ขอคำแนะนำด้วยครับ ผมทำเรื่องร้องเรียนธนาคารออมสินหลายช่องทางก็เงียบ

กระทู้คำถาม
ร้องไห้ เริ่มจากผมได้กู้บ้าน กับธนาคารออมสินไป 3ล้านบาท ผมก็ผ่อนปีแรก 9900รวมค่าประกันบ้าน  ผมก็ผ่อนตรงมาตลอด เรื่องเกิดตอนที่จะเปลี่ยนอันตราผ่อนปีที่สอง ผมเข้าอยู่บ้านชวงปลายเดือน10 ชวงผมก็เข้าไปสาขาแถวบ้านว่าผมต้องจ่ายตอนครบปีเดือน10เลยมั้ย หรือต้องเป็นเดือนต่อไปถึงมองว่าครบปี สาเหตุที่ไปสอบถาม เพราะเอกสารใบชำระหนี้ จะส่งมาถึงบ้านผมล่าช้ามาก ทุกเดือนส่งมากวว่าจะได้มีช้า1อาทิถึงเกือบ2อาทิทุกเดือนได้ ทำให้ผมไม่รู้ยอดชำระตัวเอง จึงได้เข้าไปสอบถามก็ได้เข้าใจตามนัน ทำให้จ่ายเดือน 10 ตามยอดปกติไป 9900 บาท ตามปกติ  จนถึงเดือนต่อไปมีเอกสารแจ้งหนี้เข้ามา ว่าผมค้างชำระ ค่าบ้านโดยเป็นยอดดังนี้ 24500 โดยคิดจากเงินต้นขอเดือนใหม่ เป็น ยอด17200+ที่ธนาคารมองผมขาดจ่ายของเดือน10 17200-9900 =7300 ส่งมาว่าผมต้องจ่ายรวมเป็น 24500 ผมก็รีบชำระเข้าไปเพราะคิดว่าอาจเพราะเข้าใจผิดหรือสื่อสารกันผิดตอนไปถามสาขาตอนแรก ไม่ได้คิดไร ยอมจ่ายเข้าไป พอเดือนต่อไป มีเอกสารส่งยอดปรับจ่ายล่าช้าเข้ามาอีก 4พันกว่าบาท ผมเลยเริ่มสงสัยเลยได้เข้าไปถามสาขาแถวที่ทำงาน เค้าแจ้งว่าน่าจะเป็นยอดปรับของที่ผมจ่ายขาดไป ผมก็บอกอธิบายเข้าไปผมจ่ายตรงตลอดครับก็มีชวงเปลี่ยนดอกเบี้ยค่าบ้านเพิ่มแต่ก็ได่ทำสอบถามได้จ่ายไปยอดเดิม ปกติ ก็ได้อธิบายไปตามข้างบน เค้าก็บอกว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ให้เข้าไปที่สาขาที่ดูแลผมดีกว่า ซิ่งไกลบ้านมาก แต่ไกลที่ทำงานพอสมควร ผมก็เลยขอเบอร์ติดต่อแทนแล้วโทรเข้าไปสอบถามว่านี้ยอดอะไร ทางสาขาก็รับเรื่องไป หายไปสองวันก็โทรถามอีกที ก็บอกกำลังเร่งตรวจสอบ จนเข้าวันที่สี่ได้ติดต่อกับมาว่าคือยอดปรับที่ขาดจ่ายของค่างวดเดือนที่10 โดนปรับจากยอดต้นบ้าน3ล้าน บวกกับยอดที่ขาดจ่ายไป จริงเป็นยอดตามนั้น ณ.วันที่เอกสารได้ส่งไป แต่วันนี้ยอดปรับเป็น 13000บาท โดยรวมยอดต้นที่เหลือกับดอกแล้ว ผมก็เลยเอาทำไมไม่โทรแจ้งหรือติดตามลูกค้าครับ ผมก็ได้เอกสารช้าทำให้โดนปรับขนาดนี้ ทั้งที่ผมไม่มีเจตนาจะขาดจ่ายเลย เค้าก็ให้เหตุผลว่าเราจะติดตามลูกค้าก็ต่อเมื่อ ลูกค้าขาดชำระ แต่เคสผมมองว่าจ่ายเข้ามาแต่ไม่ครบระบบเลยไม่โทรติดตามทวงถาม ผมเลยถามว่าถ้าผมไม่ส่งสัยแล้วติดต่อเข้ามา ผมก็โดนดอกฟรีไปแบบนี้ต่อไปหรือครับ เค้าก็บอกว่าเป็นที่ระบบของธนาคารค่ะ เอาผมก็บอกว่าจะให้ผมทำไง เค้าก็บอกว่าให้จ่ายอดตามนี้เพื่อให้ดอกไม่เดินค่ะ เอาผมก็ยอดจ่ายไป แต่จะยื่นคำร้องเข้าไปที่สาขาว่าผมไม่มีเจตนาจ่ายล่าช้า  ทางเค้าก็บอกให้เข้าไปเขียนคำร้องที่สาขา อาทิต่อมาผมเข้าไปเขียนคำร้องหลักๆ ผมยื่นคำร้องสองส่วน คือ1. ระบบมองผมเป็นเป็นสภานะผู้จ่ายล่าช้าไปแล้วเพราะเกิน30 วันเพราะผมได้รู้ยอดปิดจริงคือครบ32วันพอดี จริงเขียนคำขอส่วนนี้ 2. คือส่วนขอค่าปรับ13000 บาทคืนเพราะผมไม่มีเจตนาขาดจ่ายเป็นการเข้าใจผิด  โดนมีเอกสารทุกอย่างพร้อมการจ่ายยอดหลัง1ปี ว่าผมจ่ายตรงมาตลอด ผิดแค่เดือนเดียว ทางสาขาก็แจ้งว่าจะรีบส่งเรื่องให้ อาจช้าน่อยผมก็รอไป จนเดือนกว่า ได้เรื่องว่าไม่อนุมัติทุกข้อ เพราะธนาคารมองว่าผมขาดจ่ายจริงตามที่โอนเข้ามา ให้เหตุผลผมแค่นี้ ผมก็เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ออมสิน แล้วร้องเรียนที่ผมเจออยู่ ครั้งที่รับเรื่องไปหายไป4-5วัน ผมจึงโทรเข้าไปใหม่และทำเรื่องร้องเรียนพร้อมผมขอย้ายสาขาที่ดูแลผมเพื่อเวลาเจอปัญหาอะไรผมได้เข้าไปที่สาขาง่ายขึ้น เค้าก็ส่งเรื่องเข้าไปในระบบอีกสามวันมีผู้จัดการสาขาที่ดูแลผมโทรเข้ามาบอกว่า บอกว่าขอโทษในความไม่สะดวก ทางพี่ผู้จัดการสาขาพี่พึงย้ายมา พี่ก็ได้เตือนและกําชับให้น้องในทีมไปแล้ว ก็อาจอยากให้ผมช่วยน่อย ให้อย่าย้ายหรือไรเลย ผมก็บอกว่าผมผมจะย้าย ไม่สนใจผมเสียทั้งเงินเสียทั้งประวัติผมไม่โอเค ผมมองว่าเป็นปัญหาถ้าผมเจออีกผมก็อยากย้ายสาขาเพื่อเวลามีข้อสงสัยอะไรจะได้เข้าไปสอบถามได้ทันทีไม่เสียเวลาแบบที่เจอมา เค้าก็บอกเค คงย้ายให้ได้แค่ใกล้ที่ทำงาน ผมก็ยอมโอเค ก็หายไป จนตอนนี้ 2เดือนก็เงียบไปเลย ผมข้อคำแนะนำน่อยครับ ผมควรทำไงต่อดี กับสิ่งที่เจอ ผมเป็นลูกค้า แต่กับได้รับการดูแลแบบนี้ พร้อมผมเสียประวัติ เสียเงินฟรีแบบไม่ได้ตั้งใจอีก  ฝากเพื่อนๆที่พอจะมีความรู้ช่วยแนะนำแนวทางให้ผมทีครับ ขอบคุณครับ ซารางเฮ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่