พนักงานลงวินโดว์ให้ไม่สมบูรณ์ เราต้องรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายในการลงใหม่ไหมคะ

สวัสดีค่ะ พอดีหนูมีปัญหาข้องใจเกี่ยวกับพนักงานร้านไอทีที่ลงวินโดว์ให้ตอนซื้อเครื่อง
ต้องบอกก่อนนะคะว่า ตอนไปซื้อโน๊ตบุ๊คเลือกซื้อรุ่นที่มีวินโด้ 10แท้ มากับเครื่อง เพราะหนูไม่อยากไปลงอะไรหลายรอบ แล้วตอนพนักงานคิดเงิน มันจะมีบิลแยก 2บิล เป็นของทางร้าน กับอีกบิลหนึ่งเขียนว่าค่าบริการทั่วไป 300 แต่เขาบอกค่าลงวินโดว์ (หนูเลยสงสัยวินโดว์แท้ติดเครื่องมาเราต้องเสียเงินลงอีกหรอ) แล้วบิล 300 ไม่ใช่ของทางร้านเป็นของร้านข้างๆ 
พอเอากลับมาใช้งานปัญหาเริ่มมา 1-2 อาทิตย์แรก ทัชแพดทัชไม่ไป แป้นรวน ก็เอาไปที่ร้านเขาเช็คก็บอกว่าไม่เป็นอะไรครับ พร้อมกับเสียค่าบริการ 100 บาท (อันนี้งงมากค่ะ เดินเข้าไปไม่ทันไรเสียละ 100)  ก็ไม่อะไร กลับมาบ้าน
ครั้งที่2 หลังจากหลับมา 3 เดือน เครื่องรวน จอดับ เครื่องหน่วง หนูก็แจ้งปัญหาไปที่เพจว่าเวลานั่งทำงานแล้วเครื่องมันรวน จอดับ เขาก็บอกให้เข้าไปอีกรอบ เขาบอกว่าสาเหตุที่เครื่องรวนเพราะตัววินโดว์มันอัพเวอร์ชั่น มันจะรันตัวเองทำให้เครื่องช้า เขาบอกว่าจะอัพให้  ผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็ขึ้นไปเอา หนูเลยถามเขาว่าเครื่องหน่วงไหมคะ เครื่องรวนไหมตอนพี่อัพ เขาบอกว่าไม่นะ เปิดมา 2 ชั่วโมงไม่เห็นเป็นไร ( ประเด็นคือหนูทำงาน30นาทีอาการจะมาทุกครั้ง ) เขาก็บอกค่าบริการ 100 ก็ไม่อะไรจ่ายเสร็จกลับมาบ้านคิดว่ามันคงจะหายแล้วแหละ
แต่ไม่จ้าาาาาา!!! ครั้งที่ 3 ไม่กี่วันที่ผ่านมา ปัญหาคือ โปรแกรม word เปิดไม่ติด เครื่องรวน จอดับ ขึ้นจอฟ้า ก็เรียกเข้าไปหาที่ร้านแล้วเอาโน๊ตบุ๊คไปเช็ค ผ่านไป2วัน เขาโทรมาบอกว่า ปัญหาอยู่ที่วินโดว์ ต้องลงวินโดว์ใหม่ หนูเลยถามรายละเอียดว่ามันเป็นอะไร เขาบอกว่าเป็นเพราะวินโดว์ตอนลงครั้งแรกมันไม่สมบูรณ์ วินโดว์มันแอคทีพไม่ได้ เลยต้องลงใหม่ หนูก็บอกโอเคค่ะ ผ่านไปอีกวันเขาก็โทรมาบอกไปรับเครื่องพร้อมกับแจ้งค่าใช้จ่าย
บทสนทนา (เขาใช้เบอร์ส่วนตัวโทรมา)
พนักงาน : ค่าบริการ 300 นะครับค่าลงวินโดว์ (ด้วยความสงสัยหนูเลยถามเขา)
หนู : ทำไมเสีย 300 คะ ที่วินโดว์ต้องลงใหม่เป็นเพราะพี่ลงให้ตั้งแต่แรกไม่สมบูรณ์ไม่ใช่หรอ ตอนซื้อเครื่องก็เสียค่าลงไปแล้ว 300 
พนักงาน : โอเคครับพี่ไม่คิดค่าบริการซักบาทก็ได้ มาเอาเครื่องได้เลย แต่โปรแกรมเสริมที่ลงให้พวกออฟฟิสน้องจะไม่ได้นะ พี่จะเอาออก
หนู : ทำไมคะ?
พนักงาน : 300 เป็นค่าลงโปรแกรมเสริมคับ อยากได้ก็ต้องจ่ายค่าลง 300 ไม่ได้ลงให้ฟรี
หนู : ก่อนหน้าที่พี่บอกว่าค่าลงวินโดว์ไม่ใช่หรอ
พนักงาน : ค่าลงโปรแกรมเสริมคับ  มันไม่ได้อยู่ในประกันถ้าให้ลงให้ 300 
หนูเลยบอกเดี๋ยวเข้าไปค่ะแล้ววางสาย ด้วยความสงสัยหนูเลยโทรไปที่เบอร์สาขา
พนักงานผู้หญิง : สวัสดีค่ะ
หนู : พี่คะ (บอกรายละเอียดของโน๊ตบุ๊คที่ส่งไปซ่อม)  มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างคะ
พนักงานผู้หญิง : ค่ามือช่าง 200 ค่าลงวินโดว์ 300 โปรแกรมเสริมถ้าน้องจะเอาจ่ายแยกต่างหาก 300
หนู : เดียวหนูเข้าไปนะคะ ( คือหนูงง คนนึงบอกอย่าง อีกคนบอกอย่าง)
หนูเลยโทรหาพ่อ ให้พ่อพาเข้าไปเอาโน๊ตบุ๊ค
พอไปถึงร้าน หนูถามพนักงานในร้านว่า ใครเป็นคนซ่อมโน๊ตบุ๊คให้หนูคะ แล้วพ่อเป็นคนไปคุย คุยเรื่องรายละเอียดที่ซ่อมพักหนึ่งช่าง เขาพูดวกไปวนมา สรุปบอกว่าค่าวินโดว์ พ่อเลยถามหาผู้จัดการร้าน เขาบอกว่าผู้จัดการไม่อยู่
พ่อเลยขอเบอร์ผู้จัดการ ทางช่างเลยบอกว่า ไม่ต้องโทรแล้วครับ ยุ่งยาก เอาเป็นว่าผมไม่คิดค่าลงวินโดว์แล้วกัน ลูกค้าเอาโน๊ตบุ๊คกลับเลย

***ข้อสงสัย***
นัดเข้ามาเช็คเครื่องตั้งหลายรอบ ทำไมไม่เช็คแต่แรกว่าปัญหามันเกิดจากจุดไหน
แล้วสรุปหนูต้องจ่ายค่าลงวินโดว์เพิ่มไหมคะ
ไม่ลงโปรแกรมเสริมเป็นไรไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่