บัตร BBL x Airasia โดนแฮกตั้งแต่ ธ.ค.62 ผ่านมา 3 เดือนแล้ว ธนาคารเงียบกริบ เรื่องยังไม่ไปถึงไหน !!!

เพิ่งมาอ่านข้อมูลในพันทิป แล้วก็พบว่ามีเพื่อนๆโดนกันเยอะมากๆ ไม่ใช่เราเจอคนเดียว....เห้ออ
แต่อยากถามเพื่อนๆว่า ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ใครเป็นเหมือนเราบ้าง ตามมาตั้งแต่วันที่ได้รับใบแจ้งหนี้ ตอนนี้ผ่านมาเข้าเดือนที่ 3 แล้ว 
ธนาคารไม่เคยเป็นฝ่ายติดต่อมาเลย มีแต่เราที่ติดต่อไป ตามตลอด เสียเวลา เสียตังค่าโทร เสียอารม เซ็งมาก

เรื่องมันมีอยู่ว่า
จริงๆก็เจอเหมือนกับหลายๆคนที่โดน ของเรามี 2 ยอด จริงๆมี 3 ยอด แต่เหมือนมันหักลบไปยอดนึง เลยเหลือแค่ 2 รวมเป็นเงิน 7,534.13 บาท 
แต่เราไม่ได้ผูกแจ้งเตือนในมือถือไว้ เลยไม่ได้รู้เรียลไทม์ ณ วันที่โดนแฮก มารู้จริงๆคือวันที่ได้รับใบแจ้งหนี้ทางไปรษณีย์ (น่าจะปลายเดือน ธ.ค.)

 

หลังจากเห็นยอด เราก็รู้เลยว่าโดนแฮกแล้ว เพราะบัตรใบนี้เราสมัครเพื่อเอามาผูกกับ Airasia ไว้ซื้อตั๋วเครื่องบินเท่านั้น ไม่เคยเอาไปใช้จ่ายซื้อสินค้าอย่างอื่น จึงรีบแจ้ง Callcenter ไป เจ้าหน้าที่ทำการอาณัติบัตรใบนี้ให้เรา และบอกว่าทำเรื่องปฏิเสธยอดให้เรียบร้อยแล้ว จะส่งบัตรใบใหม่ตามไปให้
ซึ่งเราก็โอเค ก่อนวางยังถามย้ำพนักงานอีกว่า ยอดจะเคลียร์ให้ใช่มั๊ย บัตรใบใหม่ที่เราจะได้รับ มันจะมีไม่มียอดนี้ตามมาถูกต้องมั๊ย พนักงานก็ตอบว่าใช่ และจะมี SMS ส่งมาแจ้งผลการดำเนินการให้ทราบอีกที เราก็วางจบการสนทนาไป

เวลาผ่านไปจนเราได้รับบัตรใบใหม่ เรียบร้อย
พอถึงรอบบิลถัดไป 
มันตามมาอีกแล้วจ้า.......ยอดนี้เลย ไม่เอาไม่พูด
 
สรุปคือธนาคารยังไม่เคลียร์ให้ โทรไปติดตามเรื่อง ก็แจ้งมาแค่ว่าส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอยู่
หากผลเป็นอย่างไร จะส่งข้อความมาแจ้งหรือจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปแจ้งเราให้ทราบ

จนตอนนี้ผ่านมา 3 รอบบิลแล้ว ยอดนี้ยังตามมาอย่างต่อเนื่อง หนำซ้ำยังมีดอกเบี้ยอีกต่างหาก
ซึ่งเวลาเราได้รับใบแจ้งหนี้ที เราก็ต้องโทรไปตาม Callcenter ที ซึ่งก็ทำได้แค่เคลียร์ดอกเบี้ยให้ 
ส่วนยอดที่โดนแฮกนั้น ก็ยังค้างเติ่งอยู่แบบนั้นต่อไป
*
*
*
 

นี่คือยอดเดือนล่าสุดที่ได้รับ สังเกตว่ามีดอกเบี้ยแถมมาด้วย โอ้ย ชีวิต !!!
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ รวมแล้วน่าจะโทรไปตามเรื่องกับธนาคารประมาณ 6-7 ครั้งแล้ว (แต่ละครั้งก็รอสายไม่ต่ำกว่า 10 นาที)

แย่แย่แย่แย่แย่แย่แย่
ไม่เคยไม่รับข้อความ หรือการติดต่อกลับจากธนาคารเลย (แม้ว่า 2 ครั้งล่าสุดที่เราตามเรื่องไป พนักงานรับปากว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเรากลับมาโดยเร็วที่สุดเพื่อชี้แจง แจ้งผล สุดท้ายก็เงียบกริบ) รอ และก็รอ ....... 

เพื่อนๆที่เคสเหมือนเรา มีใครได้เคลียร์ยอดแล้วบ้างคะ แล้วเราต้องทำอย่างไร ช่วยแนะนำทีค่ะ มีวิธีไหน เพราะของเรามัน 3 เดือนแล้ว
หรือถ้ามีใครเป็นเหมือนเรา รอนานแบบนี้ ก็จะได้รู้ไว้ ว่านี่คือเรื่องปกติของธนาคารนี้ แก้ปัญหาช้ามาก 

รบกวนด้วยค่ะ
เพี้ยนขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่