ขอปรึกษาเรื่องการปั่นจักรยานหน้าหนาวในต่างประเทศ

อยากจะรบกวนขอคำปรึกษาเรื่องการปั่นจักรยานและการดูแลจักรยานหน่อยครับ

พอดีว่าผมกับภรรยาเพิ่งจะมาอยู่ Christchurch แค่หนึ่งสัปดาห์ ตอนนี้กำลังมองหาที่พักใหม่อยู่ และวางแผนว่าจะเดินทางกันด้วยจักรยานเป็นหลักครับ (อาจจะซื้อกันคนละคัน) เพราะคิดว่าการเดินทางไปสถานที่ประจำ (มหาวิทยาลัยและตัวเมือง) ไม่น่าจะใช้เวลาปั่นนานกว่า 20 นาที เลยอยากจะขอคำปรึกษาตามนี้ครับ

1) การเดินทางด้วยจักรยานสามารถทำได้ตลอดปีหรือไม่? ถ้าปั่นในช่วงหน้าหนาวจะมีปัญหามั้ยครับ? เช่น จักรยานจะเสื่อม ถนนจะลื่นจนปั่นไม่ได้? ต้องซื้อจักรยานแบบราคาแพงๆเป็นการเฉพาะหรือเปล่าครับ? หรือจักรยานทั่วไปก็ปั่นได้

2) การเก็บรักษาจักรยานในหน้าหนาวต้องทำอย่างไร ต้องมองหาที่พักที่มีโรงรถโดยเฉพาะมั้ย หรือจอดกลางแจ้งได้เลย? ถ้าไปจอดกลางแจ้งนอกบ้านเพื่อทำธุระ แล้วพอกลับออกมาจักรยานจะยังปั่นได้อยู่มั้ย หรือต้องมีอุปกรณ์/วิธีอะไรเพิ่มเติม?

3) สำหรับผู้ที่เคยอยู่หรือไปเที่ยว Christchurch มา ถ้าจะต้องจอดจักรยานไว้ในตัวเมือง Christchurch ที่จอดจักรยานมีเยอะและปลอดภัยหรือไม่ครับ?

ข้อมูลเรื่องสภาพอากาศใน Christchurch เท่าที่ผมหามาได้เค้าบอกว่าหิมะจะตกในภูเขาเยอะ ในที่ราบอาจจะมีตกแค่ไม่กี่วัน แต่ประมาณ 70 วันต่อปีจะปัญหา frost (ผมเข้าใจว่าคือน้ำในบรรยากาศแข็ง น้ำค้างแข็ง ต้นไม้ใบหญ้าแข็ง) ถ้าผมเข้าใจเรื่องสภาพอากาศผิดรบกวนแก้ไขให้ด้วยจะขอบคุณมากเลยครับ

ถ้าท่านใดอ่านแล้วรู้สึกว่าเดินทางด้วยจักรยานไม่เหมาะ ควรใช้วิธีการอื่นแทนสามารถแนะนำได้นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่