เนื่องจากรูปแบบสัญญาเป็นคู่ค้า-คู่สัญญาระหว่างบริษัท จึงทำให้หน่วยงานของรัฐไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนได้
เรื่องมีอยู่ว่า บริษัทเราว่าจ้าให้บริษัทขนส่งเอกชนรายใหญ่ของประเทศไทย ทำการขนส่งสินค้าให้ตามที่อยู่
และได้เกิดกรณีสินค้าที่ถูกจัดส่งโดยบริษัทนี้ได้รับความเสียหาย-สูญหายหลายครั้ง
เบื้องต้นบริษัทขนส่งเอกชนรายนี้ทำการประสานงานขอเอกสารเพื่อดำเนินการเรื่องชดเชยเงินให้ตามที่ระบุในสัญญา คือ บริษัทขนส่งจะต้องชดเชยตามมูลค่าสินค้าจริงแต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อหมายเลขการขนส่ง
แต่สุดท้ายทางบริษัทขนส่งได้ขี้แจงปฏิเสธการชดใช้ค่าเสียหายว่า "ใบแสดงราคาไม่ถูกต้อง รวมรายการสินค้าของผู้เช่าบริการท่านอื่นใน Invoice ใบเดียวกัน ใบแสดงราคาไม่สามารถใช้ในทางบัญชีได้"
ส่วนนี้เองเราคิดว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอที่บริษัทขนส่งเอกชนรายนี้สามารถทำการปฏิเสธการชดเชยได้
ปล. บริษัทเราเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ไม่สามารถดำเนินการฟ้องร้องให้เกิดข้อพิพาทในชั้นศาลได้ในขณะนี้
จึงอยากทราบว่าพอจะมีวิธีการใดที่สามารถเจรจา หรือดำเนินการร้องเรียนเพื่อขอรับค่าชดเชยในส่วนสินค้าเสียหาย-สูญหายได้อีกบ้าง
ทนายช่วยที บ.ขนส่งเอกชนปฏิเสธการจ่ายเงินชดเชยกรณีสินค้าเสียหาย-สูญหาย
เรื่องมีอยู่ว่า บริษัทเราว่าจ้าให้บริษัทขนส่งเอกชนรายใหญ่ของประเทศไทย ทำการขนส่งสินค้าให้ตามที่อยู่
และได้เกิดกรณีสินค้าที่ถูกจัดส่งโดยบริษัทนี้ได้รับความเสียหาย-สูญหายหลายครั้ง
เบื้องต้นบริษัทขนส่งเอกชนรายนี้ทำการประสานงานขอเอกสารเพื่อดำเนินการเรื่องชดเชยเงินให้ตามที่ระบุในสัญญา คือ บริษัทขนส่งจะต้องชดเชยตามมูลค่าสินค้าจริงแต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อหมายเลขการขนส่ง
แต่สุดท้ายทางบริษัทขนส่งได้ขี้แจงปฏิเสธการชดใช้ค่าเสียหายว่า "ใบแสดงราคาไม่ถูกต้อง รวมรายการสินค้าของผู้เช่าบริการท่านอื่นใน Invoice ใบเดียวกัน ใบแสดงราคาไม่สามารถใช้ในทางบัญชีได้"
ส่วนนี้เองเราคิดว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอที่บริษัทขนส่งเอกชนรายนี้สามารถทำการปฏิเสธการชดเชยได้
ปล. บริษัทเราเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ไม่สามารถดำเนินการฟ้องร้องให้เกิดข้อพิพาทในชั้นศาลได้ในขณะนี้
จึงอยากทราบว่าพอจะมีวิธีการใดที่สามารถเจรจา หรือดำเนินการร้องเรียนเพื่อขอรับค่าชดเชยในส่วนสินค้าเสียหาย-สูญหายได้อีกบ้าง