ผู้ให้บริการ VPS ทำข้อมูลสูญหายโดยไม่มีการสำรองข้อมูล ผมทำอะไรได้บ้างครับ

ผมได้ทำการเช่าบริการ VPS ของผู้ให้บริการรายนึง เมื่อวันที่ 18 พบว่าระบบไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้ดำเนินการแจ้งไปยังบริษัทผู้ให้บริการ รับทราบว่าระบบของทางผู้ให้บริการมีปัญหาและกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่

ต่อมาในวันที่ 20 มีนาคม ผมได้รับหนังสือชี้แจงจากทางผู้ให้บริการดังกล่าว ว่าไม่สามารถนำข้อมูลกลับมาได้ (รวมถึงข้อมูลสำรองก็ไม่มี) ทำให้ทางผมได้รับความเสียหายกับเรื่องดังกล่าวมาก ซึ่งทางบริษัทผู้ให้บริการมีการเสนอข้อชดเชยให้โดยการต่ออายุสัญญาในการให้บริการเพิ่มอีก 6 เดือน ซึ่งทางผมไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ เนื่องจากหมดความเชื่อมมั่นในการให้บริการที่นี้แล้ว

เลยอยากสอบถามว่าในกรณีนี้ ทางผมสามารถเรียกร้องค่าเสียหายสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ในช่องทางใดได้บ้างหรือไม่ครับ เนื่องจากผมจำเป็นต้องรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ใช้บริการกับทางผมอยู่เช่นกัน

ใครพอมีข้อมูลหรือแนวทางช่วยบอกหน่อยครับ ตอนนี้มืดไปหมดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่