่นที่เดินทางไป หรือลวดลาย
พิเศษที่ออกมาขายในช่วงเทศกาลต่างๆ กระทู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของโคคา-โคลาญี่ปุ่นที่ผมเก็บสะสมไว้

ซีรีส์แรกเป็นโคลา-โคลาที่ออกช่วงเทศกาลต่างๆตามแต่ละฤดูกาล ลายแรกคือลาย“ดอกซากุระ” สำหรับโคคา โคลา 
รสตั้งเดิม เพื่อต้อนรับ 3 เทศกาลใหญ่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ “เทศกาลฮินะ”หรือ “Hina Matsuri” เป็นเทศกาลตุ๊กตา
สำหรับเด็กผู้หญิงที่จัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคมของทุกปี “พิธีสำเร็จการศึกษา”ในเดือนมีนาคม และ “พิธีเปิดการศึกษา” ใน
เดือนเมษายน โดย “โคคา-โคลา” ต้องการให้ขวดดีไซน์พิเศษนี้ เข้าไปอยู่ในโมเมนต์สำคัญทั้ง 3 เทศกาลในช่วงเวลา
ดังกล่าวขณะเดียวกันการออกแบบลวดลายบนขวดเป็น “ดอกซากุระ” ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน “อัตลักษณ์” ของประเทศญี่ปุ่น
ทำให้ใครที่ได้เห็นขวดนี้ รับรู้ได้ทันทีว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ออกแบบและวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่