ถ้าข่าว Mazda CX-3 repositioning เป็นความจริงนี่ผมกรี๊ดเลยครับ

กระทู้สนทนา
ถ้าข่าว repositioning ปรับราคาขายลงมา 7-9 แสนนี่สุดยอดเลยครับ
ก่อนนี้ต้องบอกว่า Mazda 2 ที่ถูกแปลงเป็น CX-3 มันเป็นความคิดที่ดีและทันสมัยนะครับ
หลายค่ายในโลกก็กำลังไปในแนวทางนี้อยู่ ถ้าจะขาย CX-30 แล้วตัว CX-3 ทิ้ง ก็รู้สึกว่า
เสียดายในสิ่งที่ทำมา เพราะ CX-3 เป็นรถที่ใช้ได้เลย ขับดี ไม่มีอะไรให้ติ นอกจากเรื่องด้านหลังแคบ
หน้าตารูปทรงคือดี แต่ด้วยราคาที่ตั้งมา 9 แสนถึงล้านกว่า แต่ขนาดตัวเล็กกว่าคู่แข่งมากและแคบ
แม้จะได้เครื่อง 2,000 แต่ก็ไม่สามารถทำให้รู้สึกว่าคุ้มที่จะซื้อ 

ต้องขอโทษแฟน CX-3 ที่อาจจะซื้อไปแล้วและรู้สึกว่ารถคุ้มค่า แต่ถ้าพูดตรงๆ 
ก็คือขนาดของตัวรถมันเหมาะที่จะแข่งกับพวก crossover ในระดับราคา 7-9 แสนตั้งแต่แรกแล้ว
และตอนนั้นด้วยรูปโฉมที่ทำให้รู้สึกว้าว ยอดขายอาจจะมากกว่าที่เป็นอยู่แบบไม่ติดฝุ่น

ด้วยพื้นฐานเดิมคือ Mazda 2 การที่ CX-3 จะใส่เครื่องเล็กลงมาจากเครื่อง 2,000 สักหน่อย
ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเกลียดหรือจะทำให้การแบกรับตัวถังเป็นภาระ หรือ Mazda จะคงเครื่อง 2,000
เพราะว่ายังไม่มีเครื่อง skyactiv 1.5 หรือ 1.8 ขายในตอนนี้ (ซึ่งน่าเสียดาย) 
ถ้าเครื่องเดิมแต่ปรับราคาลง ก็คงต้องปรับ option ลงมา ต้องรอลุ้นดูครับ

ส่วนเรื่อง full model change ผมว่าถ้ามีก็ดีนะ B crossover ของมันต้องมีทุกค่ายอยู่แล้วในยุคนี้ 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

อัพเดท
เมื่อคืนฟังรายการ H** ของวันเสาร์ที่ผ่านมา เหมือน Mazda ก็จะขายคู่
CX-3, กับ CX-30 ด้วยยังไม่มีทีท่าว่าจะยกเลิกแต่อย่างใดและบอกใบ้ว่า
ก็พื้นฐานมันต่างกันตัวนึงมาจาก 2 ตัวนึงมาจาก 3 
ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันนะว่ามันคนละ segment กัน 
มันก็ต้องทำตลาดคู่กันได้สิ แต่ตั้งราคาให้มันเหมาะสมหน่อย

อยากบอกกับ Mazda ครับ ถ้าสำรวจตลาด อาจจะพบว่ากลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถขนาด CX-3
ในย่าน 7-9 แสนนี่น่าจะเยอะนะครับ แบบ ZS นี่ยังขายได้เหมือนขายขนมเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่