เมื่อลำบากใจที่จะเป็นเพื่อนเจ้าสาว

สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรกของเรา เรื่องที่ตัดสินใจจะปรึกษาเพื่อนๆในพันทิพคือเราได้รับเชิญจากพื่อนสมัยม.ต้นเขิญไปร่วมงานแต่งงานและให้เป็นเพื่อนเจ้าสาวโดยเป็นเพื่อนในแก๊งเก่าและไม่ติดต่อกันมาสิบกว่าปี โดยเราคนเดียวมั้งที่แทบไม่คุยกับเพื่อนเลย เนื่องจากพอโตขึ้นสังคมเรากับเพื่อนมันไม่เหมือนกัน เราเคยไปเจอเพื่อนครั้งหนึ่งและเราเป็นคนที่รสนิยมไม่เหมือนเพื่อนเป็นคนเชยๆ และไม่ค่อยใช้ของแพงๆ เราจนด้วยแหละค่ะ 

เข้าเรื่องเลยนะคะ เพื่อนเราบอกให้เราไปร่วมงานแต่งงานและให้เป็นเพื่อนเจ้าสาวโดยที่เขาจะส่งผ้าให้แล้วให้เราไปตัดตามแบบที่เขาวางไว้ จากที่ตอนแรกเราดีใจที่เพื่อนเขิญไปงานแต่งแต่พอรู้ว่าต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวเรารู้สึกแพนนิคบวกกับเราเป็นโรค social phobia ค่ะ แต่อาการไม่หนักมากแต่ต้องกินยาทุกวันและช่วงนี้อยู่ในช่วงหยุดยาแล้ว. และทุกครั้งที่เพื่อนๆนัดรวมตัวกันเราจะรู้สึกกังวลตลอด เพราะเคยโดนเพื่อนแซะเรื่องมหาลัยที่เราเรียนและรสนิยมของเรา แต่เพื่อนๆเขารักเรานะคะ 
แต่เราอึดอัดมากทีจะต้องไปร่วมงานนี้เพราะค่าใช้จ่ายในการตัดชุดแพงมาก(ตอนนี้เราไม่มีรายได้)เและชุดที่เขาออกแบบมาเรามั่นใจว่าเราคงใส่แค่ครั้งเดียววจะไม่มี
เรสุขและไม่คุ้ม เราบอกเพื่อนๆแล้วเราไม่สดวกไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวและขอร่วมงานเฉยๆนะ แต่ไม่ได้บอกว่าเราอึดอัดแต่บอกไปว่าเราอาจจะอยู่งานแค่แปปเดียว เพื่อนยังยืนว่าแปปเดียวก็ใส่ได้เพื่อนอยากให้ใส่ครบแก๊ง เหมือนเราเป็นถ่วงมากเลยตอนนี้ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆในพับทิพเคยเจอปัญหานี้ไหมคะ ขออภัยนะคะ หากเขียนไม่ดีแล้วทำให้งง ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่