สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกนะครับ หลังจากที่เป็นผู้อ่านเพียงอย่างเดียวมาสักพักหนึ่ง
5 มี.ค. 63 ผมได้สั่งซื้อรองเท้าบนเว็บ JD |
9 มี.ค. 63 ยังไม่ได้รับ เนื่องจากหน้าเว็บแจ้งว่าส่งใน 2-5 วัน (ไม่ได้ระบุว่าวันทำการ) จึงคาดว่าจะมาส่งวันอังคาร 10 มี.ค. 63
ผมจึงส่งอีเมลล์ไปติดตามและแจ้งว่าจะไม่มีคนอยู่บ้านในตอนกลางวัน ได้รับการตอบกลับ ว่าจะส่งใน 5 วันทำการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมาคำสั่งซื้อถูกยกเลิกโดยร้านค้า จึงได้อีเมลล์ไปสอบถามเหตุผล และได้รับคำตอบที่ไม่ตรงคำถาม ดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงมีประเด็นสงสัยและอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ หลายข้อ
1. ผู้ขายต้องรู้สต็อกสินค้าที่มีอยู่อยู่แล้วหรือไม่ (ถ้าของหมดบนเว็บก็น่าจะสั่งไม่ได้) หรือจะเกิดจากที่คิดรวมส่วนลดแล้วไม่คุ้ม ผู้ขายจึงขอยกเลิก อย่างที่มีผู้เขียนไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้
2. การทำแบบนี้ เป็นการตัดโอกาสของคู่แข่ง ที่ขายสินค้าเดียวกันในราคาแพงกว่าไม่มาก หรือไม่?
3. ดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่เราจ่ายเงินไปก่อนแต่ไม่ได้รับสินค้า รวมถึงการเสียเวลา และโอกาสในการซื้อสินค้าเจ้าอื่น (เนื่องจากตอนนี้ราคาสูงขึ้น) เป็นความผิดของผู้ขายและผู้ให้บริการ หรือไม่?
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หรือ แลกเปลี่ยนความเห็น กันนะครับ
ความเสียหายเพียงเล็กน้อยที่เกิดขึ้น แต่หากเกิดซ้ำๆ และเกิดกับหลายคน จะทำให้เกิดการเสียโอกาสของผู้บริโภค และเกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับผู้ขายที่มีสินค้าพร้อมส่งนะได้นะครับ
แชร์ประสบการณ์ แย่ๆ ในการสั่งสินค้าจาก JD Centra*
5 มี.ค. 63 ผมได้สั่งซื้อรองเท้าบนเว็บ JD |
9 มี.ค. 63 ยังไม่ได้รับ เนื่องจากหน้าเว็บแจ้งว่าส่งใน 2-5 วัน (ไม่ได้ระบุว่าวันทำการ) จึงคาดว่าจะมาส่งวันอังคาร 10 มี.ค. 63
ผมจึงส่งอีเมลล์ไปติดตามและแจ้งว่าจะไม่มีคนอยู่บ้านในตอนกลางวัน ได้รับการตอบกลับ ว่าจะส่งใน 5 วันทำการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมาคำสั่งซื้อถูกยกเลิกโดยร้านค้า จึงได้อีเมลล์ไปสอบถามเหตุผล และได้รับคำตอบที่ไม่ตรงคำถาม ดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงมีประเด็นสงสัยและอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ หลายข้อ
1. ผู้ขายต้องรู้สต็อกสินค้าที่มีอยู่อยู่แล้วหรือไม่ (ถ้าของหมดบนเว็บก็น่าจะสั่งไม่ได้) หรือจะเกิดจากที่คิดรวมส่วนลดแล้วไม่คุ้ม ผู้ขายจึงขอยกเลิก อย่างที่มีผู้เขียนไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้
2. การทำแบบนี้ เป็นการตัดโอกาสของคู่แข่ง ที่ขายสินค้าเดียวกันในราคาแพงกว่าไม่มาก หรือไม่?
3. ดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่เราจ่ายเงินไปก่อนแต่ไม่ได้รับสินค้า รวมถึงการเสียเวลา และโอกาสในการซื้อสินค้าเจ้าอื่น (เนื่องจากตอนนี้ราคาสูงขึ้น) เป็นความผิดของผู้ขายและผู้ให้บริการ หรือไม่?
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หรือ แลกเปลี่ยนความเห็น กันนะครับ
ความเสียหายเพียงเล็กน้อยที่เกิดขึ้น แต่หากเกิดซ้ำๆ และเกิดกับหลายคน จะทำให้เกิดการเสียโอกาสของผู้บริโภค และเกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับผู้ขายที่มีสินค้าพร้อมส่งนะได้นะครับ