ได้เอารถไปรับบริการศูนย์บริการรถยนต์มาสด้าของ Wearnes ที่วิภาวดี-สุทธิสารเร็วๆนี้ เพราะลองหาในเน็ตดูใกล้บ้าน
ปรากฎว่านอกจากตรวจเช็คตามระยะและชาร์จแบตแล้ว ต้องมีเก็บสีเล็กน้อย ซึ่งสามารถเคลมประกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แจ้งเบื้องต้นว่าต้องนำรถมาอีกรอบเพื่อทำสี และเนื่องจากการชาร์จแบตใช้เวลา 6ชม ซึ่งทำให้ไม่ทันเช่นกันเนื่องจากต้องใช้รถวันรุ่งขึ้น (เอารถเข้ารับบริการวันศุกร์เวลาบ่ายโมง ศูนย์ปิด 17.30น)
พอใกล้เวลารับรถกลับ เจ้าหน้าที่ประกันบอกว่าจะเอารถไปซ่อมสีวันนี้เลย เพราะบังเอิญเจ้าหน้าที่จากโรงทำสีมาพอดี แต่จะใช้เวลาถึงศุกร์หน้าตอนเย็น และต้องชาร์จแบตเพิ่มจึงสามารถรับรถได้เช้าวันเสาร์ต่อมา อย่างเร็วที่สุด เราเลยขอร้องทั้งเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์และเจ้าหน้าที่จากโรงทำสีไปว่าทุกเสาร์มีความจำเป็นจริงๆที่ต้องใช้รถ และจะลำบากมากหากไม่มีรถใช้ ขอให้ทำสีให้เสร็จภายในวันพฤหัสเย็นเพื่อมีเวลาพอที่จะชาร์จแบตต่อวันศุกร์เช้า เพื่อจะได้มารับรถวันศุกร์เย็น ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะพยายามทำ
เราก็รอจนถึงเย็นวันพฤหัส ไม่มีใครโทรมาแจ้งใดๆ จึงโทรไปตามปรากฏว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องมารับรถเช้าวันเสาร์อย่างเร็วที่สุด และมารับ 8 โมงเช้าก็ไม่ได้ต้องมาหลัง 10 โมงเช้า
พอได้รับแจ้งดังนี้ก็ทำให้เกิดความลำบากเรื่องการเดินทางซึ่งทำให้เด็กที่บ้านตัดสินใจลาออก เราก็เครียดจัด ทั้งๆที่ขอร้องหลายครั้ง แต่ไม่มีใครที่ศูนย์ช่วยเลย เจ้าหน้าที่บริการ ที่เหมือนจะคอยช่วยก็พยายามไปถามฝ่ายอื่นๆและโดนตวาดกลับมาสองครั้ง (เราได้ยินชัดเจนจากในโทรศัพท์ เหมือนเขาจ่อให้ฟังเลย)
ก็ไม่รู้ทำยังไงจึงโทรไป complain ที่ศูนย์ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิงซึ่งก็ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ หลังจากที่เราเล่าให้ฟัง ต่อมามีเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่เหมือนจะเป็นผู้จัดการโทรมาบอกว่าให้มารับรถวันศุกร์ (วันเดียวกับที่โทรคอมเพลน)ได้เลย ได้จัดการทำสีและชาร์จแบตเรียบร้อย เราก็งงแต่ก็ดีใจว่าพอบ่นให้ศูนย์ฟัง ก็มีการปรับปรุงทันทีดีจริง
เมื่อถึงเวลาไปรับรถ (6 วันทำการเต็มๆที่รับรถไปทำสี) ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนทราบเรื่อง ยังต้องไปตามเจ้าหน้าที่เคลมประกันมาดูที่ทำสีไป (ปรากฏว่าทำไม่หมด ยังมีอีกจุดที่ไม่ได้ทำ ต้องเอารถไปซ่อมอีกรอบ) และแบตเพิ่งชาร์จได้ไม่นานก็ยังชาร์จไม่เสร็จ สรุปคือเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่อ้างตัวเองเป็นผู้บริหารโกหกว่าเสร็จแล้วเพื่อจะให้จบเรื่อง ยังมาโม้ต่อว่าจะคุยกับทีมผู้บริหาร เพื่อให้มีการปรับปรุงคุณภาพให้ดีเหมือนที่ตัวเขาจัดการให้เราอย่างรวดเร็ว
เลยไม่เข้าใจค่ะว่าปกติศูนย์บริการรถยนต์เขาดูแลลูกค้ายังไง เราต้องทำยังไงจึงจะได้รับการบริการและการช่วยเหลือที่ดีกว่านี้ เพราะจากประสบการณ์นี้ เข็ดสุดๆค่ะ ไม่อยากไปใช้บริการที่ Wearnes อีกแล้ว หากมีท่านไหนพอให้คำแนะนำได้จะขอบคุณมากค่ะ
ศูนย์บริการรถยนต์มาสด้า MAZDA มีโกหกลูกค้าด้วยเหรอคะ
ปรากฎว่านอกจากตรวจเช็คตามระยะและชาร์จแบตแล้ว ต้องมีเก็บสีเล็กน้อย ซึ่งสามารถเคลมประกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แจ้งเบื้องต้นว่าต้องนำรถมาอีกรอบเพื่อทำสี และเนื่องจากการชาร์จแบตใช้เวลา 6ชม ซึ่งทำให้ไม่ทันเช่นกันเนื่องจากต้องใช้รถวันรุ่งขึ้น (เอารถเข้ารับบริการวันศุกร์เวลาบ่ายโมง ศูนย์ปิด 17.30น)
พอใกล้เวลารับรถกลับ เจ้าหน้าที่ประกันบอกว่าจะเอารถไปซ่อมสีวันนี้เลย เพราะบังเอิญเจ้าหน้าที่จากโรงทำสีมาพอดี แต่จะใช้เวลาถึงศุกร์หน้าตอนเย็น และต้องชาร์จแบตเพิ่มจึงสามารถรับรถได้เช้าวันเสาร์ต่อมา อย่างเร็วที่สุด เราเลยขอร้องทั้งเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์และเจ้าหน้าที่จากโรงทำสีไปว่าทุกเสาร์มีความจำเป็นจริงๆที่ต้องใช้รถ และจะลำบากมากหากไม่มีรถใช้ ขอให้ทำสีให้เสร็จภายในวันพฤหัสเย็นเพื่อมีเวลาพอที่จะชาร์จแบตต่อวันศุกร์เช้า เพื่อจะได้มารับรถวันศุกร์เย็น ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะพยายามทำ
เราก็รอจนถึงเย็นวันพฤหัส ไม่มีใครโทรมาแจ้งใดๆ จึงโทรไปตามปรากฏว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องมารับรถเช้าวันเสาร์อย่างเร็วที่สุด และมารับ 8 โมงเช้าก็ไม่ได้ต้องมาหลัง 10 โมงเช้า
พอได้รับแจ้งดังนี้ก็ทำให้เกิดความลำบากเรื่องการเดินทางซึ่งทำให้เด็กที่บ้านตัดสินใจลาออก เราก็เครียดจัด ทั้งๆที่ขอร้องหลายครั้ง แต่ไม่มีใครที่ศูนย์ช่วยเลย เจ้าหน้าที่บริการ ที่เหมือนจะคอยช่วยก็พยายามไปถามฝ่ายอื่นๆและโดนตวาดกลับมาสองครั้ง (เราได้ยินชัดเจนจากในโทรศัพท์ เหมือนเขาจ่อให้ฟังเลย)
ก็ไม่รู้ทำยังไงจึงโทรไป complain ที่ศูนย์ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิงซึ่งก็ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ หลังจากที่เราเล่าให้ฟัง ต่อมามีเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่เหมือนจะเป็นผู้จัดการโทรมาบอกว่าให้มารับรถวันศุกร์ (วันเดียวกับที่โทรคอมเพลน)ได้เลย ได้จัดการทำสีและชาร์จแบตเรียบร้อย เราก็งงแต่ก็ดีใจว่าพอบ่นให้ศูนย์ฟัง ก็มีการปรับปรุงทันทีดีจริง
เมื่อถึงเวลาไปรับรถ (6 วันทำการเต็มๆที่รับรถไปทำสี) ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนทราบเรื่อง ยังต้องไปตามเจ้าหน้าที่เคลมประกันมาดูที่ทำสีไป (ปรากฏว่าทำไม่หมด ยังมีอีกจุดที่ไม่ได้ทำ ต้องเอารถไปซ่อมอีกรอบ) และแบตเพิ่งชาร์จได้ไม่นานก็ยังชาร์จไม่เสร็จ สรุปคือเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่อ้างตัวเองเป็นผู้บริหารโกหกว่าเสร็จแล้วเพื่อจะให้จบเรื่อง ยังมาโม้ต่อว่าจะคุยกับทีมผู้บริหาร เพื่อให้มีการปรับปรุงคุณภาพให้ดีเหมือนที่ตัวเขาจัดการให้เราอย่างรวดเร็ว
เลยไม่เข้าใจค่ะว่าปกติศูนย์บริการรถยนต์เขาดูแลลูกค้ายังไง เราต้องทำยังไงจึงจะได้รับการบริการและการช่วยเหลือที่ดีกว่านี้ เพราะจากประสบการณ์นี้ เข็ดสุดๆค่ะ ไม่อยากไปใช้บริการที่ Wearnes อีกแล้ว หากมีท่านไหนพอให้คำแนะนำได้จะขอบคุณมากค่ะ